Quy trình sản xuất thông điệp quảng cáo như thế nào?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Nhìn từ góc độ truyền thông thì bản chất của quảng cáo chính là một hoạt động truyền tải thông tin. Thông điệp quảng cáo bao gồm bộ phận chính là thông tin chủ đạo và thông tin bổ trợ. Thông tin chủ đạo là những thông tin quảng cáo cơ bản và bắt buộc phải có, còn những thông tin bổ trợ có tác dụng bổ sung làm rõ hơn cũng như phối hợp với các thông tin chủ đạo để mang đến sự ấn tượng và ghi nhớ cho đối tượng tiếp nhận. Phần bổ trợ này có những tác dụng riêng trên các phương tiện truyền thông khác nhau. Thông tin chủ đạo bao gồm ngôn từ và hình ảnh, trong đó ngôn từ quảng cáo là chủ thể của thông điệp quảng cáo, nó xuất hiện trên khắp các phương tiện truyền thông quảng cáo. Nghiên cứu ngôn từ quảng cáo bước đầu cần phải làm rõ nghệ thuật viết trong quảng cáo, dù là thông điệp quảng cáo trên truyền hình, phát thanh hay in ấn thì đều không thể thiếu yếu tố này. Bên cạnh đó là hình ảnh, nó bao gồm tranh, ảnh, tạo hình, người mẫu, sự vật,…Vì hình ảnh dễ thu hút và có tính thuyết phục hơn ngôn ngữ viết cho nên trong những thông điệp của quảng cáo hiện đại hình ảnh ngày càng đóng một vị trị quan trọng. Đặc biệt là ở một vài kênh truyền thông thì hình ảnh còn quan trọng hơn nhiều so với ngôn ngữ viết như trên truyền hình, kênh chia sẻ trực tuyến,… Thông tin bổ trở là những yếu tố phục vụ cho thông tin chủ đạo, ví dụ như màu sắc, ánh sáng, tiết tấu,…Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, trình độ văn hóa và điều kiện vật chất xã hội phát triển thì những thông tin bổ trợ ngày càng đa dạng, nhiều màu sắc và kỹ thuật thể hiện; mang đến nhiều ưu thế và sự ấn tượng hơn cho những thông điệp quảng cáo.
Trả lời
Nhìn từ góc độ truyền thông thì bản chất của quảng cáo chính là một hoạt động truyền tải thông tin. Thông điệp quảng cáo bao gồm bộ phận chính là thông tin chủ đạo và thông tin bổ trợ. Thông tin chủ đạo là những thông tin quảng cáo cơ bản và bắt buộc phải có, còn những thông tin bổ trợ có tác dụng bổ sung làm rõ hơn cũng như phối hợp với các thông tin chủ đạo để mang đến sự ấn tượng và ghi nhớ cho đối tượng tiếp nhận. Phần bổ trợ này có những tác dụng riêng trên các phương tiện truyền thông khác nhau. Thông tin chủ đạo bao gồm ngôn từ và hình ảnh, trong đó ngôn từ quảng cáo là chủ thể của thông điệp quảng cáo, nó xuất hiện trên khắp các phương tiện truyền thông quảng cáo. Nghiên cứu ngôn từ quảng cáo bước đầu cần phải làm rõ nghệ thuật viết trong quảng cáo, dù là thông điệp quảng cáo trên truyền hình, phát thanh hay in ấn thì đều không thể thiếu yếu tố này. Bên cạnh đó là hình ảnh, nó bao gồm tranh, ảnh, tạo hình, người mẫu, sự vật,…Vì hình ảnh dễ thu hút và có tính thuyết phục hơn ngôn ngữ viết cho nên trong những thông điệp của quảng cáo hiện đại hình ảnh ngày càng đóng một vị trị quan trọng. Đặc biệt là ở một vài kênh truyền thông thì hình ảnh còn quan trọng hơn nhiều so với ngôn ngữ viết như trên truyền hình, kênh chia sẻ trực tuyến,… Thông tin bổ trở là những yếu tố phục vụ cho thông tin chủ đạo, ví dụ như màu sắc, ánh sáng, tiết tấu,…Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, trình độ văn hóa và điều kiện vật chất xã hội phát triển thì những thông tin bổ trợ ngày càng đa dạng, nhiều màu sắc và kỹ thuật thể hiện; mang đến nhiều ưu thế và sự ấn tượng hơn cho những thông điệp quảng cáo.