Những xu hướng SEO 2021?
Mình đang làm về mảng Website, và đang cần tìm hiểu về 1 số xu hướng SEO trong năm 2021 ạ.
truyền thông đa phương tiện
Ngày nay khi mỗi công ty, doanh nghiệp đều sở hữu website thì việc đẩy mạnh thứ hạng và gia tăng lượt truy cập của người dùng vào website được xem là yếu tố quan trọng để tăng doanh thu lẫn quảng bá hình ảnh. Để làm được điều này, bạn cần tối ưu nội dung website để SEO hiệu quả hơn.
Trí tuệ nhân tạo sẽ trở nên quan trọng hơn
Kỷ nguyên mới của công nghệ dường như đã tạo ra sự thay đổi hoàn toàn trong mọi khía cạnh đời sống, và trí tuệ nhân tạo (AI) chính là bước tiến vượt bậc. Hiện nay, Google cũng đang tích cực ứng dụng AI vào việc đánh giá thứ hạng web thông qua thuật toán RankBrain.
Voice Search ảnh hưởng mạnh mẽ đến các truy vấn
Nhờ sự đầu tư của các “ông lớn” công nghệ như Google, Apple, Amazon, công cụ tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng được cải tiến và đạt được những thành tựu nổi bật. Khi công nghệ ngày càng hiện đại thì việc tìm kiếm dựa trên giọng nói cũng phổ biến hơn.
Một trong những yếu tố cần làm để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là xây dựng hệ thống từ khóa chuẩn xác. Nếu như từ khóa cho các bài viết chuẩn SEO cần làm rõ được yếu tố ngữ nghĩa, đi sâu vào vấn đề thì từ khóa cho tìm kiếm giọng nói cần dài hơn, tự nhiên và dễ hiểu hơn, phù hợp với văn nói.
Cải thiện SERPs với các nội dung dài
Theo báo cáo marketing của SEMrush, những bài viết chuẩn SEO có độ dài hơn 3000 từ sẽ nhận được lượng truy cập nhiều hơn gấp ba lần và số lượt chia sẻ nhiều hơn gấp bốn lần. Bên cạnh đó, lượng backlink cũng nhiều gấp 3,5 lần so với các bài viết có độ dài trung bình từ 901 đến 1200 từ. Do đó, việc tăng cao chất lượng nội dung và độ dài bài viết là rất cần thiết để đẩy thứ hạng trang web lên cao.
Các đoạn trích giúp nội dung trở nên nổi bật hơn
Hãy cố gắng tạo một đoạn trích thật nổi bật ở đầu nội dung bài viết, để khi được tìm kiếm, đoạn trích này sẽ hiện trên trang đầu tiên và thu hút người xem nhấn vào. Các đoạn trích nổi bật hiển thị một lượng lớn thông tin, thường được viết dưới dạng hỏi đáp hoặc gạch đầu dòng ngắn gọn, hướng dẫn cách thực hiện một cách tổng quan nhất. Ngoài ra còn có các đoạn bao gồm hình ảnh, đánh giá dựa trên sao, giá sản phẩm và các thông tin tương tự. Để tạo đoạn trích ấn tượng, hãy tập trung vào các truy vấn dựa trên câu hỏi và các từ khóa có liên quan.
Oanh Pham
Ngày nay khi mỗi công ty, doanh nghiệp đều sở hữu website thì việc đẩy mạnh thứ hạng và gia tăng lượt truy cập của người dùng vào website được xem là yếu tố quan trọng để tăng doanh thu lẫn quảng bá hình ảnh. Để làm được điều này, bạn cần tối ưu nội dung website để SEO hiệu quả hơn.
Trí tuệ nhân tạo sẽ trở nên quan trọng hơn
Kỷ nguyên mới của công nghệ dường như đã tạo ra sự thay đổi hoàn toàn trong mọi khía cạnh đời sống, và trí tuệ nhân tạo (AI) chính là bước tiến vượt bậc. Hiện nay, Google cũng đang tích cực ứng dụng AI vào việc đánh giá thứ hạng web thông qua thuật toán RankBrain.
Voice Search ảnh hưởng mạnh mẽ đến các truy vấn
Nhờ sự đầu tư của các “ông lớn” công nghệ như Google, Apple, Amazon, công cụ tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng được cải tiến và đạt được những thành tựu nổi bật. Khi công nghệ ngày càng hiện đại thì việc tìm kiếm dựa trên giọng nói cũng phổ biến hơn.
Một trong những yếu tố cần làm để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là xây dựng hệ thống từ khóa chuẩn xác. Nếu như từ khóa cho các bài viết chuẩn SEO cần làm rõ được yếu tố ngữ nghĩa, đi sâu vào vấn đề thì từ khóa cho tìm kiếm giọng nói cần dài hơn, tự nhiên và dễ hiểu hơn, phù hợp với văn nói.
Cải thiện SERPs với các nội dung dài
Theo báo cáo marketing của SEMrush, những bài viết chuẩn SEO có độ dài hơn 3000 từ sẽ nhận được lượng truy cập nhiều hơn gấp ba lần và số lượt chia sẻ nhiều hơn gấp bốn lần. Bên cạnh đó, lượng backlink cũng nhiều gấp 3,5 lần so với các bài viết có độ dài trung bình từ 901 đến 1200 từ. Do đó, việc tăng cao chất lượng nội dung và độ dài bài viết là rất cần thiết để đẩy thứ hạng trang web lên cao.
Các đoạn trích giúp nội dung trở nên nổi bật hơn
Hãy cố gắng tạo một đoạn trích thật nổi bật ở đầu nội dung bài viết, để khi được tìm kiếm, đoạn trích này sẽ hiện trên trang đầu tiên và thu hút người xem nhấn vào. Các đoạn trích nổi bật hiển thị một lượng lớn thông tin, thường được viết dưới dạng hỏi đáp hoặc gạch đầu dòng ngắn gọn, hướng dẫn cách thực hiện một cách tổng quan nhất. Ngoài ra còn có các đoạn bao gồm hình ảnh, đánh giá dựa trên sao, giá sản phẩm và các thông tin tương tự. Để tạo đoạn trích ấn tượng, hãy tập trung vào các truy vấn dựa trên câu hỏi và các từ khóa có liên quan.