Phân tích tính đa phương tiện của thông tin báo chí?
truyền thông đa phương tiện
Xu thế hiện nay, nếu không phát triển truyền thông đa phương tiện thì không thể tồn tại và phát triển được. Vì lý do rất đơn giản là các loại hình báo chí truyền thống ngày càng giảm người đọc, người nghe, người xem. Cho nên báo chí chỉ có thể tiếp tục phát triển nếu như thích nghi với thời kỳ mới, thời kỳ internet, kỷ nguyên số hiện nay.
Đa phương tiện ứng dụng trong lĩnh vực báo chí có thể hiểu đó là khả năng hội tụ, tích hợp đa loại hình sản phẩm truyền thông – báo chí trong một tòa soạn. Nó có khả năng chuyển tải đồng thời dữ liệu bằng đa mã ngôn ngữ (text, ảnh, đồ họa, audio clip, video clip) và sự tương tác đa chiều. Mặt khác, nó được vận dụng tối đa sự tiến bộ của công nghệ vào sản xuất sản phẩm cũng như quản trị toàn bộ tòa soạn, quy trình sản xuất sản phẩm báo chí.
Hiện nay, phương tiện, kỹ thuật cho phép kết nối Internet vạn vật nhanh chóng, nhu cầu của bạn đọc ngày càng nâng cao. Vì thế, báo mạng điện tử cần thực hiện sản phẩm truyền thông đa phương tiện để đáp ứng nhu cầu của công chúng và cũng là để phát triển chính mình, nếu như không muốn tụt hậu.
Nội dung liên quan
Nội dung sắp xếp theo thời gian
Hiền Thanh