Phân tích quá trình truyền tải thông điệp quảng cáo?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Thông điệp quảng cáo truyền tải cho ai là điều kiện quyết định đối tượng và mục tiêu quảng cáo. Do đó, cần phải nắm chắc quá trình truyền tải thông điệp quảng cáo: quảng cáo chủ - thông điệp quảng cáo – kênh truyền thông quảng cáo – công chúng tiếp nhận. Đầu tiên cần có đối tượng quảng cáo chủ cụ thể (có thể là doanh nghiệp hoặc cá nhân), họ có sản phẩm cần phải bán, có dịch vụ cung cấp, thông tin cần nói từ đó họ sử dụng quảng cáo phục vụ mục đích truyền tải những thông tin này; đây cũng chính là những nội dung thông tin quảng cáo mà đối tượng này muốn truyền tải; tiếp theo sẽ là lựa chọn phương thức để đưa thông điệp tới công chúng, lựa chọn những kênh truyền thông phù hợp để mang thông tin quảng cáo và cuối cùng những thông điệp này sẽ được truyền tải tới đối tượng công chúng mong muốn (người tiêu dùng hay công chúng truyền thông). Trong quá trình này, điểm quan trọng nhất chính là xác định cụ thể đối tượng tiếp nhận thông điệp quảng cáo, đây là đối tượng hoặc mục tiêu của quảng cáo hướng tới; do vậy, khi xây dựng kế hoạch quảng cáo ta cần lật ngược lại quy trình, xác định đối tượng tiếp nhận trước (công chúng hoặc thị trường), sau đó mới đến lựa chọn cách thức và phương tiện truyền thông hơp lý, thông tin quảng cáo nào được công chúng quan tâm,…Ví dụ như truyền tải thông tin quảng cáo tới lãnh đạo của doanh nghiệp, thì cần phải xác định thông tin họ quan tâm, kênh truyền thông họ theo dõi, thời gian, địa điểm,…Từ đó mới có thể đưa được thông tin tới đối tượng tiếp nhận này.
Trả lời
Thông điệp quảng cáo truyền tải cho ai là điều kiện quyết định đối tượng và mục tiêu quảng cáo. Do đó, cần phải nắm chắc quá trình truyền tải thông điệp quảng cáo: quảng cáo chủ - thông điệp quảng cáo – kênh truyền thông quảng cáo – công chúng tiếp nhận. Đầu tiên cần có đối tượng quảng cáo chủ cụ thể (có thể là doanh nghiệp hoặc cá nhân), họ có sản phẩm cần phải bán, có dịch vụ cung cấp, thông tin cần nói từ đó họ sử dụng quảng cáo phục vụ mục đích truyền tải những thông tin này; đây cũng chính là những nội dung thông tin quảng cáo mà đối tượng này muốn truyền tải; tiếp theo sẽ là lựa chọn phương thức để đưa thông điệp tới công chúng, lựa chọn những kênh truyền thông phù hợp để mang thông tin quảng cáo và cuối cùng những thông điệp này sẽ được truyền tải tới đối tượng công chúng mong muốn (người tiêu dùng hay công chúng truyền thông). Trong quá trình này, điểm quan trọng nhất chính là xác định cụ thể đối tượng tiếp nhận thông điệp quảng cáo, đây là đối tượng hoặc mục tiêu của quảng cáo hướng tới; do vậy, khi xây dựng kế hoạch quảng cáo ta cần lật ngược lại quy trình, xác định đối tượng tiếp nhận trước (công chúng hoặc thị trường), sau đó mới đến lựa chọn cách thức và phương tiện truyền thông hơp lý, thông tin quảng cáo nào được công chúng quan tâm,…Ví dụ như truyền tải thông tin quảng cáo tới lãnh đạo của doanh nghiệp, thì cần phải xác định thông tin họ quan tâm, kênh truyền thông họ theo dõi, thời gian, địa điểm,…Từ đó mới có thể đưa được thông tin tới đối tượng tiếp nhận này.