Portfolio của một người chưa bao giờ làm quảng cáo thì cần gì?
Mình chưa từng làm cho agency nào, cũng chưa từng tham gia cuộc thi nào về sáng tạo trước đó, lấy gì bỏ port bây giờ?
Nhất định phải có blog!
Có blog để làm gì?
Để lưu lại idea hay. Idea hay nhiều khi như "sao buổi sớm" sẽ xuất hiện bất chợt, không phải cứ ngồi "cà não" miệt mài là sẽ ra, nên có thì cứ quăng lên blog, đợi có dịp đem ra xài.
Viết blog, vừa để trau dồi vốn từ vựng vừa là cách thể hiện quan điểm, cách nhìn về cuộc sống, công việc, từ đó hình thành phong cách riêng cho bản thân. Văn phong là do viết nhiều mà nên.
Blog là "sân khấu" mà bản thân là diễn viên chính để phô diễn tài năng, như một cách branding cho bản thân tiết kiệm chi phí nhất.
Thỉnh thoảng lên chửi đời xả xì trét, lấy lại mood làm việc :))
Dự án sáng tạo cá nhân.
Các dự án bạn làm vì thích, làm cho vui, vv nhưng miễn đầu tư nghiêm túc thì có thể trở thành "át chủ bài" khiến CD gật đầu cho bạn "get foot in the door".
Hehe đó là những gì anh mentor đã kêu mình làm từ ngày đầu tiên thực tập. Và tất nhiên nó thực sự có ích với mình sau này, ngay cả khi mình đi nhận job freelance khi chưa có nhiều kinh nghiệm.
Còn bạn thì sao?
Source ảnh:
marketing porfolio
,marketing
,quảng cáo
,marketing
Minh Ko có nhiều kinh nghiệm với ngành quảng cáo nhưng đọc Whatelse sáng nay có lời khuyên này của anh Trọng Nguyễn -Creative Director Dinosaur trên tạp chí Whatelse mùa Khởi thấy có nhiều ý hay trả lời cho câu hỏi này. Hy vọng sắp tới Noron sẽ có thêm nhiều anh chị có kinh nghiệm để share với các bạn như anh Trọng ^_^
Hường Hoàng
Minh Ko có nhiều kinh nghiệm với ngành quảng cáo nhưng đọc Whatelse sáng nay có lời khuyên này của anh Trọng Nguyễn -Creative Director Dinosaur trên tạp chí Whatelse mùa Khởi thấy có nhiều ý hay trả lời cho câu hỏi này. Hy vọng sắp tới Noron sẽ có thêm nhiều anh chị có kinh nghiệm để share với các bạn như anh Trọng ^_^