Phải làm gì để có nguồn ý tưởng dồi dào cho fanpage về Marketing mà không nhàm chán bởi các kiến thức chuyên môn?

  1. Marketing

  2. Kinh doanh và Khởi nghiệp

  3. Truyền thông đa phương tiện

Từ khóa: 

marketing

,

fanpage

,

marketing

,

kinh doanh và khởi nghiệp

,

truyền thông đa phương tiện

Đó là tìm ra điểm khác biệt kiến thức của bạn chia sẻ nằm ở dạng nào: dạng hài hước, dạng tri thức, dạng câu chuyện, dạng giả trí, dạng video hay dạng hoạt hình,... kết hợp với điểm mạnh của bạn sẽ tạo ra được chất riêng trên từng content của fanpage, người theo dõi nội dung sẽ bớt nhàm chán hơn, ví dụ: bạn từng trải qua chuyện tình cảm nhiều, và học kiến thức marketing có thể ví như sau: Marketing là hoạt động giải quyết tình trạng "tồn kho" một cách vô vọng cho các thanh niên luôn hít hà với cơm chó mỗi mùa đông về,...

Trả lời

Đó là tìm ra điểm khác biệt kiến thức của bạn chia sẻ nằm ở dạng nào: dạng hài hước, dạng tri thức, dạng câu chuyện, dạng giả trí, dạng video hay dạng hoạt hình,... kết hợp với điểm mạnh của bạn sẽ tạo ra được chất riêng trên từng content của fanpage, người theo dõi nội dung sẽ bớt nhàm chán hơn, ví dụ: bạn từng trải qua chuyện tình cảm nhiều, và học kiến thức marketing có thể ví như sau: Marketing là hoạt động giải quyết tình trạng "tồn kho" một cách vô vọng cho các thanh niên luôn hít hà với cơm chó mỗi mùa đông về,...

Bản thân mình là một người học chuyên ngành Marketing và cũng là con nghiện lướt facebook nhưng chưa bao giờ mình dừng lại đọc 1 bài post nào về các kiến thức Marketing cả. Đa số những bài như vậy mình sẽ lướt qua vì nó quá DÀI DÒNG và ĐỀU CÓ SẴN TRÊN MẠNG. Mình không hiểu là những người làm nội dung nghĩ gì khi đưa những kiến thức khô khan như vậy lên facebook, chẳng mang lại quá nhiều giá trị gì mà lại mất thời gian ấy:) Thỉnh thoảng mình có đọc thì cũng chỉ lướt để tìm key thôi.

Theo mình thì để truyền tải những nội dung dài nhiều thông tin, bạn có thể dùng inforgarphics để thể hiện sinh động và hấp dẫn hơn. Ngoài ra bạn có thể đưa ra những vấn đề gây tranh cãi để mọi người thảo luận và gợi mở tìm ra cách giải quyết.

Bạn có thể thu hút người đọc bằng story telling (cái này cực hay) hoặc biến những kiến thức nhàm chán, khô khan đấy bằng các meme (dễ hiểu, hấp dẫn).

Bạn nên đầu tư vào mặt hình ảnh vì đa số mọi người đều lướt facebook để giải trí và sẽ dễ bị thu hút bởi những hình ảnh thú vị và bắt trend hay nhiều tính sáng tạo hơn.

Nên theo mình thay vì viết những caption quá dài về kiến thức chuyên môn thì nên chuyển thành ĐẦU TƯ CHO HÌNH ẢNH mà vẫn lồng ghép được kiến thức (nhưng tuyệt đối đừng cop hết nội dung vào ảnh nhé :) ). GIẢM THIỂU CHỮ tối đa là tốt nhất.