Quảng cáo trên Instagram hay Facebook hiệu quả hơn?

  1. Phát triển sản phẩm

Mình đang bắt đầu nhận chạy quảng cáo cho một shop thời trang nữ, và nhận thấy Facebook và Instagram là 2 mạng xã hội được giới trẻ yêu thích hiện nay. Vậy chạy quảng cáo trên Facebook hay Instagram sẽ đem lại hiệu quả hơn?

Từ khóa: 

phát triển sản phẩm

Không có một câu trả lời chính xác cho câu hỏi của bạn, vì các lý do sau:

  1. Hiệu quả được đo đếm bằng cái gì?
  2. Tập khách hàng mục tiêu chính của KH của bạn như thế nào: là nữ, nhưng độ tuổi như thế nào, thu nhập bao nhiêu, location ở đâu ảnh hưởng rất nhiều tới việc lựa chọn channel quảng cáo. Ví dụ như nếu nữ mà >35T thì nhóm sử dụng instagram chắc chắn ít hơn so với Facebook

Với việc chạy quảng cáo để bán hàng kiểu này, cách tốt nhất là A/B testing, vì cả Instagram hay Facebook hiện nay thì đều là của Facebook, việc set ads và targeting khá rõ ràng, bạn có thể chạy test các tập và xem số nào hiệu quả hơn để lựa chọn kênh bạn đầu tư và lên kế hoạch ngân sách nhiều hơn.

Trả lời

Không có một câu trả lời chính xác cho câu hỏi của bạn, vì các lý do sau:

  1. Hiệu quả được đo đếm bằng cái gì?
  2. Tập khách hàng mục tiêu chính của KH của bạn như thế nào: là nữ, nhưng độ tuổi như thế nào, thu nhập bao nhiêu, location ở đâu ảnh hưởng rất nhiều tới việc lựa chọn channel quảng cáo. Ví dụ như nếu nữ mà >35T thì nhóm sử dụng instagram chắc chắn ít hơn so với Facebook

Với việc chạy quảng cáo để bán hàng kiểu này, cách tốt nhất là A/B testing, vì cả Instagram hay Facebook hiện nay thì đều là của Facebook, việc set ads và targeting khá rõ ràng, bạn có thể chạy test các tập và xem số nào hiệu quả hơn để lựa chọn kênh bạn đầu tư và lên kế hoạch ngân sách nhiều hơn.

Tùy vào sản phẩm/dịch vụ, đối tượng khách hàng của bạn là ai để lựa chọn Instagram hay Facebook. Tốt nhất bạn nên test trên cả 2 nền tảng để có kết quả chính xác.