Những sản phẩm nào của P&G từng phải rút lui khỏi thị trường Việt Nam Và lý do tại sao?
kinh doanh và khởi nghiệp
Rút lui thì do cạnh tranh không nổi, không hiệu quả, hoặc thua lỗ, hoặc do chiến lược tinh gọn nhãn hàng, cần phải xóa sổ 1 số nhãn hàng. Một số nguyên nhân như:
- chi phí đầu tư thua kém đối thủ ( không coi VN là một thị trường trọng điểm để tập trung nguồn lực, không có chiến lược đầu tư dài hạn, chịu xây dựng nhà máy, ngân sách marketing ít, không đầu tư nhiều cho hệ thống sx-kd)
- việc triển khai kênh phân phối & bán hàng kém hiệu quả hơn đối thủ: như đội ngũ sales kém hiệu quả hơn, triển khai chương trình KM không tốt
- Thị hiếu và thói quen tiêu dùng: Người tiêu dùng đã quen với các SP của đối thủ cạnh tranh, không muốn thay đổi. Hãng chậm chân trong việc phát triển SP, chỉ là người đi sau nhưng không thật sự có ưu thế.
- Do sản phẩm: Chất lượng + giá thành không phải lựa chọn tối ưu khi đặt lên bàn cân so với SP khác
Và 1 số lý do khác
Nội dung liên quan
Nội dung sắp xếp theo thời gian
Tàn Phai
Rút lui thì do cạnh tranh không nổi, không hiệu quả, hoặc thua lỗ, hoặc do chiến lược tinh gọn nhãn hàng, cần phải xóa sổ 1 số nhãn hàng. Một số nguyên nhân như:
Và 1 số lý do khác
Hường Hoàng
Các nhãn hiệu và các sản phẩm của P&G
vn.pg.com
P&G brands and products
us.pg.com