Reception là gì? Receptionist là gì?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Reception và Receptionist là 2 thuật ngữ quen thuộc trong ngành Khách sạn – Nhà hàng, chỉ chung cho cả bộ phận và nhân viên trực thuộc bộ phận đó, giữ vai trò quan trọng trong quá trình kinh doanh và phát triển của khách sạn. Vậy Reception là gì? Receptionist là gì? Reception là bộ phận lễ tân, trực thuộc khối Tiền sảnh (Front office) trong các khách sạn, giữ vai trò quan trọng trong quá trình kinh doanh, phục vụ khách lưu trú tại khách sạn đó; đồng thời có mối quan hệ chặt chẽ với các bộ phận khác nhằm mang đến cho khách hàng sự hài lòng cao nhất thông qua chất lượng dịch vụ tại đây. Vậy Receptionist là gì? Receptionist là nhân viên lễ tân, thuộc bộ phận lễ tân trong khách sạn, có nhiệm vụ tiếp đón, thực hiện và hoàn tất các thủ tục như check-in, check-out, thanh toán,… cho khách; nhận và xử lý tất cả các yêu cầu của khách trong suốt thời gian khách lưu trú tại khách sạn. Một receptionist được việc phải đảm bảo trang bị đầy đủ các kỹ năng như: khả năng ngoại ngữ, vi tính văn phòng, kỹ năng giao tiếp, nắm bắt tâm lý khách hàng, tính kiên nhẫn, thân thiện, …. Reception hay Receptionist là những người đầu tiên và cuối cùng tiếp xúc với khách hàng, đại diện cho khách sạn quảng bá hình ảnh thương hiệu của khách sạn đó đến với từng đối tượng khách. Vì vậy, Reception nói chung, Receptionist nói riêng là vị trí nhân sự luôn được chú trọng đào tạo và huấn luyện nghiệp vụ kỹ lưỡng, đảm bảo thể hiện sự chuyên nghiệp nhất khi phục vụ khách hàng.
Trả lời
Reception và Receptionist là 2 thuật ngữ quen thuộc trong ngành Khách sạn – Nhà hàng, chỉ chung cho cả bộ phận và nhân viên trực thuộc bộ phận đó, giữ vai trò quan trọng trong quá trình kinh doanh và phát triển của khách sạn. Vậy Reception là gì? Receptionist là gì? Reception là bộ phận lễ tân, trực thuộc khối Tiền sảnh (Front office) trong các khách sạn, giữ vai trò quan trọng trong quá trình kinh doanh, phục vụ khách lưu trú tại khách sạn đó; đồng thời có mối quan hệ chặt chẽ với các bộ phận khác nhằm mang đến cho khách hàng sự hài lòng cao nhất thông qua chất lượng dịch vụ tại đây. Vậy Receptionist là gì? Receptionist là nhân viên lễ tân, thuộc bộ phận lễ tân trong khách sạn, có nhiệm vụ tiếp đón, thực hiện và hoàn tất các thủ tục như check-in, check-out, thanh toán,… cho khách; nhận và xử lý tất cả các yêu cầu của khách trong suốt thời gian khách lưu trú tại khách sạn. Một receptionist được việc phải đảm bảo trang bị đầy đủ các kỹ năng như: khả năng ngoại ngữ, vi tính văn phòng, kỹ năng giao tiếp, nắm bắt tâm lý khách hàng, tính kiên nhẫn, thân thiện, …. Reception hay Receptionist là những người đầu tiên và cuối cùng tiếp xúc với khách hàng, đại diện cho khách sạn quảng bá hình ảnh thương hiệu của khách sạn đó đến với từng đối tượng khách. Vì vậy, Reception nói chung, Receptionist nói riêng là vị trí nhân sự luôn được chú trọng đào tạo và huấn luyện nghiệp vụ kỹ lưỡng, đảm bảo thể hiện sự chuyên nghiệp nhất khi phục vụ khách hàng.