Phân khúc thị trường trong Marketing là gì?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Phân khúc thị trường là quá trình phân chia người tiêu dùng thành các nhóm dựa trên các khác biệt về nhu cầu, tính cách, hành vi. Khúc thị trường (Sergment) là một nhóm người tiêu dùng có yêu cầu tương tự nhau về các thành tố trong Marketing hỗn hợp. Như vậy, trong cùng một khúc thị trường, khách hàng có tính đồng nhất về nhu cầu, sở thích, khả năng thanh toán...Và doanh nghiệp có thể đáp ứng bằng cùng một chương trình Marketing hỗn hợp 4P. Các yêu cầu với phân khúc thị trường: Nhu cầu của con người rất đa dạng. Để thực hiện phương châm chỉ bán những thứ khách hàng cần thì chúng ta phải thực hiện phân khúc thị trường để có được những nhóm khách hàng đồng nhất về nhu cầu. Về mặt lý thuyết thì mỗi khách hàng có thể được xem như một khúc thị trường. Tuy nhiên, nếu càng chia nhỏ thị trường để đảm bảo tính đồng nhất tuyệt đối về nhu cầu trong mỗi khúc thị trường thì chi phí sản xuất cho mỗi khúc đó sẽ càng cao và khách hàng khó chấp nhận. Do vậy, để đảm bảo tính hiệu quả, việc phân khúc thị trường phải đảm bảo các điều kiện sau: - Có sự khác nhau về nhu cầu giữa các nhóm khách hàng khác nhau. - Phải đo lường được về quy mô và hiệu quả kinh doanh của khúc thị trường. - Doanh nghiệp có thể nhận biết được khúc thị trường đó để phục vụ. - Nhu cầu của khách hàng trong khúc thị trường phải đồng nhất, quy mô đủ lớn, có khả năng sinh lời khi cung cấp sản phẩm riêng cho khúc thị trường đó. - Doanh nghiệp phải đủ nguồn lực để thực hiện chương trình Marketing riêng cho từng khúc thị trường.
Trả lời
Phân khúc thị trường là quá trình phân chia người tiêu dùng thành các nhóm dựa trên các khác biệt về nhu cầu, tính cách, hành vi. Khúc thị trường (Sergment) là một nhóm người tiêu dùng có yêu cầu tương tự nhau về các thành tố trong Marketing hỗn hợp. Như vậy, trong cùng một khúc thị trường, khách hàng có tính đồng nhất về nhu cầu, sở thích, khả năng thanh toán...Và doanh nghiệp có thể đáp ứng bằng cùng một chương trình Marketing hỗn hợp 4P. Các yêu cầu với phân khúc thị trường: Nhu cầu của con người rất đa dạng. Để thực hiện phương châm chỉ bán những thứ khách hàng cần thì chúng ta phải thực hiện phân khúc thị trường để có được những nhóm khách hàng đồng nhất về nhu cầu. Về mặt lý thuyết thì mỗi khách hàng có thể được xem như một khúc thị trường. Tuy nhiên, nếu càng chia nhỏ thị trường để đảm bảo tính đồng nhất tuyệt đối về nhu cầu trong mỗi khúc thị trường thì chi phí sản xuất cho mỗi khúc đó sẽ càng cao và khách hàng khó chấp nhận. Do vậy, để đảm bảo tính hiệu quả, việc phân khúc thị trường phải đảm bảo các điều kiện sau: - Có sự khác nhau về nhu cầu giữa các nhóm khách hàng khác nhau. - Phải đo lường được về quy mô và hiệu quả kinh doanh của khúc thị trường. - Doanh nghiệp có thể nhận biết được khúc thị trường đó để phục vụ. - Nhu cầu của khách hàng trong khúc thị trường phải đồng nhất, quy mô đủ lớn, có khả năng sinh lời khi cung cấp sản phẩm riêng cho khúc thị trường đó. - Doanh nghiệp phải đủ nguồn lực để thực hiện chương trình Marketing riêng cho từng khúc thị trường.