Những chiến dịch quảng cáo nào khiến bạn... bất ngờ nhất?
Với mình là chiến dịch Metro Trains: Dumb Ways to Die
Lúc đầu coi một đoạn cut trên facebook, cứ nghĩ bên nào làm nhảm nhảm cho vui, sau mới biết nó là quảng cáo cho hệ thống tàu điện ngầm ở Melbourne do agency McCann làm. Bằng cách sử dụng một bài hát về "những cách chết n.g.u nhất", bài hát này nhấn mạnh về sự an toàn khi đi tàu, vì một trong những cách chết n.g.u nhất là bị tàu đâm.
Kiểu bị bất ngờ cực với ý tưởng luôn. Còn bạn, chiến dịch/ý tưởng quảng cáo nào khiến bạn bất ngờ?
quảng cáo
,marketing
,dumb ways to die
,chiến dịch quảng cáo
,marketing
Mình hay ăn bánh mì Ba Lắc ở phía đường Nguyễn Huệ, hồi đó là khoảng 2012, khi đó, ở tủ bánh mì có in một câu slogan mà mình nhớ mãi : Ngon quên no. Mình thực sự wao và ghi nhớ mãi, vì đó chính là cảm giác của mình mỗi khi ăn. Bên cạnh đó, typo đẹp tại một cửa hàng bình dị, nó khiến mình cảm nhận được sự sáng tạo có thể xuất phát và xuất hiện tại bất cứ đâu.
Kien "Bốn Bốn" Nguyễn
Mình hay ăn bánh mì Ba Lắc ở phía đường Nguyễn Huệ, hồi đó là khoảng 2012, khi đó, ở tủ bánh mì có in một câu slogan mà mình nhớ mãi : Ngon quên no. Mình thực sự wao và ghi nhớ mãi, vì đó chính là cảm giác của mình mỗi khi ăn. Bên cạnh đó, typo đẹp tại một cửa hàng bình dị, nó khiến mình cảm nhận được sự sáng tạo có thể xuất phát và xuất hiện tại bất cứ đâu.
Huệ Dung
Real Beauty là chiến dịch của Dove mà mình khá ưng. Nhận thấy rằng có quá nhiều phụ nữ tự ti về vẻ bề ngoài của mình, Dove kết hợp với agency Ogilvy tạo nên chiến dịch giúp phụ nữ tự tin hơn với vẻ đẹp của mình. Theo dõi campaign này xong mình tự thấy yêu mình luôn :))
Có thể theo dõi campaign ở đây
Trang Thu Phạm
Mình bất ngờ nhất với 2 chiến dịch "Meet Graham" và "Fearless girl" năm nay, quá khác biệt và hiệu quả. Hai cái đều win 1 tỷ giải thưởng.
Anw, trên page
Yến MT
Dạo trước có clip tên STICKING TOGETHER, NO MATTER WHAT share rần rần trên facebook mình.
Xem từ đầu đến cuối là cảnh các ông các anh nằm xếp hàng dài chịu hành xác nhưng chẳng ai chịu rời vị trí, cuối cùng mới vỡ lẽ là quảng cáo gạch xây mái ngói của Creative Agency Spoon Inc. cho Client là Tsuruya. Phải thừa nhận quảng cáo của Nhật gần đây toàn theo phong cách bựa bựa thế này.