Những yêu cầu của ngành quản trị khách sạn là gì?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Quản trị khách sạn được đánh giá là lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng ngày càng tăng, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam phát triển mạnh về du lịch. Vì vậy ngày càng có nhiều người muốn làm việc trong lĩnh vực khách sạn. Đặc biệt hơn nữa nhân lực trong ngành khách sạn đang có xu hướng trẻ để phù hợp với xu hướng của ngành. Vì vậy yêu cầu đặt ra trong lĩnh vực cho mọi người đặc biệt là các bạn trẻ muốn làm việc trong lĩnh vực này ngày càng cao. Bạn phải đáp ứng được một số yêu cầu cơ bản như: 1. Có vốn hiểu biết về văn hóa – xã hội sâu rộng Học ngành Quản trị khách sạn đòi hỏi bạn phải am hiểu và có kiến thức về văn hóa, ẩm thực, tâm lý, truyền thống, con người, … của Việt Nam và các quốc nước trên thế giới. Đây cũng được coi là một ngành có liên quan sâu sắc đến lĩnh vực du lịch. Bạn phải tiếp xúc với nhiều khách hàng với các nét tính cách văn hóa khác nhau. Nếu bạn có am hiểu về văn hóa xã hội bạn sẽ biết cách đáp ứng đúng mong muốn của khách hàng, đưa ra những cách thức phục vụ phù hợp với tứng khách, làm hài lòng khách. 2. Tự tin, năng động, giao tiếp tốt, nhiệt tình và nhạy bén Các công việc trong lĩnh vực khách sạn đòi hỏi bạn phải tiếp xúc, giao tiếp với nhiều người. Vì vậy nó đòi hỏi bạn phải có một khả năng giao tiếp tốt, tự tin về bản thân cũng như khi giao tiếp với khách. Bạn phải là một con người năng nổ nhiệt tình luôn sẵn sang trong công việc để có thể đáp ứng nhu cầu và khối lượng công việc đặc biệt là khi có sô lượng khách đông. Đặc biệt hơn nữa để trở thành một nhà điều hành bạn cần phải linh hoạt nhạy bén trong công việc để quản lý các nhân viên cấp dưới cũng như xử lý các tình hưỡng bất nhờ xảy ra. Khách sạn là một lĩnh vực tính rủi ro cũng khá cao, không phải lúc nào khách cũng hài lòng, hay sẽ có những tình huống bất ngờ xảy ra đòi hỏi người quản lý người điều hành phải nhanh nhẹn, nhạy bén để có thể xử lý tình huống một cách ốn thỏa nhất. 3. Có khả năng tổ chức, quản lý và sắp xếp công việc Đó là một yêu cầu đặt ra cho mỗi người khi làm việc trong lĩnh vực này đặc biệt khi trở thành người quản lý điều hành. Công việc của một người quản trị là lập kế hoạch, đề ra chiến lược cụ thể để điều hành, đôn đốc từng bộ phận và nhân viên có liên quan đến hệ thống khách sạn hoàn thành công việc đúng tiến độ. Do đó, bạn cần có khả năng tổ chức để các bộ phận và nhân viên làm việc một cách hiệu quả và khoa học nhất. Kể cả khi bạn là một nhân viên bạn cũng cần biết cách tổ chức sắp xếp công việc của mình để có thể hoàn thành nó một cách nhanh nhất và có hiệu quả nhất. 4. Cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo và chỉnh chu về ngoại hình Tác phong, hình ảnh cũng như cách làm việc của nhân viên sẽ là bộ mặt của khách sạn Khách hàng sẽ nhìn vào những cái bên ngoài để cps những đánh giá đấu tiên về khách sạn. Vì vậy để mang đến sự hài lòng nhất cho khách hàng đến từ các quốc gia khác nhau, bạn phải hết sức tinh ý và thấu hiểu mọi mong muốn và yêu cầu của khách hàng từ sự sắp xếp, bày trí trong khách sạn từ bàn ăn,phòng ở đến các dịch vụ khác Trở thành một nhà quản trị khách sạn, bạn chính là bộ mặt của một hệ thống vì thế dù trong bất cứ tình huống nào bạn cũng cần có phong thái của người làm dịch vụ: sang trọng, lịch thiệp luôn luôn niềm nở. 5. Chịu được áp lực công việc Làm việc trong lĩnh vực khách sạn đòi hỏi bạn phải làm việc trong một môi trường vói áp lực và khối lượng công việc khá lớn.Bạn phải đối mặt với nhiều vấn đề phát sinh và làm cách nào để giải quyết những vấn đề đó một cách tốt nhất, đòi hỏi người làm quản trị khách sản phải chịu được áp lực công việc cao, biết cách giải tỏa bản thân mà không ảnh hưởng đến công việc chung. 6. Khả năng ngoại ngữ tốt Trong thời kì hội nhập hiện nay ngoại ngữ là một yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các ngành. Trong lĩnh vực khách sạn ngoại ngữ là một yêu cầu không thể thiếu. Trong quá trình làm việc bạn phải tiếp xúc với rất nhiều đối tượng khách từ nhứng khách trong nước cũng như nước ngoài. Bạn cần có ngoại ngữ để có thể giao tiếp tốt với khách hiểu khách và đáp ứng đúng làm hài lòng khách. Có một hay nhiều hơn một ngoại ngữ là một lợi thế trong công việc cho bạn. Trên đây là một trong những yêu cầu cần thiết cho những ai muốn làm việc trong lĩnh vực khách sạn.
Trả lời
Quản trị khách sạn được đánh giá là lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng ngày càng tăng, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam phát triển mạnh về du lịch. Vì vậy ngày càng có nhiều người muốn làm việc trong lĩnh vực khách sạn. Đặc biệt hơn nữa nhân lực trong ngành khách sạn đang có xu hướng trẻ để phù hợp với xu hướng của ngành. Vì vậy yêu cầu đặt ra trong lĩnh vực cho mọi người đặc biệt là các bạn trẻ muốn làm việc trong lĩnh vực này ngày càng cao. Bạn phải đáp ứng được một số yêu cầu cơ bản như: 1. Có vốn hiểu biết về văn hóa – xã hội sâu rộng Học ngành Quản trị khách sạn đòi hỏi bạn phải am hiểu và có kiến thức về văn hóa, ẩm thực, tâm lý, truyền thống, con người, … của Việt Nam và các quốc nước trên thế giới. Đây cũng được coi là một ngành có liên quan sâu sắc đến lĩnh vực du lịch. Bạn phải tiếp xúc với nhiều khách hàng với các nét tính cách văn hóa khác nhau. Nếu bạn có am hiểu về văn hóa xã hội bạn sẽ biết cách đáp ứng đúng mong muốn của khách hàng, đưa ra những cách thức phục vụ phù hợp với tứng khách, làm hài lòng khách. 2. Tự tin, năng động, giao tiếp tốt, nhiệt tình và nhạy bén Các công việc trong lĩnh vực khách sạn đòi hỏi bạn phải tiếp xúc, giao tiếp với nhiều người. Vì vậy nó đòi hỏi bạn phải có một khả năng giao tiếp tốt, tự tin về bản thân cũng như khi giao tiếp với khách. Bạn phải là một con người năng nổ nhiệt tình luôn sẵn sang trong công việc để có thể đáp ứng nhu cầu và khối lượng công việc đặc biệt là khi có sô lượng khách đông. Đặc biệt hơn nữa để trở thành một nhà điều hành bạn cần phải linh hoạt nhạy bén trong công việc để quản lý các nhân viên cấp dưới cũng như xử lý các tình hưỡng bất nhờ xảy ra. Khách sạn là một lĩnh vực tính rủi ro cũng khá cao, không phải lúc nào khách cũng hài lòng, hay sẽ có những tình huống bất ngờ xảy ra đòi hỏi người quản lý người điều hành phải nhanh nhẹn, nhạy bén để có thể xử lý tình huống một cách ốn thỏa nhất. 3. Có khả năng tổ chức, quản lý và sắp xếp công việc Đó là một yêu cầu đặt ra cho mỗi người khi làm việc trong lĩnh vực này đặc biệt khi trở thành người quản lý điều hành. Công việc của một người quản trị là lập kế hoạch, đề ra chiến lược cụ thể để điều hành, đôn đốc từng bộ phận và nhân viên có liên quan đến hệ thống khách sạn hoàn thành công việc đúng tiến độ. Do đó, bạn cần có khả năng tổ chức để các bộ phận và nhân viên làm việc một cách hiệu quả và khoa học nhất. Kể cả khi bạn là một nhân viên bạn cũng cần biết cách tổ chức sắp xếp công việc của mình để có thể hoàn thành nó một cách nhanh nhất và có hiệu quả nhất. 4. Cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo và chỉnh chu về ngoại hình Tác phong, hình ảnh cũng như cách làm việc của nhân viên sẽ là bộ mặt của khách sạn Khách hàng sẽ nhìn vào những cái bên ngoài để cps những đánh giá đấu tiên về khách sạn. Vì vậy để mang đến sự hài lòng nhất cho khách hàng đến từ các quốc gia khác nhau, bạn phải hết sức tinh ý và thấu hiểu mọi mong muốn và yêu cầu của khách hàng từ sự sắp xếp, bày trí trong khách sạn từ bàn ăn,phòng ở đến các dịch vụ khác Trở thành một nhà quản trị khách sạn, bạn chính là bộ mặt của một hệ thống vì thế dù trong bất cứ tình huống nào bạn cũng cần có phong thái của người làm dịch vụ: sang trọng, lịch thiệp luôn luôn niềm nở. 5. Chịu được áp lực công việc Làm việc trong lĩnh vực khách sạn đòi hỏi bạn phải làm việc trong một môi trường vói áp lực và khối lượng công việc khá lớn.Bạn phải đối mặt với nhiều vấn đề phát sinh và làm cách nào để giải quyết những vấn đề đó một cách tốt nhất, đòi hỏi người làm quản trị khách sản phải chịu được áp lực công việc cao, biết cách giải tỏa bản thân mà không ảnh hưởng đến công việc chung. 6. Khả năng ngoại ngữ tốt Trong thời kì hội nhập hiện nay ngoại ngữ là một yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các ngành. Trong lĩnh vực khách sạn ngoại ngữ là một yêu cầu không thể thiếu. Trong quá trình làm việc bạn phải tiếp xúc với rất nhiều đối tượng khách từ nhứng khách trong nước cũng như nước ngoài. Bạn cần có ngoại ngữ để có thể giao tiếp tốt với khách hiểu khách và đáp ứng đúng làm hài lòng khách. Có một hay nhiều hơn một ngoại ngữ là một lợi thế trong công việc cho bạn. Trên đây là một trong những yêu cầu cần thiết cho những ai muốn làm việc trong lĩnh vực khách sạn.