[Sách] - Những trích dẫn hay trong cuốn “365 ngày liên tục tiến về phía trước”

  1. Sách

1- Cuộc đời là của bạn, lựa trọn là của bạn. Nhưng trước khi từ bỏ, hãy hỏi bản thân? Bạn có chắc là khi bạn bỏ cuộc, cuộc đời sẽ buông tha bạn?
2- Mục tiêu của bạn là gì? Giấc mơ của bạn là gì? Bạn muốn làm gì cho cuộc đời mình ?
3- Đừng tiết kiệm lời khen. Mua được khắc dùng được. Không vì lợi nhỏ mà hái hoa sớm.
4- Ở cùng người bi quan giống như một loại hao tổn tâm trí, vĩnh viễn chỉ nhìn thấy những điều tiêu cực. 
5- Chỉ người tuân thủ nghiêm ngặt những nguyên tắc mới có thể đi hết được.
6- Khi xác định một mục tiêu, bạn không biết quá trình đi đến đó sẽ là một đoạn đường thẳng hay đường vòng.
7- Cuộc sống của người trẻ không nên là gió yên biển lặng. Nếu không, đến khi tuổi tác lớn dần, lúc gặp phải sóng gió sẽ cảm thấy sợ hãi.
8- Con người phải lo chu toàn mọi việc từ trước, nhưng cũng cần phải học cách linh động trong mọi tình huống.
9- Trong cuộc sống, ai cũng phải thực hiện chuyến đi với những người xa lạ. Điểm khác biệt chỉ là điểm đến.
10- Người cô độc nhất là người ân cần nhất. Người đau khổ nhất là người cười rạng rỡ nhất.
11- Khi dọt nước nhỏ thành sông, hội tụ thành dòng chảy, tất thảy sẽ nương tựa lẫn nhau, cùng nhau thích ứng với sự biến thiên của thế giới này.
12- Trở thành người có trách nghiệm và đáng tin cậy.
13- Luôn luôn tích cực. Nếu lúc nào cũng để cho sự thất vọng, chán lản làm chủ thì có thể bạn sẽ bị những khó khăn hạ gục.
14- Kiên nhẫn một chút. 
 Cuộc đời này nhất định sẽ cho bạn một câu trả lời thích hợp, nhưng nó lại không nói cho bạn tất cả cùng lúc. Chỉ cần bạn kiên nhẫn chờ đợi một chút, mọi điều tốt đẹp của cuộc sống sẽ nhân lúc bạn lơ đễnh nhất mà đến gõ cửa của bạn.
15- Bạn đã cố gắng hết sức chưa: 
    Có người từng nói rằng " khi bạn cố gắng, bạn thường cảm thấy bản thân đã cố hết sức rồi. Thế nhưng  khi bạn cố hết sức, bạn sẽ cảm thấy mình vẫn chưa đủ cố gắng."
16- Không muốn làm thì bạn có hàng vạn lý do:
Chúng ta nguỵ biện bằng những lý do tuy không quang minh chính đại nhưng lại khiến cảm giác áy náy và sự thất vọng được giảm thiểu tới mức thấp nhất, rồi tin vào những lý do đó mà cảm thấy một cách thiếu tự tin rằng lòng người khó đoán, đường đời khó khăn.
17- Kiên trì tiến về phía trước.
Điều gì đã khiến chúng ta thực sự cảm động? Không phải là nụ cười tự tin nơi khoé miệng thiên tài. Mà là hình ảnh cắn chặt kiên trì tiến về phía trước cho dù gương mặt đã thấm đẫm mồ hôi và nước mắt.
18- Trưởng thành là khi bạn dần hiểu được ẩn ý của người khác.
Rồi một ngày, chúng ta không thể mơ hồ làm theo ý mình, không nên phụ ý tốt của đối phương, cũng không nên tự cho mình là đúng, không hiểu sự từ chối. Chúng ta bắt đầu lột tơ bắt tằm, hiểu được ý ngầm của người khác, cũng hiểu được lòng người.
19- Luôn giữ cho mình trái tim của một đứa trẻ.
Mong rằng dù cho bạn đã phải lưu lạc nửa đời, quay đầu nhìn lại vẫn thấy mình là một thiếu niên. Hạnh phúc lớn nhất có lẽ là luôn giống như một đứa trẻ hồn nhiên vô ưu vô lo.
20-Hãy hiểu và tin vào chính mình 
Người khác sẽ chỉ tin vào bạn chỉ khi bạn tin vào chính mình. Tự tin là điều không bao giờ nên khoe khoang, nó chỉ nên được thể hiện thông qua những hành động thông minh. Hãy tin vào chính mình, nhưng đừng nói với cả thế giới những gì bạn có thể làm được. HÃY CHỨNG MINH NÓ
21- Hạnh phúc luôn hiện hữu quanh đây.
"Cỏ luôn xanh hơn ở phía bên kia của hàng rào"

Hạnh phúc luôn hiện hữu quanh bạn, luôn luôn trong tầm ngắm nhưng lại ngoài tầm với. Cuộc sống không bao giờ trọn vẹn, bất kể chúng ta đang có gì hay chúng ta sở hữu bao nhiêu. Một người thường tìm kiếm những điều khác ngoài những thứ mình đang có.

 

 

Từ khóa: 

sách