Slogan và Tagline khác nhau ở điểm nào?

  1. Marketing

Mình thấy slogan và tagline đều same same nhau và không biết nó khác nhau ở điểm nào. Mọi người giúp mình với ạ

Từ khóa: 

slogan

,

tagline

,

marketing

Thực ra mình đâu có thấy gì khác nhau đâu. Định nghĩa của nó gần giống nhau và chúng ta thường bị nhầm lẫn đến mức trong một vài project, mình cứ đi tìm một câu chủ đề cho nó là xong. Nó cũng được mọi người ngầm hiểu là slogan của dự án luôn =))

Trả lời

Thực ra mình đâu có thấy gì khác nhau đâu. Định nghĩa của nó gần giống nhau và chúng ta thường bị nhầm lẫn đến mức trong một vài project, mình cứ đi tìm một câu chủ đề cho nó là xong. Nó cũng được mọi người ngầm hiểu là slogan của dự án luôn =))

Nhận diện thương hiệu bằng giá trị mà thương hiệu đem lại. Đó là lý do tại sao các công ty chi hàng trăm triệu cho quảng cáo để nâng cao nhận thức về thương hiệu của họ. Bạn sở hữu loại công ty nào không quan trọng, bạn muốn thương hiệu của mình trở thành thương hiệu mà mọi người nhớ đến? Bạn có thể có một tên thương hiệu độc đáo và một biểu tượng tuyệt vời, nhưng bạn cũng cần một cái gì đó để làm cho thương hiệu của bạn gắn bó? Đó là lúc bạn cần tạo một slogan và slogan.

Tất cả tên, logo, ​​tagline và slogan của bạn phối hợp với nhau để cung cấp một thông điệp gắn kết truyền đạt giá trị của công ty bạn. Mặc dù slogan và slogan rất giống nhau, nhưng có những điểm khác biệt khiến chúng trở nên khác biệt. Nhưng có một điều đúng cho cả hai. Khi một slogan hoặc slogan đạt được dấu ấn, nó có thể làm cho thương hiệu của bạn trở nên khó quên.

1.Định nghĩa

Slogan

slogan có thể được mô tả như một cụm từ đáng chú ý được sử dụng trong bối cảnh chính trị, thương mại và tôn giáo, thường được lặp đi lặp lại để truyền đạt một ý tưởng hoặc động cơ, của bất kỳ bên nào, nhà sản xuất hoặc nhóm nào, để khiến khán giả hoặc nhóm người được nhắm mục tiêu hành động phù hợp.

slogan được phát triển cho các nỗ lực tiếp thị khác nhau, với hy vọng rằng khách hàng sẽ chú ý và ghi nhớ nó. Và bất cứ khi nào họ cần sản phẩm đó, người tiêu dùng sẽ chọn sản phẩm đó hơn những sản phẩm khác. Nó thể hiện những lợi ích chính mà bên chào hàng muốn người tiêu dùng kết nối với nó.

Để một slogan quảng cáo thành công trong việc giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, con người, ý tưởng hoặc sự kiện, nó phải được đối tượng mục tiêu dễ hiểu.

Tagline

Slogan được định nghĩa là một tuyên bố ngắn gọn thể hiện chiến lược, tính cách, bản chất, thông điệp và định vị của thương hiệu. Nó phân biệt duy nhất công ty với các đối thủ cạnh tranh. Nó đơn giản và không hay thay đổi, được tạo ra thông qua quá trình chiến lược và sáng tạo.

Slogan hoạt động như một bản ghi lại những gì thương hiệu đại diện và những gì nó cung cấp. Nó mô tả cảm xúc hoặc cảm giác cơ bản mà nhà sản xuất muốn khán giả của mình kết nối. Nó có thể là hài hước, nghiêm túc, đầy khát vọng hoặc cung cấp thông tin.

Tagline được tạo ra như một yếu tố thương hiệu lâu dài được sử dụng trên các nền tảng phương tiện khác nhau, nói chung là ở tất cả những nơi mà logo được hiển thị. Nó cũng đề xuất một dòng cuối cùng ở cuối phần giao tiếp. Cũng như nó xuất hiện nhất quán trên các tài liệu quảng cáo, sách hướng dẫn, v.v.

Hơn nữa, nó được dịch sang các ngôn ngữ khác nhau để đảm bảo rằng ý nghĩa được truyền đạt đúng cách. Một slogan thường ít quan trọng hơn tên thương hiệu.

2.Sự khác biệt giữa slogan và tagline

  • Slogan là một cụm từ nhỏ, dễ nhớ và hấp dẫn thể hiện ngắn gọn sức hấp dẫn của sản phẩm hoặc mục tiêu của bữa tiệc. Ngược lại, slogan đề cập đến một dòng hoặc câu nói nổi bật, được nhắc lại, thể hiện rõ ràng thông điệp thương hiệu. Trong khi tagline dành cho doanh nghiệp, thương hiệu hoặc tổ chức, slogan dành cho chiến dịch quảng cáo, ý tưởng, sản phẩm hoặc con người mà bạn đang quảng cáo.Một slogan có thể thay đổi theo thời gian, cũng như nó thay đổi theo văn hóa. Ngược lại, các tagline có bản chất cứng nhắc, nó vẫn được giữ nguyên qua các thế hệ.
  • Slogan xuất hiện trong Quảng cáo hiển thị hình ảnh, Quảng cáo chiến dịch hoặc Bao bì. Ngược lại, một slogan xuất hiện trong tin nhắn công khai.
  • Slogan được tạo ra để tạo ấn tượng lâu dài trong tâm trí khán giả trong một thời gian ngắn. Ngược lại, các tagline có nghĩa là hoặc dài hạn, tức là chúng không thay đổi theo sản phẩm, đúng hơn, chúng được sử dụng như một slogan trong mọi giao tiếp kinh doanh. Do đó, chúng được tạo ra với mục đích lưu lại lâu dài trong tâm trí mọi người.
  • Slogan nhằm mục đích thể hiện hoặc chứng minh rằng sản phẩm của công ty khác biệt hoặc nói tốt hơn so với sản phẩm được cung cấp bởi các đối thủ của nó. Ngược lại, tagline được sử dụng để giải thích ngắn gọn tất cả về công ty.