Quảng cáo đa kênh như thế nào cho hiệu quả?

  1. Marketing

Sử dụng tích hợp các kênh truyền thông, quảng cáo như thế nào cho hiệu quả khi planning ?


Từ khóa: 

quảng cáo

,

marketing tích hợp

,

marketing

Việc lập kế hoạch cho các hoạt động quảng cáo , truyền thông tích hợp, để đạt được hiệu quả thì planner cần xác định rõ các vấn đề:

  • Hiểu mục tiêu của kế hoạch truyền thông, quảng cáo là gì; mục tiêu này nằm trong bối cảnh chung là mục tiêu kinh doanh chung của sản phẩm ntn ?
  • Biết đội tượng mục tiêu của sản phẩm; của kế hoạch quảng cáo là ai
  • Hiểu rõ các key metrics đánh giá thành công của chiến dịch truyền thông, quảng cáo này là gì?
  • Big concept/ theme tiếp cận của chiến dịch quảng cáo, truyền thông lựa chọn là gì?

Ví dụ plan của bạn với mục tiêu là branding hay mục tiêu là thúc đẩy sale sẽ ảnh hưởng tới key metric cụ thể & ảnh hưởng tới việc lựa chọn kênh trong việc sử dụng tích hợp đa kênh.

Sau khi nắm rõ những brieft về sản phẩm & các mục tiêu cụ thể cần đạt được; biết được concept quảng cáo truyền thông chủ đạo là gì thì lúc này mới là công việc lựa chọn & phân bổ chho các media channel như thế nào. Yêu cầu lúc này là planner phải là người hiểu rõ bản chất của các kênh, hiểu rõ vai trò của từng kênh; hiểu hành vi thói quen tương tác của đối tượng mục tiêu của mình như thế nào để lựa chọn & phân bổ các hoạt động cho các kênh 1 cách hiệu quả.

Theo đó, khi bạn hiểu bản chất TV, OOH hiệu quả với mục tiêu gì; các kênh digital giúp giải quyết mục tiêu gì thì từ các tiêu chí, mục tiêu của chiến dịch bạn sẽ lựa chọn phân bổ và sử dụng các kênh hiệu quả hơn. Bản chất của planner ko phải là bạn phân bổ đều và chia đều cho tất cả các kênh và sẽ chạy all in hết vào 1 thời điểm; nó sẽ có nhịp, có lựa chọn những điểm trung tâm và những điểm vệ tinh để đảm bảo tính đúng nguoi, đúng thời điểm, đúng thông điệp sẽ đạt được mục tiêu, hiệu quả rõ nhất.



Trả lời

Việc lập kế hoạch cho các hoạt động quảng cáo , truyền thông tích hợp, để đạt được hiệu quả thì planner cần xác định rõ các vấn đề:

  • Hiểu mục tiêu của kế hoạch truyền thông, quảng cáo là gì; mục tiêu này nằm trong bối cảnh chung là mục tiêu kinh doanh chung của sản phẩm ntn ?
  • Biết đội tượng mục tiêu của sản phẩm; của kế hoạch quảng cáo là ai
  • Hiểu rõ các key metrics đánh giá thành công của chiến dịch truyền thông, quảng cáo này là gì?
  • Big concept/ theme tiếp cận của chiến dịch quảng cáo, truyền thông lựa chọn là gì?

Ví dụ plan của bạn với mục tiêu là branding hay mục tiêu là thúc đẩy sale sẽ ảnh hưởng tới key metric cụ thể & ảnh hưởng tới việc lựa chọn kênh trong việc sử dụng tích hợp đa kênh.

Sau khi nắm rõ những brieft về sản phẩm & các mục tiêu cụ thể cần đạt được; biết được concept quảng cáo truyền thông chủ đạo là gì thì lúc này mới là công việc lựa chọn & phân bổ chho các media channel như thế nào. Yêu cầu lúc này là planner phải là người hiểu rõ bản chất của các kênh, hiểu rõ vai trò của từng kênh; hiểu hành vi thói quen tương tác của đối tượng mục tiêu của mình như thế nào để lựa chọn & phân bổ các hoạt động cho các kênh 1 cách hiệu quả.

Theo đó, khi bạn hiểu bản chất TV, OOH hiệu quả với mục tiêu gì; các kênh digital giúp giải quyết mục tiêu gì thì từ các tiêu chí, mục tiêu của chiến dịch bạn sẽ lựa chọn phân bổ và sử dụng các kênh hiệu quả hơn. Bản chất của planner ko phải là bạn phân bổ đều và chia đều cho tất cả các kênh và sẽ chạy all in hết vào 1 thời điểm; nó sẽ có nhịp, có lựa chọn những điểm trung tâm và những điểm vệ tinh để đảm bảo tính đúng nguoi, đúng thời điểm, đúng thông điệp sẽ đạt được mục tiêu, hiệu quả rõ nhất.