Sách lược quảng cáo với những môi trường kinh tế khác nhau như thế nào?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Tình hình kinh doanh của doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều phụ thuộc vào hoàn cảnh xung quanh, trong đó hoàn cảnh kinh tế xã hội ở trên góc độ vĩ mô có tác động trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Ngoài ra thì hầu như không có môi trường kinh tế nào là “hoàn toàn bình thường”. Môi trường kinh tế toàn cầu thường biến động lên xuống thất thường, biến hóa liên tục. Tổng thể tình trạng kinh tế xã hội có sự phân biệt giữa phát đạt và không phát đạt, đối với một doanh nghiệp cá thể thì chiến lược kinh doanh cần phải phù hợp với đặc trưng của nền kinh tế. Tình cảnh thị trường thay đổi cũng sẽ kéo theo sự thay đổi về sách lược quảng cáo. Những sự thay đổi khác nhau về động cơ tiêu dùng, thái độ và hành vi của người tiêu dùng ở mỗi một môi trường kinh tế khác nhau là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc thay đổi, điều chỉnh về sách lược marketing và quảng cáo của doanh nghiệp. Tuy nhiên, do người tiêu dùng cũng được chia làm nhiều cấp độ, có một vài cấp độ mà thói quen tiêu dùng không thay đổi dù môi trường kinh tế thay đổi (ví dụ như người thu nhập cao thường duy trì thói quen sử dụng nhóm hàng cao cấp, còn người thu nhập thấp thì bắt buộc phải sử dụng các mặt hàng giá rẻ), do đó chúng ta nên chú ý vào khu vực tập trung nhu cầu của đại bộ phận công chúng trong xã hội. Thông thường môi trường kinh tế xã hội thường rơi vào 3 loại tình trạng điển hình dưới đây. Ba tình trạng này không tách rời nhau hoàn toàn, có sự hỗ trợ qua lại, liên quan tới nhau, khi một môi trường kinh tế bắt đầu và kết thúc lại là giai đoạn chót và khởi đầu của một loại môi trường kinh tế khác.
Trả lời
Tình hình kinh doanh của doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều phụ thuộc vào hoàn cảnh xung quanh, trong đó hoàn cảnh kinh tế xã hội ở trên góc độ vĩ mô có tác động trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Ngoài ra thì hầu như không có môi trường kinh tế nào là “hoàn toàn bình thường”. Môi trường kinh tế toàn cầu thường biến động lên xuống thất thường, biến hóa liên tục. Tổng thể tình trạng kinh tế xã hội có sự phân biệt giữa phát đạt và không phát đạt, đối với một doanh nghiệp cá thể thì chiến lược kinh doanh cần phải phù hợp với đặc trưng của nền kinh tế. Tình cảnh thị trường thay đổi cũng sẽ kéo theo sự thay đổi về sách lược quảng cáo. Những sự thay đổi khác nhau về động cơ tiêu dùng, thái độ và hành vi của người tiêu dùng ở mỗi một môi trường kinh tế khác nhau là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc thay đổi, điều chỉnh về sách lược marketing và quảng cáo của doanh nghiệp. Tuy nhiên, do người tiêu dùng cũng được chia làm nhiều cấp độ, có một vài cấp độ mà thói quen tiêu dùng không thay đổi dù môi trường kinh tế thay đổi (ví dụ như người thu nhập cao thường duy trì thói quen sử dụng nhóm hàng cao cấp, còn người thu nhập thấp thì bắt buộc phải sử dụng các mặt hàng giá rẻ), do đó chúng ta nên chú ý vào khu vực tập trung nhu cầu của đại bộ phận công chúng trong xã hội. Thông thường môi trường kinh tế xã hội thường rơi vào 3 loại tình trạng điển hình dưới đây. Ba tình trạng này không tách rời nhau hoàn toàn, có sự hỗ trợ qua lại, liên quan tới nhau, khi một môi trường kinh tế bắt đầu và kết thúc lại là giai đoạn chót và khởi đầu của một loại môi trường kinh tế khác.