[Review] 10 Trường đại học nổi tiếng ở Mỹ

  1. Giáo dục

  2. Văn hóa

  3. Tin Tức

  4. Du học

Trường đại học nào nổi tiếng ở Mỹ? Quốc gia Mỹ đứng thứ 2 trong top những trường được du học sinh Việt Nam. Với nền giáo dục hàng đầu thế giới Mỹ luôn được các sinh viên quốc tế săn đón mỗi năm. 

Để biết thêm về những trường đại học tại Mỹ mà bạn nên theo học. Thì hãy cùng Du Học Việt Mỹ điểm danh sơ qua bảng xếp hạng của 10 ngôi trường đại học nổi tiếng ở Mỹ nhất năm nay.

1. Massachusetts Institute of Technology (MIT)

Đứng đầu bảng xếp hạng là Massachusetts Institute of Technology. Đây là ngôi trường đại học Mỹ được thành lập từ rất lâu đời từ năm 1861 với số lượng sinh viên theo học hiện tại là khoảng 11.000 người. Trong đó du học sinh quốc tế chiếm 30%. Và họ đến từ những quốc gia khác nhau. Đây là ngôi trường dành riêng cho những ai yêu thích công nghệ và kỹ thuật. Ngoài ra trường còn đào tạo về mảng nghệ thuật như âm nhạc, mỹ thuật..

[caption id="attachment_24978" align="aligncenter" ]https://cdn.noron.vn/2024/05/17/dai-hoc-mit-du-hoc-my-1715936206.jpgdai-hoc-mit-du-hoc-my[/caption]

Các ngành đào tạo nổi bật:

Ngành nổi bật nhất: Khoa học máy tính, Toán học, Vật lý, Hóa học, Kỹ thuật…

Ngành khác: Kiến trúc, mỹ thuật, âm nhạc, khoa học

Giải thưởng của trường: Với nhiều thành tích danh giá về lĩnh vực khoa học công nghệ trong và ngoài của sinh viên trường. Giúp trường trở thành trường đại học hàng đầu nước Mỹ là điều không quá bất ngờ.bạn sẽ hiểu tại sao Massachusetts Institute of Technology lại được đánh giá cao như thế.

85 người đoạt giải Nobel

58 người giành huân chương Khoa học quốc gia

29 người giành huy chương quốc gia về công nghệ và đổi mới

Nhân vật nổi tiếng: Trường có 45 Học giả Rhodes (Rhodes Scholars), và 38 Học giả MacArthur (MacArthur Fellows)

Thông tin tổng quan:

Địa chỉ: Ở thành phố Cambridge trải dài khoảng một dặm dọc theo phía bắc của lưu vực sông Charles

Website: https://web.mit.edu/

Harvard University

Đây là trường đại học Mỹ được nhắc đến nhiều nhất trong các bộ phim hay các bộ truyện tranh từ trong nước ra quốc tế. Đại học Havard là một trong những ngôi trường đại học nổi tiếng lâu đời và danh giá nhất nước Mỹ. Hiện nay, trường thuộc top 2 danh sách các trường của Mỹ và đứng vị trí thứ 4 trên toàn thế giới.

[caption id="attachment_24979" align="aligncenter" ]https://cdn.noron.vn/2024/05/17/dai-hoc-noi-tieng-o-my-havard-1715936206.jpgdai-hoc-noi-tieng-o-my-havard[/caption]

Thông tin tổng quan

Địa chỉ: Nằm ở trung tâm của Harvard Yard Cambridge, cách thành phố Boston khoảng 3 dặm (5 km) về phía Tây - Tây Bắc và kéo dài sang khu vực lân cận Quảng trường Harvard.

Website: www.harvard.edu

Hiện nay, khác với các trường đại học ở Mỹ, đại học Harvard có khoảng 20.000 sinh viên, trong đó có 25% là du học sinh. Các ngành kỹ thuật, luật, kinh doanh, khoa học ứng dụng, công nghệ thông tin và dược là những ngành học nổi tiếng nhất ở ngôi trường này. Với môi trường đào tạo bài bản và lâu đời, các sinh viên tốt nghiệp đại học Harvard đã đạt được những thành tựu to lớn. Đáng phải kể đến là 158 người đoạt giải Nobel, 8 tổng thống và 62 tỷ phú…

Stanford University

Ngôi trường này đã quá nổi tiếng ở Mỹ cũng như ngoài quốc tế. Là ước mơ của nhiều du học sinh trên toàn thế giới. Vậy thực chất ngôi trường này xếp vị trí thứ mấy trên thế giới? Tại Mỹ, thì Đại học Stanford đứng vị trí thứ 3 sau Harvard và MIT và đứng thứ 5 trên toàn cầu. Được thành lập từ những năm 1885 tại bang California (Mỹ). Với hơn 15.000 sinh viên trong đó sinh viên quốc tế chiếm 22% sinh viên toàn trường.

[caption id="attachment_24980" align="aligncenter" ]https://cdn.noron.vn/2024/05/17/stanford-university-dai-hoc-noi-tieng-o-my-1715936206.jpgstanford-university-dai-hoc-noi-tieng-o-my[/caption]

Tại Stanford University họ chú trọng vào chất lượng giảng dạy. Và đặc biệt quan tâm tới sức khỏe của giảng viên và sinh viên tại trường. Ngoài việc học, các câu lạc bộ thể dục thể thao rất đa dạng. mang đến nhiều sự lựa chọn cho giảng viên và sinh viên. Là một trong những đãi ngộ tốt được đánh giá cao trong bảng xếp hạng này.

Thông tin tổng quan:

Địa chỉ: Bán đảo San Francisco, ở phía tây bắc của Thung lũng Santa Clara cách San Francisco khoảng 60 km về phía Đông Nam và cách San Jose khoảng 30 km về phía Tây Bắc.

Website: https://www.stanford.edu/

Năm thành lập: 11 tháng 11 năm 1885

Ngành đào tạo nổi bật:

Ngành nổi bật nhất: Khóa học đào tạo cho các doanh nhân

Ngành khác: Chương trình đào tạo về khoa học máy tính và kỹ thuật, không khí và năng lượng, tính toán y sinh

Sinh viên xuất sắc: Một trong những cựu sinh viên xuất sắc và thành công nhất của ngôi trường danh giá này hiện nay đã trở thành cái tên được cả thế giới biết đến - Steve Jobs. Ông là người đồng sáng lập, chủ tịch và Giám đốc điều hành của Apple Inc.

University of California, Berkeley (UCB)

Thông tin tổng quan:

Địa chỉ: Los Angeles, CA 90095, Hoa Kỳ

Website: https://www.ucla.edu/

[caption id="attachment_24981" align="aligncenter" ]https://cdn.noron.vn/2024/05/17/university-of-california-du-hoc-my-1715936206.jpguniversity-of-california-du-hoc-my[/caption]

Tọa lạc tại thành phố Berkeley sôi động của California, Viện Đại học California–Berkeley (UC Berkeley). Từ lâu đã khẳng định vị thế là một trong những trường đại học công lập danh giá nhất nước Mỹ. Nơi đây không chỉ là mái nhà chung của cộng đồng học thuật xuất sắc mà còn là biểu tượng cho truyền thống học tập lâu đời và tinh thần đổi mới không ngừng.

Với bề dày thành tích ấn tượng, UC Berkeley là điểm đến mơ ước của những sinh viên tài năng và đam mê học tập. Nơi đây hứa hẹn mang đến môi trường học tập sáng tạo, năng động, cùng cơ hội phát triển bản thân và kiến tạo tương lai rực rỡ.

Thành lập và thành tựu:

  • Lịch sử: Được thành lập vào năm 1868, UC Berkeley sở hữu bề dày lịch sử hơn 150 năm, ghi dấu ấn sâu đậm trong nền giáo dục Hoa Kỳ.
  • Uy tín: Berkeley luôn được xếp hạng cao trong các bảng xếp hạng uy tín, khẳng định vị thế trường đại học hàng đầu thế giới.
  • Giải thưởng Nobel: Nổi bật với thành tích 110 giải Nobel, UC Berkeley đứng thứ 3 trên toàn cầu về số lượng giải thưởng danh giá này.
  • Xếp hạng quốc tế: Theo các bảng xếp hạng năm 2020, UC Berkeley:
  • Đứng thứ 22 trong Top hệ thống đại học quốc gia tốt nhất tại Mỹ.
  • Lọt Top 4 đại học hàng đầu thế giới.

Với số lượng sinh viên lên tới hơn 30.800 đến từ hơn 90 quốc gia trên thế giới đã chứng tỏ ngôi trường này có sức hút vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh hệ thống giáo dục tiên tiến, Viện Đại học California–Berkeley còn trú trọng đầu tư vào các môn thể thao cho sinh viên như: Bóng đá, Bơi lội, Goft, Bóng rổ, Bóng chuyền nữ, Quần vợt…

University of Chicago: Nơi Nurtured Nobel Laureates

Tọa lạc tại thành phố Chicago sôi động, Viện Đại học Chicago (University of Chicago - UChicago). Nổi tiếng với bề dày lịch sử và thành tích học thuật xuất sắc. Nơi đây không chỉ là bệ phóng cho những tài năng trẻ mà còn là nguồn cảm hứng cho những ai mong muốn theo đuổi con đường tri thức và nghiên cứu.

[caption id="attachment_24982" align="aligncenter" ]https://cdn.noron.vn/2024/05/17/university-of-chicago-dai-hoc-noi-tieng-o-my-1715936206.jpguniversity-of-chicago-dai-hoc-noi-tieng-o-my[/caption]

Thành tích nổi bật:

  • Nobel Laureates: UChicago tự hào là trường đại học sở hữu số lượng cựu sinh viên đoạt giải Nobel cao thứ 3 trên thế giới, với 89 giải Nobel được trao cho các cá nhân xuất sắc trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
  • Chất lượng giáo dục: UChicago được đánh giá cao bởi chất lượng giáo dục tiên tiến, môi trường học tập năng động và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm.
  • Nghiên cứu khoa học: Trường luôn chú trọng vào nghiên cứu khoa học, tạo điều kiện cho sinh viên tham gia vào các dự án nghiên cứu thực tiễn và cutting-edge.
  • Cơ hội phát triển: UChicago cung cấp cho sinh viên nhiều cơ hội học tập và phát triển bản thân, bao gồm học bổng, chương trình trao đổi quốc tế, và các hoạt động ngoại khóa đa dạng.

Với những thành tựu ấn tượng, UChicago là điểm đến lý tưởng cho những ai mong muốn theo đuổi học vấn và nghiên cứu ở tầm cao quốc tế. Nơi đây hứa hẹn sẽ chắp cánh cho những ước mơ và khát vọng của thế hệ trẻ, góp phần kiến tạo nên những Nobel Laureates tương lai.

Địa chỉ: 5801 S Ellis Ave, Chicago, IL 60637, Hoa Kỳ.

Website: https://www.uchicago.edu

University of Pennsylvania: Nơi hội tụ tinh hoa và kiến tạo tương lai

Nổi tiếng với truyền thống lâu đời và chất lượng giáo dục xuất sắc. Trường Đại học Pennsylvania (University of Pennsylvania - UPenn) là điểm đến mơ ước của những học sinh tài năng và đầy tham vọng. Tọa lạc tại thành phố Philadelphia sôi động, UPenn không chỉ là mái nhà chung của cộng đồng học thuật. Mà còn là nơi nuôi dưỡng những nhân tài lỗi lạc cho xã hội.

[caption id="attachment_24975" align="aligncenter" ]https://cdn.noron.vn/2024/05/17/dai-hoc-my-university-of-pennsylvania-1715936206.jpgdai-hoc-my-university-of-pennsylvania[/caption]

Lịch sử và thành tựu:

  • Thành lập: Được thành lập vào năm 1740. UPenn là một trong những trường đại học lâu đời nhất Hoa Kỳ, mang trong mình di sản giáo dục vô cùng giá trị.
  • Uy tín: UPenn luôn được xếp hạng cao trong các bảng xếp hạng uy tín. Khẳng định vị thế trường đại học hàng đầu thế giới.
  • Cơ sở vật chất: Với khuôn viên rộng lớn và hiện đại. UPenn mang đến môi trường học tập lý tưởng cho sinh viên.
  • Chương trình đào tạo: UPenn cung cấp đa dạng chương trình học tập ở bậc đại học và sau đại học, bao gồm các lĩnh vực Kinh doanh, Kỹ thuật, Y khoa, Luật, Giáo dục và Nghệ thuật.

Điểm đặc biệt ở đây là UPenn khuyến khích tinh thần học tập sáng tạo, độc lập và hợp tác. Tạo điều kiện cho sinh viên phát triển toàn diện. Với mạng lưới cựu sinh viên rộng lớn và uy tín. UPenn hỗ trợ sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Với những ưu điểm nổi bật. UPenn là lựa chọn lý tưởng cho những ai mong muốn theo đuổi nền giáo dục chất lượng cao và hướng đến thành công trong tương lai

Cornell University: Viên ngọc sáng trong Ivy League

Cornell University, tọa lạc tại Ithaca, New York, là một trong những trường đại học danh giá nhất nước Mỹ. Là thành viên của Ivy League, Cornell tự hào sở hữu truyền thống học tập lâu đời, chất lượng giáo dục xuất sắc và cộng đồng học thuật xuất chúng.

[caption id="attachment_24974" align="aligncenter" ]https://cdn.noron.vn/2024/05/17/dai-hoc-my-cornell-university-1715936206.jpgdai-hoc-my-cornell-university[/caption]

Khác với các trường đại học ở Mỹ, sau 157 năm hoạt động. Cornell University đã đạt được các thành tích đáng chú ý như: 59 người đoạt giải Nobel, 55 huy chương thế vận hội Olympic, 14 tỷ phú. Đến nay, Cornell đã thu hút 23.600 sinh viên trong đó có đến 23% là du học sinh. Với các ngành học đa dạng như: y tế, khoa học, công nghệ, kinh tế...

Bên cạnh đó, Cornell University được xếp thứ 10 toàn cầu trong bảng xếp hạng học thuật của các trường đại học thế giới (Academic Ranking of World Universities năm 2018). Thứ 14 trong bảng xếp hạng Academic Ranking of World Universities năm 2018. Và thứ 19 trong bảng xếp hạng Đại học Thế giới của tạp chí Times Higher Education năm 2019. 

Với những thành tích vượt trội so với các trường đại học ở Mỹ. Bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào ngôi trường này.

California Institute of Technology (Caltech)

Trong các trường đại học ở Mỹ, đây là một viện đại học nghiên cứu tư thục ở Pasadena, California, Hoa Kỳ. California Institute of Technology được thành lập năm 1891 với số lượng sinh viên hiện tại chỉ hơn 2.200 người. Có thế thấy California Institute of Technology thua xa các trường đại học khác về mặt số lượng sinh viên.

[caption id="attachment_24973" align="aligncenter" ]https://cdn.noron.vn/2024/05/17/california-institute-of-technology-1715936206.jpgcalifornia-institute of-technology[/caption]

Thông tin tổng quan:

Địa chỉ: Pasadena, California, cách trung tâm thành phố Los Angeles khoảng 18 km về phía Đông Bắc.

Website: www.caltech.edu

Năm thành lập: 23 tháng 9 năm 1891

Đánh giá về chất lượng đào tạo thì California Institute of Technology không hề thua kém bất kì ngôi trường nào. Hơn thế nữa còn được mọi người ưu ái đặt cho cái tên “cái nôi của những ông trùm công nghệ”, nơi đào tạo ra 39 người đoạt giải Nobel. Có thể nói, đây là một ngôi trường lý tưởng dành cho những bạn đam mê công nghệ!

Yale University

Trong các trường đại học ở Mỹ, đại học Yale có hơn 12.000 sinh viên trong đó có 20% du học sinh đến từ 117 quốc gia trên thế giới. Yale được biết đến là nơi đào tạo, bồi dưỡng các nhà chính trị lớn của nước Mỹ như: Gerald Ford, George H. W. Bush (Bush “cha”) và George W. Bush (Bush “con”).

[caption id="attachment_24977" align="aligncenter" ]https://cdn.noron.vn/2024/05/17/yale-university-top-10-truong-dai-hoc-noi-tieng-o-my-1715936206.jpgyale-university-top-10-truong-dai-hoc-noi-tieng-o-my[/caption]

Là một ngôi trường có lịch sử hình thành lâu đời thứ 3 nước Mỹ. Yale University được thành lập vào năm 1701 tại New Haven, Connecticut (Mỹ). Yale University gồm 3 bộ phận chính:

  • Cao đẳng Yale college (đào tạo chương trình đại học)
  • Trường đại học Nghệ thuật và Khoa học
  • Các trường đào tạo chuyên ngành

Thông tin tổng quan:

Địa chỉ: Đặt tại thành phố New Haven, CT. New Haven.

Website: https://www.yale.edu

Giải thưởng của trường: Trong 321 năm hoạt động, Yale University đã có rất nhiều những thành tích nổi bật. Là một trong 8 trường thuộc nhóm Ivy League, đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất. Đứng thứ 2 về Best Value School, đứng thứ nhất về chương trình giảng dạy và chương trình tư vấn cho học sinh trung học...

Princeton University

Princeton University được thành lập năm 1746 tại Elizabeth, Mỹ với xuất thân là trường Cao đẳng New Jersey. Năm 1756 trường rời về Princeton. Sau 150 năm hoạt động, trường đổi tên thành đại học Princeton (Princeton University). Ngoài chất lượng đào tạo nằm ở top đầu các trường đại học ở Mỹ. Princeton được bình chọn là một trong các khuôn viên đẹp nhất thế giới (theo tạp chí Travel + Leisure).

Princeton University thích hợp cho những bạn có định hướng theo học các ngành công nghệ. Như: Công nghệ thông tin, khoa học công nghệ, Khoa học xã hội và truyền thông. Khoa học máy tính, luật, nghệ thuật sáng tạo và thiết kế. Bên cạnh đó, Princeton còn có các ngành đào tạo sau đại học nổi tiếng như: Vật lý, Toán học, Thiên văn, Kinh tế, Lịch sử và Tâm lý.

[caption id="attachment_24976" align="aligncenter" ]https://cdn.noron.vn/2024/05/17/top-10-truong-dai-hoc-noi-tieng-o-my-princeton-1715936206.jpgtop-10-truong-dai-hoc-noi-tieng-o-my-princeton[/caption]

Nằm trong top đầu các trường đại học ở Mỹ. Nên những thành tích của Princeton không hề kém cạnh các trường khác. Với 42 người đoạt giải Nobel, 19 huy chương khoa học quốc gia, 7 huy chương toán học, 7 giải thưởng Pulitzer. Có thể thấy Princeton University là một trường đại học đáng để bạn đặt trọn niềm tin cho con đường học vấn tương lai của bạn.

Thông tin tổng quan:

Địa chỉ: Princeton, New Jersey cách cả Thành phố New York và Philadelphia khoảng một giờ đi tàu.

Website: www.princeton.edu

Trên đây là những trường đại học nổi tiếng ở Mỹ mà Du Học Việt Mỹ muốn thông tin đến bạn. Những trường học này đều có những điểm mạnh riêng và nền giáo dục vô cùng chất lượng. Chúng tôi hi vọng qua bài viết này bạn sẽ chọn được trường đại học mà bạn mong muốn.

Từ khóa: 

giáo dục

,

văn hóa

,

tin tức

,

du học