Những họa sĩ trường phái ấn tượng đã thay đổi thế giới hội họa. (Phần 4)

  1. Hội hoạ

Đây là một series các bài viết về những họa sĩ của trường phái ấn tượng đã góp phần thay đổi thế giới hội họa của trang Highbrow. Đây không phải một bài đầy đủ phân tích về mỗi tác giả, bài viết chỉ mang tính chất cung cấp thêm kiến thức chung cho mọi người thôi. Nếu có hứng thú với tác giả nào thì mọi người có thể tự tìm hiểu thêm thông tin.

Link website:

https://gohighbrow.com/

gohighbrow.com


Phần này là về Berthe Morisot.

Các phần khác:

Những họa sĩ trường phái ấn tượng đã thay đổi thế giới hội họa. (Phần 1)

noron.vn


Những họa sĩ trường phái ấn tượng đã thay đổi thế giới hội họa. (Phần 2)

noron.vn


Những họa sĩ trường phái ấn tượng đã thay đổi thế giới hội họa. (Phần 3)

noron.vn


Những họa sĩ trường phái ấn tượng đã thay đổi thế giới hội họa. (Phần 5)

noron.vn



Berthe Morisot


unnamed


Berthe Morisot là em dâu của Edouard Manet (bà kết hôn với Eugne Manet – em trai của Edouard Manet) và là một họa sĩ rất tài năng, bà là một thành viên của một nhóm họa sĩ người Pháp ở Paris vào đầu thế kỷ thứ 19, những người sau này được biết đến với tên gọi hội “Ấn tượng”. Morisot triển lãm phần lớn tranh của mình ở Salon de Refuses (Salon of the Rejects), và phong cách tiến bọ của bà ảnh hưởng tới rất nhiều những họa sĩ khác lúc bấy giờ. Morisot nổi tiếng với tranh sơn dầu, màu nước và các bức phác họa, phần viền của các tác phẩm thường được bà bỏ dở, để tăng cái nhìn của người xem về tính tự nhiên. Bà cũng là một trong những người đầu tiên khởi xướng các kỹ thuật Ấn tượng của tranh vẽ ngoài trời và thuyết phục Manet tiếp cận chúng.

the old track

Con đường mòn tới Auvers


Sinh năm 1841, Morisot được hưởng một nền giáo dục đầy đặc quyền, bao gồm cả gia sư dạy vẽ riêng, người sau này đã đưa bà tới Louvre để học thạc sĩ. Bà thường vẽ cùng với chị gái của mình, người vẫn luôn ủng hộ sự nghiệp họa sĩ của Berthe cho tới cuối đời. Vào năm 1864, bà có lần triển lãm tranh đầu tiên tại Salon de Paris, nơi bà tiếp tục công việc của mình trong suốt mười năm tiếp theo. Năm 1877 bà là một trong những họa sĩ Ấn tượng nhất của Salon, vẫn tiếp tục vẽ cùng với nhiều họa sĩ khác cho tới lúc đỉnh cao của sự nghiệp với lần triển lãm cá nhân đầu tiên vào năm 1892.

after luncheon

Sau bữa trưa


Morisot thường mô tả cảnh cuộc sống gia đình, chân dung tự họa và vẻ đẹp nữ tính đương đại. Các tác phẩm của Morisot thể hiện hiện gia đình bà với các thay đổi về thời trang và những đặc điểm khác của cuộc sống người phụ nữ Paris vào thế kỷ thứ 19. Tuy nhiên bà không vẽ cảnh đô thị như những người cùng thời với bà thường làm. Khi vẽ tranh ngoài trời, Morisot thường vẽ tranh phong cảnh.

woman and child in a garden

Người phụ nữ và đứa trẻ trong vườn.


Mặc dù Morisot có một sự nghiệp dài với hàng trăm tác phẩm, một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của bà là Chiếc nôi ra mắt năm 1872, bức tranh mô tả một người mẹ, đứa trẻ trong chiếc nôi của nó. Những mảng màu, những đường vẽ đậm và những nét cọ ngắn giúp tăng hiệu quả việc sử dụng những màu đậm là dấu ấn riêng trong trường phái Ấn tượng của Morisot. Morisot tiếp tục vẽ và triển lãm tranh cho tới khi bà mất vào năm 1895 vì bệnh viêm phổi.

The cradle

Chiếc nôi

-Hết phần 4-

Từ khóa: 

ấn tượng

,

highbrow

,

trường phái ấn tượng

,

kiến thức chung

,

họa sĩ

,

hội hoạ

Mới năm ngoái đầu năm nay ở viện bảo tàng gần chỗ mình có triễn lãm tranh của Berthe Morisot!

Trả lời

Mới năm ngoái đầu năm nay ở viện bảo tàng gần chỗ mình có triễn lãm tranh của Berthe Morisot!

Tấm Sau bữa trưa với Chiếc nôi đẹp xuất sắc!!!
Bức sau bữa trưa có những đoá hoa màu đo thẫm như màu máu,giống như những nỗi đau bà đã phải chịu đựng ý