Những đổi mới công nghệ tác động đến nội dung báo điện tử Việt Nam hiện nay như thế nào?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Ngày nay, với những sự đổi mới của công nghệ và sự phát triển mạnh mẽ của mạng internet đã tạo nên những trang báo điện tử sôi động, tin tức luôn được cập nhật và có sức hút đến hàng triệu lượt người truy cập hàng ngày để cập nhật tin tức. Cũng chính bởi những sự đổi mới về công nghệ đó đã tác động mạnh mẽ đến nội dung báo điện tử tại Việt Nam. - Cập nhật thông tin nhanh và nóng, đa chiều, phép người đọc tìm hiểu, cập nhật những thông tin mới nhất mà không bị giới hạn thời gian và không bị mất quá nhiều thao tác để thực hiện tìm hiểu thông tin. - Cách mạng công nghệ làm xuất hiện các dòng sản phẩm hàng hóa và cả tiêu chí về sáng tạo nội dung báo chí và giá trị nội dung báo chí đối với nhà quảng cáo đã biến đổi. Những bài bình luận nghiêm túc nhưng dài dòng được thay bằng thông tin đồ hoạ và các loại hình sản phẩm báo chí đa phương tiện, chẳng hạn như các siêu tác phẩm số (mega-stories), sử dụng graphic ,báo chí dữ liệu và tích hợp tính nghệ thuật, giải trí trong các sản phẩm báo chí truyền thông (chẳng hạn các clip dạng live-stream trên mạng xã hội, hay các bản rap-news (bản tin rap)...). - Tính tương tác mạnh hơn: Công nghệ giúp cho mối quan hệ giữa người đọc và tòa soạn thêm phần gắn kết hơn. Tòa soạn có thể cập nhật nhanh thông tin đến tay người đọc, người đọc có thể tương tác, giao lưu với những thông tin mà mình quan tâm, nhân vật mà mình yêu thích, theo dõi, được bình luận , bày tỏ quan điểm cá nhân dưới mỗi bài báo ...
Trả lời
Ngày nay, với những sự đổi mới của công nghệ và sự phát triển mạnh mẽ của mạng internet đã tạo nên những trang báo điện tử sôi động, tin tức luôn được cập nhật và có sức hút đến hàng triệu lượt người truy cập hàng ngày để cập nhật tin tức. Cũng chính bởi những sự đổi mới về công nghệ đó đã tác động mạnh mẽ đến nội dung báo điện tử tại Việt Nam. - Cập nhật thông tin nhanh và nóng, đa chiều, phép người đọc tìm hiểu, cập nhật những thông tin mới nhất mà không bị giới hạn thời gian và không bị mất quá nhiều thao tác để thực hiện tìm hiểu thông tin. - Cách mạng công nghệ làm xuất hiện các dòng sản phẩm hàng hóa và cả tiêu chí về sáng tạo nội dung báo chí và giá trị nội dung báo chí đối với nhà quảng cáo đã biến đổi. Những bài bình luận nghiêm túc nhưng dài dòng được thay bằng thông tin đồ hoạ và các loại hình sản phẩm báo chí đa phương tiện, chẳng hạn như các siêu tác phẩm số (mega-stories), sử dụng graphic ,báo chí dữ liệu và tích hợp tính nghệ thuật, giải trí trong các sản phẩm báo chí truyền thông (chẳng hạn các clip dạng live-stream trên mạng xã hội, hay các bản rap-news (bản tin rap)...). - Tính tương tác mạnh hơn: Công nghệ giúp cho mối quan hệ giữa người đọc và tòa soạn thêm phần gắn kết hơn. Tòa soạn có thể cập nhật nhanh thông tin đến tay người đọc, người đọc có thể tương tác, giao lưu với những thông tin mà mình quan tâm, nhân vật mà mình yêu thích, theo dõi, được bình luận , bày tỏ quan điểm cá nhân dưới mỗi bài báo ...