Những câu chuyên ý nghĩa hay PR trá hình?

  1. Marketing

Mình có vào một số group đông thành viên trên facebook và để ý thấy lâu lâu có vài bài kiểu này. Tài xế Grab A hôm nay đi xe nói chuyện dễ thương, tài xế Grab B hôm nọ mình quên tiền bảo không cần trả, tài xế C con nhà giàu làm chủ tịch giả vờ chạy xe ôm kiếm bạn,... rất rất nhiều câu chuyện mình thấy có tính pr nhưng không biết thật giả.

Cả một số group về showbiz lâu lâu cũng có những bài viết sâu chủ yếu để tôn vinh nghệ sĩ. Nói tóm lại mình chỉ là nghi ngờ chứ chưa khẳng định. Mọi người nghĩ sao về những cách PR trên các group như vậy nhỉ @@

5452416323025330697971518503466012589424640n-1553077517702986394972
Từ khóa: 

grab

,

pr

,

marketing

Cái này khó phán định là PR hay không.

Mà thực ra kênh này cũng ko hẳn là PR, như cách bạn thấy thì nó là kênh KOL, kiểu một số người có lượng follow, tương tác lớn post bài và câu chuyện nó hấp dẫn.

Nhưng nhiều khi thấy một loạt lên các bài về tài xế Grab khó khăn, bi lừa đảo, bị bom hàng, thì nó lại gây cảm giác nghi ngờ trong dân làm nghề. 

Ý kiến cá nhân thì case như bạn gửi như kiểu 1 chất liệu truyền thông tốt, và được đội ngũ Grab nhân lên thành các bài PR (hay KOL) để thu hút được cảm xúc đồng cảm của khách hàng (người mua dịch vụ) với tài xế (CTV của Grab). Dẫn tới nhiều hành động như thông cảm hơn cho tài xế (KH mà hiền lành thì đôi khi sẽ bớt cãi vã, căng thẳng giữa đôi bên), hay tip thêm cho xế (xế sẽ gắn bó với nền tảng hơn).

Còn mình nghĩ người ngoài ngành sẽ ko có cảm giác đó, và đấy là 1 trường hợp coi như thành công của Grab :D 

Trả lời

Cái này khó phán định là PR hay không.

Mà thực ra kênh này cũng ko hẳn là PR, như cách bạn thấy thì nó là kênh KOL, kiểu một số người có lượng follow, tương tác lớn post bài và câu chuyện nó hấp dẫn.

Nhưng nhiều khi thấy một loạt lên các bài về tài xế Grab khó khăn, bi lừa đảo, bị bom hàng, thì nó lại gây cảm giác nghi ngờ trong dân làm nghề. 

Ý kiến cá nhân thì case như bạn gửi như kiểu 1 chất liệu truyền thông tốt, và được đội ngũ Grab nhân lên thành các bài PR (hay KOL) để thu hút được cảm xúc đồng cảm của khách hàng (người mua dịch vụ) với tài xế (CTV của Grab). Dẫn tới nhiều hành động như thông cảm hơn cho tài xế (KH mà hiền lành thì đôi khi sẽ bớt cãi vã, căng thẳng giữa đôi bên), hay tip thêm cho xế (xế sẽ gắn bó với nền tảng hơn).

Còn mình nghĩ người ngoài ngành sẽ ko có cảm giác đó, và đấy là 1 trường hợp coi như thành công của Grab :D