Phương thức tính phí CPA trong Affiliate marketing?

  1. Marketing

Từ khóa: 

marketing

Phương thức tính phí quảng cáo CPA (Cost per Action). 

Action ở đây là tuỳ vào việc Nhà cung cấp và Đối tác thoả thuận. Những Action có thể deal như sau:

  • Tính theo lượt Click (CPC): click về tới landing page (theo yêu cầu của Người sử dụng dịch vụ)
  • Tính theo lượng Install App (CPI): lượng tải App
  • Tính theo lượng Lead ( Cost Per Lead): đăng kí Form 

Tuy nhiên 3 dạng Action trên đều có thể bị Đối tác tạo lượng click ảo, tăng tiền Người sử dụng dịch vụ phải trả tuy nhiên lại không có khách hàng mua sản phẩm. Cho nên, cách đang được sử dụng nhiều nhất là 

Tính theo lượng Sale (CPS): Đối tác chỉ nhận hoa hồng khi có khách hàng mua sản phẩm. Điều này có lợi cho cả 2 bên.



Trả lời

Phương thức tính phí quảng cáo CPA (Cost per Action). 

Action ở đây là tuỳ vào việc Nhà cung cấp và Đối tác thoả thuận. Những Action có thể deal như sau:

  • Tính theo lượt Click (CPC): click về tới landing page (theo yêu cầu của Người sử dụng dịch vụ)
  • Tính theo lượng Install App (CPI): lượng tải App
  • Tính theo lượng Lead ( Cost Per Lead): đăng kí Form 

Tuy nhiên 3 dạng Action trên đều có thể bị Đối tác tạo lượng click ảo, tăng tiền Người sử dụng dịch vụ phải trả tuy nhiên lại không có khách hàng mua sản phẩm. Cho nên, cách đang được sử dụng nhiều nhất là 

Tính theo lượng Sale (CPS): Đối tác chỉ nhận hoa hồng khi có khách hàng mua sản phẩm. Điều này có lợi cho cả 2 bên.