Phân tích khái niệm Công chúng trong Quan hệ công chúng

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Trong Quan hệ công chúng, công chúng là “những cá nhân, cộng đồng hoặc nhóm bị ảnh hưởng kể cả trực tiếp và gián tiếp bởi hoạt động của một cá nhân hoặc một tổ chức nhất định” (Public Relations: Theory and Practice, TS. Nguyễn Thị Thanh Huyền) Theo Frank Jefkins, có 4 lí do của việc xác định các nhóm công chúng trong PR: • Xác định đúng nhóm người có liên quan đến chương trình quan hệ công chúng • Thiết lập mức độ quan hệ ưu tiên trong giới hạn ngân sách và nguồn lực • Lựa chọn phương tiện truyền thông và phương pháp tiếp cận các nhóm công chúng một cách phù hợp • Chuẩn bị thông điệp với nội dung và hình thức phù hợp nhất đối với từng nhóm công chúng khác nhau
Trả lời
Trong Quan hệ công chúng, công chúng là “những cá nhân, cộng đồng hoặc nhóm bị ảnh hưởng kể cả trực tiếp và gián tiếp bởi hoạt động của một cá nhân hoặc một tổ chức nhất định” (Public Relations: Theory and Practice, TS. Nguyễn Thị Thanh Huyền) Theo Frank Jefkins, có 4 lí do của việc xác định các nhóm công chúng trong PR: • Xác định đúng nhóm người có liên quan đến chương trình quan hệ công chúng • Thiết lập mức độ quan hệ ưu tiên trong giới hạn ngân sách và nguồn lực • Lựa chọn phương tiện truyền thông và phương pháp tiếp cận các nhóm công chúng một cách phù hợp • Chuẩn bị thông điệp với nội dung và hình thức phù hợp nhất đối với từng nhóm công chúng khác nhau