Phải làm sao khi đồng nghiệp lúc nào cũng than phiền?

  1. Kỹ năng mềm

Có ai từng gặp tình trạng này chưa ạ? Song song với đó là việc cảm xúc rất dễ lây lan, mỗi khi nghe những lời than phiền đó thì thật sự mình cũng rất tụt mood.

Từ khóa: 

kỹ năng mềm

Nếu phải làm việc gần một người lúc nào cũng "cất bài ca thán", hãy đặt ra cho bản thân những ranh giới rõ ràng. Đừng để bản thân bị cuốn theo một cuộc nói chuyện, mà hãy dẫn dắt nó. Hãy để đối phương hiểu rằng, bạn chỉ có đúng 30 phút thôi và cố gắng bẻ cuộc nói chuyện theo cách mà mình muốn nhiều nhất có thể.

Một trong những cách hay để giới hạn cuộc nói chuyện khi ai đó bước vào phòng của bạn là đứng dậy. Ngoài ra, một cách khác để chấm dứt tình trạng thường xuyên bị làm phiền bởi những lời phàn nàn là cho đối phương biết, kể từ giờ, bạn sẽ tiếp cận mọi chuyện liên quan đến công việc theo hướng khác.

Hoặc là, nói cho ai đó biết thái độ tiêu cực của họ đang gây ảnh hưởng xấu đến công việc của bạn không hề là chuyện dễ dàng. Do đó, trước khi đề cập đến vấn đề này, hãy gợi mở trước rằng, bạn sắp sửa nói về một vấn đề nhạy cảm và hỏi xem họ có sẵn sàng lắng nghe hay không.

Trả lời

Nếu phải làm việc gần một người lúc nào cũng "cất bài ca thán", hãy đặt ra cho bản thân những ranh giới rõ ràng. Đừng để bản thân bị cuốn theo một cuộc nói chuyện, mà hãy dẫn dắt nó. Hãy để đối phương hiểu rằng, bạn chỉ có đúng 30 phút thôi và cố gắng bẻ cuộc nói chuyện theo cách mà mình muốn nhiều nhất có thể.

Một trong những cách hay để giới hạn cuộc nói chuyện khi ai đó bước vào phòng của bạn là đứng dậy. Ngoài ra, một cách khác để chấm dứt tình trạng thường xuyên bị làm phiền bởi những lời phàn nàn là cho đối phương biết, kể từ giờ, bạn sẽ tiếp cận mọi chuyện liên quan đến công việc theo hướng khác.

Hoặc là, nói cho ai đó biết thái độ tiêu cực của họ đang gây ảnh hưởng xấu đến công việc của bạn không hề là chuyện dễ dàng. Do đó, trước khi đề cập đến vấn đề này, hãy gợi mở trước rằng, bạn sắp sửa nói về một vấn đề nhạy cảm và hỏi xem họ có sẵn sàng lắng nghe hay không.

Hãy lắng nghe nói nếu than phiền quá đáng hãy im lặng và bỏ đi con người ai cũng cần sự lắng nghe nhưng khi sự lắng nghe đó chạm giới hạn thì sẽ trở lên im lặng và bỏ đi mặc kệ tất cả 
Im lặng và bỏ đi bạn ạ.
Không phản ứng và vào hùa với họ nữa.
Ngoài ra bạn cứ đeo tai nghe lúc họ than phiền í, họ biết ý sẽ thôi không nói nữa.