Quy tắc khi thanh toán cho khách đến nhà hàng?
kiến thức chung
Khi nhận tiền của khách, nhân viên phục vụ phải kiểm tra và đếm tiền ngay trước mặt khách, trả lại khách những tờ tiền hỏng hoặc rách, tờ tiền giả; sau đó đề nghị khách đếm lại tiền thừa (nếu có) trước khi ra về
Khi giao tiền cho thu ngân, nhân viên phục vụ cần đề nghị thu ngân đếm tiền trước mặt mình; ngược lại, nhân viên phục vụ cũng nên đếm lại tiền thừa (nếu có) trước mặt thu ngân sau khi nhận.
Trước khi thanh toán, nhân viên phục vụ phải hỏi khách có thẻ giảm giá, thẻ VIP, voucher hay bất kì hình thức nào liên quan đến chương trình giảm giá, khuyến mãi của nhà hàng không
Nhân viên phục vụ - người “cầm tiền” của khách đi thanh toán phải nắm được số tiền khách đã gửi, số tiền khách cần thanh toán, số tiền thừa còn lại (nếu có) của khách. Kiểm tra số tiền nhận lại từ thu ngân, nếu không đúng thì nhắc thu ngân chuyển đủ
Mọi trường hợp tính tiền phải đúng theo hóa đơn tính tiền. Khi thu ngân chuyển bill cho nhân viên phục vụ phụ trách thanh toán, nhân viên đó phải kiểm tra đầy đủ về mặt số lượng món, các món khách đã order; nếu không chính xác thì phải yêu cầu thu ngân điều chỉnh bill, đồng thời báo cáo sự việc cho quản lý nhà hàng vào cuối ca.
Nhân viên phục vụ không tự ý thu thêm tiền của khách trong trường hợp bill bị thiếu hoặc vì bất kì lí do nào khác.
Nội dung liên quan
Nội dung sắp xếp theo thời gian
Vinh Trọng Lương