Phân biệt giữa nhận diện thương hiệu và hình ảnh thương hiệu như thế nào?
marketing
Nhận diện thương hiệu - là cách doanh nghiệp muốn người tiêu dùng nhận thức về thương hiệu. (chiều từ doanh nghiệp truyền tải tới người tiêu dùng)
Hình ảnh thương hiệu - thuật ngữ về cách người tiêu dùng thực sự nhận thức thương hiệu. (chiều từ người tiêu dùng nói về thương hiệu mà doanh nghiệp xây dựng)
Nếu Hình ảnh thương hiệu không giống như nhận diện thương hiệu (dựa trên Brand Audit), điều này đồng nghĩa với việc:
- người tiêu dùng đã hiểu sai ý của doanh nghiệp
- cách thức doanh nghiệp truyền tải không phù hợp, không đúng.
Thì Doanh nghiệp cần đánh giá lại chiến lược đã sử dụng và thay đổi cho phù hợp
Nội dung liên quan
Trần Minh Thư
Nhận diện thương hiệu - là cách doanh nghiệp muốn người tiêu dùng nhận thức về thương hiệu. (chiều từ doanh nghiệp truyền tải tới người tiêu dùng)
Hình ảnh thương hiệu - thuật ngữ về cách người tiêu dùng thực sự nhận thức thương hiệu. (chiều từ người tiêu dùng nói về thương hiệu mà doanh nghiệp xây dựng)
Nếu Hình ảnh thương hiệu không giống như nhận diện thương hiệu (dựa trên Brand Audit), điều này đồng nghĩa với việc:
Thì Doanh nghiệp cần đánh giá lại chiến lược đã sử dụng và thay đổi cho phù hợp