Startup có nên truyền thông sản phẩm sớm hay không?

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

  2. Kinh doanh

  3. Marketing

Nên ra mắt startup vào thời điểm nào? Nên chạy truyền thông cho sản phẩm ngay không? Khi nào thì nên bán sản phẩm? Nếu chạy thì truyền thông vào thời điểm nào?

Từ khóa: 

startup

,

khởi nghiệp

,

truyền thông

,

kinh doanh và khởi nghiệp

,

kinh doanh

,

marketing

Theo mình học trên trường thì start up nên đẩy mạnh truyền thông tuần đầu tiên nhất, trong khoảng 3 tháng đầu nữa. Còn tùy startup đấy kinh doanh ở lĩnh vực gì, ra mắt vào thời gian nào để tính toán hiệu quả truyền thông nữa.

Ví dụ startup dịch vụ du lịch khi thành lập vào tầm tháng 3 có thể đẩy mạnh truyền thông ở thời gian này vì tháng 5,6,7 là mùa mà khách đi du lịch nhiều nhất.

Trả lời

Theo mình học trên trường thì start up nên đẩy mạnh truyền thông tuần đầu tiên nhất, trong khoảng 3 tháng đầu nữa. Còn tùy startup đấy kinh doanh ở lĩnh vực gì, ra mắt vào thời gian nào để tính toán hiệu quả truyền thông nữa.

Ví dụ startup dịch vụ du lịch khi thành lập vào tầm tháng 3 có thể đẩy mạnh truyền thông ở thời gian này vì tháng 5,6,7 là mùa mà khách đi du lịch nhiều nhất.

Có nhiều ý kiến khác nhau cho việc này, có người cho rằng sản phẩm hoàn thiện tính năng rồi mới truyền thông và bán, có người cho rằng phải vừa phát triển sản phẩm, vừa truyền thông, vừa bán hàng vì phải bán hàng để thu thập được insight người dùng, đưa sản phẩm đi đúng hướng...

Nhưng mình thấy cũng tuỳ product. Nếu startup mô hình B2C thì làm sớm ngày nào, tốt ngày ấy, khi mà sản phẩm có thể chạy mượt, còn nếu mô hình B2B, thì sau khi chạy trên 1 nhóm khoảng từ 10-20 đơn vị đầu tiên thân quen để nhận góp ý từ họ, hoàn thiện sản phẩm tốt hơn, sau khi họ chạy một thời gian mượt mà ngon nghe thì bạn mới nên truyền thông diện rộng để thu hút khách hàng