Những yếu tố nào cấu thành nên giá của một sản phẩm thủ công?
giá thành
,thủ công
,sản phẩm
,marketing
Mình bắt đầu nghiên cứu về đồ cổ, trong đó mọi người nói rằng giá của đồ cổ (vốn là các đồ thủ công) nằm ở:
- Mức độ thẩm mỹ của đồ vật.
- Độ khó, tinh xảo trong chế tác thể hiện trình độ tay nghề của người thợ đã làm ra.
- Mức độ phức tạp phản ánh công sức của người thợ đã làm ra sản phẩm.
- Và quan trọng là câu chuyện xung quanh sản phẩm đó. Một chiếc bát vua đã dùng hoặc một thanh kiếm đã tham gia một trận chiến lớn nào đó ...
Mình cũng có đi mua tranh thì thấy các họa sỹ thường hay kể về mấy thứ:
- Trình độ tay nghề của họ. Ví dụ: Cả nước chỉ có vài người có khả năng như tôi.
- Thời gian công sức tôi đã bỏ ra: Tôi đã mất 1 tuần, 1 tháng để vẽ ra.
- Câu chuyện: Bức tranh này đã được ai trả giá bao nhiêu, tôi đã vẽ nó ra khi nào, theo cảm hứng gì.
Nội dung liên quan
Lê Minh Hưng
Mình bắt đầu nghiên cứu về đồ cổ, trong đó mọi người nói rằng giá của đồ cổ (vốn là các đồ thủ công) nằm ở:
Mình cũng có đi mua tranh thì thấy các họa sỹ thường hay kể về mấy thứ:
Tống Hồ Trà Linh
Mình chỉ nói theo những gì mình từng làm thôi nhé. Mình từng làm phụ kiện thủ công để bán thì những thứ ảnh hưởng đến việc quyết định giá bán cho những món này bao gồm:
Còn gì nữa không nhỉ? Chắc là do sản phẩm thủ công nên giá đôi khi còn ảnh hưởng bởi hứng của người làm nữa. :)) Do mình vừa lo khâu làm vừa lo khâu bán nên cái nào mình thích thì set giá cao, lúc nào dở hơi thì set giá rẻ hơn so với bình thường.