So sánh giữa cách làm Marketing sản phẩm hữu hình và Marketing dịch vụ?

  1. Marketing

Nếu Marketing sản phẩm hữu hình sản phẩm là thứ mà Marketing cần tập trung vào, còn Marketing dịch vụ đánh vào trải nghiệm của khách hàng?

Vậy Marketing trong dịch vụ có phải khó hơn so với Marketing sản phẩm hữu hình không?

Từ khóa: 

marketing

Mình nghĩ đánh giá khó hơn thì chủ quan lắm. Để mình kể chuyện về Apple và phần còn lại của thế giới nhé.

Apple từ xưa tới nay khi giới thiệu sản phẩm, đều nhấn mạnh vào những gì sản phẩm đem lại cho người dùng - trải nghiệm. Bạn có thể xem lại các quảng cáo của Apple, website giới thiệu sản phẩm iPhone cũng như các thông tin báo chí mà Apple cung cấp, họ đều nhắm tới hình ảnh rằng chiếc điện thoại đó sẽ thay đổi cuộc sống thế nào. Nhưng các hãng điện thoại khác, họ luôn công bố điện thoại của họ có bao nhiêu GB Ram, chụp ảnh được bao nhiêu mega pixel ...

Như vậy, việc marketing theo đặc tính sản phẩm, hay theo trải nghiệm khách hàng là tùy thuộc vào chiến lược của sản phẩm, tùy theo cách bạn chọn.

Trả lời

Mình nghĩ đánh giá khó hơn thì chủ quan lắm. Để mình kể chuyện về Apple và phần còn lại của thế giới nhé.

Apple từ xưa tới nay khi giới thiệu sản phẩm, đều nhấn mạnh vào những gì sản phẩm đem lại cho người dùng - trải nghiệm. Bạn có thể xem lại các quảng cáo của Apple, website giới thiệu sản phẩm iPhone cũng như các thông tin báo chí mà Apple cung cấp, họ đều nhắm tới hình ảnh rằng chiếc điện thoại đó sẽ thay đổi cuộc sống thế nào. Nhưng các hãng điện thoại khác, họ luôn công bố điện thoại của họ có bao nhiêu GB Ram, chụp ảnh được bao nhiêu mega pixel ...

Như vậy, việc marketing theo đặc tính sản phẩm, hay theo trải nghiệm khách hàng là tùy thuộc vào chiến lược của sản phẩm, tùy theo cách bạn chọn.