Những tố chất mà nhân viên tổ chức sự kiện cần có là gì?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Ngày nay, nghề tổ chức sự kiện đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, thu hút sự chú ý của giới trẻ, những người năng động và nhiệt huyết. Công việc của người tổ chức sự kiện bao gồm việc lên ý tưởng, tìm địa điểm và chuẩn bị cho hậu cần. Vậy đâu là tố chất cần thiết của một người tổ chức sự kiện? Để tổ chức được một event thành công mang đến những giá trị thiết thực nhất cho khách hàng, bộ phận dịch vụ sự kiện của Trung tâm hội nghị – tiệc cưới Riverside Palace đã tìm và hội tụ những con người sáng tạo, năng động và tâm huyết nhất. Sáng tạo Để trở thành người tổ chức sự kiện giỏi bạn phải có óc sáng tạo tuyệt vời. Nhiều sự kiện khác nhau đòi hỏi bạn phải có nhiều ý tưởng khác nhau để tạo dấu ấn và sự khác biệt cho từng chương trình, đồng thời phải đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Bạn phải tự đặt cho mình những câu hỏi: Làm như thế nào? Làm ở đâu? Đối tượng là gì? Nội dung chính của sự kiện là gì? Những hoạt động chính và ý tưởng xuyên suốt chương trình là gì?…. Sáng tạo là yếu tố quan trọng nhất của người tổ chức sự kiện Bạn phải liên tục sáng tạo và có nguồn ý tưởng vô tận, táo bạo thì mới có thể đảm đương được công việc khó khăn này. Khả năng giải quyết tình huống nhanh chóng Trong một sự kiện luôn có những tình huống mà bạn không ngờ tới. Một người tổ chức sự kiện không chỉ giám sát tiến trình công việc chặt chẽ mà còn phải nhạy bén giải quyết các tình huống bất ngờ thật tốt. Vì vậy, bạn cần dự trù những tình huống xấu có thể xảy ra và biện pháp giải quyết thích hợp. Bạn cần liên hệ và hợp tác với nhiều người, báo chí và truyển thông, đặc biệt là MC và khách mời để xác định thông tin chính xác, nắm rõ chi tiết từng khâu, nếu xảy ra trục trặc ở một phần nhỏ có thể làm đổ vỡ công sức của cả một tập thể. Luôn sẵn sàng giải quyết những tình huống bất ngờ với khối lượng công việc lớn Năng động và chịu được áp lực công việc Là một người tổ chức sự kiện bạn phải đảm đương mọi công việc, bạn là người phải đến sớm nhất để chuẩn bị và là người ra về muộn nhất sau khi “dọn dẹp” xong mọi thứ. Bên cạnh đó bạn còn phải làm việc với nhiều công ty, đối tượng giải quyết vấn đề, vừa làm hài lòng khách hàng vừa phải cộng tác với nhân viên của mình để hoàn thành công việc. Áp lực công việc, sức ép thời gian sẽ làm bạn phát điên. Bạn có chịu được điều đó không? Bên cạnh 3 yếu tố trên, một người tổ chức sự kiện còn phải là người có những mối quan hệ rộng rải và đàm phán tốt. Công việc nhiều sẽ có thể làm bạn mệt mỏi, nhưng bạn cần kiên trì đến cùng, không được nói “không” và có trách nhiệm với công việc của mình. Bạn nên lắng nghe để tiếp thu ý kiến từ nhiều phía và chọn lọc những ý tưởng hay, đó cũng là cách giúp bạn trau dồi kinh nghiệm và nhìn lại chính mình. Công việc của một nhân viên tổ chức sự kiện luôn phải đối đầu với nhiều thách thức bất ngờ nhưng chính sự hài lòng, hội thảo, hội nghị thành công của khách hàng hàng động lực để bộ phận tổ chức sự kiện tại Riverside Palace gắn bó và phát triển.
Trả lời
Ngày nay, nghề tổ chức sự kiện đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, thu hút sự chú ý của giới trẻ, những người năng động và nhiệt huyết. Công việc của người tổ chức sự kiện bao gồm việc lên ý tưởng, tìm địa điểm và chuẩn bị cho hậu cần. Vậy đâu là tố chất cần thiết của một người tổ chức sự kiện? Để tổ chức được một event thành công mang đến những giá trị thiết thực nhất cho khách hàng, bộ phận dịch vụ sự kiện của Trung tâm hội nghị – tiệc cưới Riverside Palace đã tìm và hội tụ những con người sáng tạo, năng động và tâm huyết nhất. Sáng tạo Để trở thành người tổ chức sự kiện giỏi bạn phải có óc sáng tạo tuyệt vời. Nhiều sự kiện khác nhau đòi hỏi bạn phải có nhiều ý tưởng khác nhau để tạo dấu ấn và sự khác biệt cho từng chương trình, đồng thời phải đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Bạn phải tự đặt cho mình những câu hỏi: Làm như thế nào? Làm ở đâu? Đối tượng là gì? Nội dung chính của sự kiện là gì? Những hoạt động chính và ý tưởng xuyên suốt chương trình là gì?…. Sáng tạo là yếu tố quan trọng nhất của người tổ chức sự kiện Bạn phải liên tục sáng tạo và có nguồn ý tưởng vô tận, táo bạo thì mới có thể đảm đương được công việc khó khăn này. Khả năng giải quyết tình huống nhanh chóng Trong một sự kiện luôn có những tình huống mà bạn không ngờ tới. Một người tổ chức sự kiện không chỉ giám sát tiến trình công việc chặt chẽ mà còn phải nhạy bén giải quyết các tình huống bất ngờ thật tốt. Vì vậy, bạn cần dự trù những tình huống xấu có thể xảy ra và biện pháp giải quyết thích hợp. Bạn cần liên hệ và hợp tác với nhiều người, báo chí và truyển thông, đặc biệt là MC và khách mời để xác định thông tin chính xác, nắm rõ chi tiết từng khâu, nếu xảy ra trục trặc ở một phần nhỏ có thể làm đổ vỡ công sức của cả một tập thể. Luôn sẵn sàng giải quyết những tình huống bất ngờ với khối lượng công việc lớn Năng động và chịu được áp lực công việc Là một người tổ chức sự kiện bạn phải đảm đương mọi công việc, bạn là người phải đến sớm nhất để chuẩn bị và là người ra về muộn nhất sau khi “dọn dẹp” xong mọi thứ. Bên cạnh đó bạn còn phải làm việc với nhiều công ty, đối tượng giải quyết vấn đề, vừa làm hài lòng khách hàng vừa phải cộng tác với nhân viên của mình để hoàn thành công việc. Áp lực công việc, sức ép thời gian sẽ làm bạn phát điên. Bạn có chịu được điều đó không? Bên cạnh 3 yếu tố trên, một người tổ chức sự kiện còn phải là người có những mối quan hệ rộng rải và đàm phán tốt. Công việc nhiều sẽ có thể làm bạn mệt mỏi, nhưng bạn cần kiên trì đến cùng, không được nói “không” và có trách nhiệm với công việc của mình. Bạn nên lắng nghe để tiếp thu ý kiến từ nhiều phía và chọn lọc những ý tưởng hay, đó cũng là cách giúp bạn trau dồi kinh nghiệm và nhìn lại chính mình. Công việc của một nhân viên tổ chức sự kiện luôn phải đối đầu với nhiều thách thức bất ngờ nhưng chính sự hài lòng, hội thảo, hội nghị thành công của khách hàng hàng động lực để bộ phận tổ chức sự kiện tại Riverside Palace gắn bó và phát triển.