Quản trị thương hiệu trực tuyến (online reputation management) là gì?

  1. Marketing

Từ khóa: 

marketing

Chào bạn!

Quản trị thương hiệu trực tuyến – online reputation management (ORM) là một mảng của Branding và PR với mục tiêu là nhằm bảo vệ, kiểm soát và tăng cường danh tiếng của thương hiệu hoặc cá nhân bằng cách đẩy xuống, gỡ bỏ hoặc đính chính những thông tin không chính xác, sai lệch hay tiêu cực.

Thương hiệu trực tuyến (online reputation), là tất cả những gì mà người khác thấy về bạn hay công ty, tổ chức của bạn trên mạng bao gồm website, blogs, forum, mạng xã hội, Wikipedia, hình ảnh, video .v.v… Bạn đã thử tìm kiếm thử tên mình hay tên công ty trên Google chưa? Bạn liệu có thích những gì mình thấy?

bad-rep.png

Nếu bạn không thích những kết quả thế này thì ORM là thứ bạn cần quan tâm hơn

Quản trị thương hiệu trực tuyến là cần thiết vì những thông tin hiện diện trên mạng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến việc bán hàng và lợi ích của công ty. Khách hàng trong giai đoạn đang xem xét về việc có nên mua sản phẩm hay dịch vụ không thường sẽ tìm kiếm về thương hiệu đó trên mạng trước khi ra quyết định và nếu lúc này họ thấy có thông tin không tốt dù chưa biết là đúng hay sai nhưng suy nghĩ thông thường sẽ là thôi tạm thời tránh việc mua hàng của thương hiệu này. Tương tự điều này có thể xảy ra với bạn với tư cách là một cá nhân, nếu chẳng may nhà tuyển dụng, hay một nhà đầu tư có lúc nào đó tìm kiếm thông tin về bạn trên mạng và thấy một số thông tin không tốt đẹp lắm về những thứ bạn “lỡ dại” làm khi còn trẻ thì nó cũng có thể nó sẽ ảnh hưởng đến công việc và tương lai lâu dài của bạn.

Trả lời

Chào bạn!

Quản trị thương hiệu trực tuyến – online reputation management (ORM) là một mảng của Branding và PR với mục tiêu là nhằm bảo vệ, kiểm soát và tăng cường danh tiếng của thương hiệu hoặc cá nhân bằng cách đẩy xuống, gỡ bỏ hoặc đính chính những thông tin không chính xác, sai lệch hay tiêu cực.

Thương hiệu trực tuyến (online reputation), là tất cả những gì mà người khác thấy về bạn hay công ty, tổ chức của bạn trên mạng bao gồm website, blogs, forum, mạng xã hội, Wikipedia, hình ảnh, video .v.v… Bạn đã thử tìm kiếm thử tên mình hay tên công ty trên Google chưa? Bạn liệu có thích những gì mình thấy?

bad-rep.png

Nếu bạn không thích những kết quả thế này thì ORM là thứ bạn cần quan tâm hơn

Quản trị thương hiệu trực tuyến là cần thiết vì những thông tin hiện diện trên mạng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến việc bán hàng và lợi ích của công ty. Khách hàng trong giai đoạn đang xem xét về việc có nên mua sản phẩm hay dịch vụ không thường sẽ tìm kiếm về thương hiệu đó trên mạng trước khi ra quyết định và nếu lúc này họ thấy có thông tin không tốt dù chưa biết là đúng hay sai nhưng suy nghĩ thông thường sẽ là thôi tạm thời tránh việc mua hàng của thương hiệu này. Tương tự điều này có thể xảy ra với bạn với tư cách là một cá nhân, nếu chẳng may nhà tuyển dụng, hay một nhà đầu tư có lúc nào đó tìm kiếm thông tin về bạn trên mạng và thấy một số thông tin không tốt đẹp lắm về những thứ bạn “lỡ dại” làm khi còn trẻ thì nó cũng có thể nó sẽ ảnh hưởng đến công việc và tương lai lâu dài của bạn.