Quy tắc Hou-Ren-Sou nghĩa là gì

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Quy tắc Hou-Ren-Sou là một trong những quy tắc làm việc quan trọng tại các công ty Nhật Bản. Bất kỳ nhân viên mới đều phải được đào tạo và thực hành. Nó là quy tắc giao tiếp cơ bản giữa các thành viên trong nhóm. - Hou (報) là viết tắt của Houkoku (報告): có nghĩa là báo cáo. “Báo cáo“: Khi gặp vấn đề, ngay lập tức báo cáo cho người lãnh đạo gần nhất. Báo cáo ngắn gọn tình huống đang gặp phải, tình trạng của vấn đề, hướng giải quyết vấn đề đang gặp phải: đang xử lý như thế nào, xử lý đến đâu…Nếu có nhiều hướng giải quyết thì báo cáo lại để cấp trên lựa chọn hướng giải quyết tốt nhất, và cả nhóm sẽ theo hướng giải quyết đó. - Ren (連) là viết tắt của Renraku (連絡): có nghĩa là liên lạc. “Liên lạc“: liên lạc và truyền đạt thông tin thường xuyên với các thành viên khác trong nhóm để họ có thể nắm được tình hình và góp ý giải quyết vấn đề hoặc để xây dựng kế hoạch tốt hơn. - Sou (相) là viết tắt của Soudan (相談): có nghĩa là bàn bạc. “Bàn bạc“: Khi đã báo cáo tình huống, liên lạc với những thành viên liên mà vấn đề vẫn chưa được giải quyết, thì lúc này mọi người sẽ cùng họp, bàn bạc để tìm ra giải pháp tốt nhất cho vấn đề. Tuy theo trình tự trên nhưng không phải lúc nào cũng thực hiện một cách cứng nhắc, chúng ta cần tùy theo hoàn cảnh vận dụng một cách linh hoạt mang lại hiệu quả công việc cao.
Trả lời
Quy tắc Hou-Ren-Sou là một trong những quy tắc làm việc quan trọng tại các công ty Nhật Bản. Bất kỳ nhân viên mới đều phải được đào tạo và thực hành. Nó là quy tắc giao tiếp cơ bản giữa các thành viên trong nhóm. - Hou (報) là viết tắt của Houkoku (報告): có nghĩa là báo cáo. “Báo cáo“: Khi gặp vấn đề, ngay lập tức báo cáo cho người lãnh đạo gần nhất. Báo cáo ngắn gọn tình huống đang gặp phải, tình trạng của vấn đề, hướng giải quyết vấn đề đang gặp phải: đang xử lý như thế nào, xử lý đến đâu…Nếu có nhiều hướng giải quyết thì báo cáo lại để cấp trên lựa chọn hướng giải quyết tốt nhất, và cả nhóm sẽ theo hướng giải quyết đó. - Ren (連) là viết tắt của Renraku (連絡): có nghĩa là liên lạc. “Liên lạc“: liên lạc và truyền đạt thông tin thường xuyên với các thành viên khác trong nhóm để họ có thể nắm được tình hình và góp ý giải quyết vấn đề hoặc để xây dựng kế hoạch tốt hơn. - Sou (相) là viết tắt của Soudan (相談): có nghĩa là bàn bạc. “Bàn bạc“: Khi đã báo cáo tình huống, liên lạc với những thành viên liên mà vấn đề vẫn chưa được giải quyết, thì lúc này mọi người sẽ cùng họp, bàn bạc để tìm ra giải pháp tốt nhất cho vấn đề. Tuy theo trình tự trên nhưng không phải lúc nào cũng thực hiện một cách cứng nhắc, chúng ta cần tùy theo hoàn cảnh vận dụng một cách linh hoạt mang lại hiệu quả công việc cao.