[Review Sách] CĂN PHÒNG CỦA RÂU XANH

  1. Sách

  2. Tâm lý học

Tác giả: Hong Sun Ju

Thể loại: Trinh thám bí ẩn (Mystery)

-----

Căn Phòng Của Râu Xanh là một tuyển tập truyện ngắn của tác giả Hong Sun Ju, đưa đc giả vào một thế giới đầy những câu chuyện kinh dị, gợi cảm và phức tạp về tâm lý con người. Tác phẩm đưa ra những câu hỏi đầy sâu sắc về sự chiếm đoạt và nghiệp báo của con người thông qua các nhân vật biến thái và bí ẩn. 

“Một kẻ g.i.ế.t người hàng loạt không để lại dấu vết, nhưng hắn không hề biết nạn nhân lần này là người như thế nào.

Một nhân viên luôn đề cao ‘tính hiệu quả’ nhưng cuối cùng phải trả giá bởi chính điều ấy.

Một đứa trẻ lớn lên cùng mẹ kế và em gái, đứa trẻ đó vẫn luôn yêu ‘mẹ’ dù cô ta đã hại nó đến mức không thể tha thứ được.”

https://cdn.noron.vn/2024/06/15/2508813183818-1718438970.jpg

-----

Năm câu chuyện với năm sắc thái riêng. Xuyên suốt tác phẩm, về cơ bản, tác giả Hong Jun Su đã phác hoạ rất chi tiết cách một người trở thành thủ phạm hay nạn nhân, hoặc những điều kiện sống cần thiết để tránh trở nên như vậy. Cùng với vốn sống phong phú và đầy trải nghiệm, tác giảđã khéo léo nắm bắt tâm lý nội tâm của con người bằng ngôn ngữ ấn tượng, văn phong mượt mà, lôi cuốnBởi Hong Jun Su tin rằng tất cả những câu chuyện thú vị trên đời đều dựa trên những điều bí ẩn.

https://cdn.noron.vn/2024/06/15/2508813183819-1718438988.jpg

------

“Em không nhớ sao, vào ngày mưa rơi tầm tã, em đã đứng che ô cho một chú chim bị thương khỏi bị ướt…”

“Không phải em đang bảo vệ con chim đó. Mà em đang định g.i.ế.t c.h.ế.t nó.”

Trong tuyển tập truyện ngắn này, sự h.ã.m h.ạ.i và b.ạ.o l.ự.c đã chà đạp lên phẩm giá của các nhân vật như một loại virus và lây nhiễm lại cho chính họ bằng cách sử dụng nạn nhân làm vật chủ. Tác phẩm đã tạo ra những cuộc đối thoại sống động giữa các nhân vật. Tội ác của họ không chỉ được tiết lộ và đánh giá một chiều mà còn là cả thế giới nội tâm được xem xét từ nhiều góc nhìn. Hay nói ngắn gọn, tác giả phân tích khá kỹ lưỡng động cơ bên trong chứ không đơn thuần kết luận “ai là nạn nhân” hay “ai là thủ phạm”.

https://cdn.noron.vn/2024/06/15/2508813183820-1718439026.jpg

-----

Đây là lần đầu tiên mình đọc thể loại trinh thám bí ẩn Hàn Quốc này. Một số câu chuyện cũng có đan xen plot twist nhưng khá nhẹ nhàng, không nặng đô. Với những bạn đọc đam mê thể loại trinh thám thì mình nghĩ rằng Căn Phòng Của Râu Xanh sẽ là một ‘làn gió mới’, mang lại cái nhìn mới mẻ nhờ sự khám phá thế giới nội tâm vượt ra ngoài thế giới phân chia đối lập giữa nạn nhân và thủ phạm.

——

Thank you for reading!

Review & Photos by @Thu Hồng Hoàng.

Từ khóa: 

book

,

review sách

,

sách trinh thám

,

tâm lý

,

sách

,

tâm lý học

Cảm ơn bạn đã chia sẻ. Mình cảm thấy những bài review và hình ảnh minh họa của bạn luôn rất nhẹ nhàng và có chất riêng (dù review thể loại sách trinh thám - kinh dị)

Trả lời

Cảm ơn bạn đã chia sẻ. Mình cảm thấy những bài review và hình ảnh minh họa của bạn luôn rất nhẹ nhàng và có chất riêng (dù review thể loại sách trinh thám - kinh dị)

Cảm ơn bạn. Mình sẽ mua cuốn này