Nhận xét, suy nghĩ của bạn về "tiết đọc sách" (hoặc tiết đọc thư viện) trong trường học?
Các tiết đọc sách, tiết đọc thư viện đã xuất hiện trong trường học để góp phần tạo dựng thói quen đọc sách cho thanh thiếu niên và xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường.
Bạn có suy nghĩ hoặc trải nghiệm thực tế nào về hoạt động này chưa? và bạn có mong muốn góp ý gì không? rất mong muốn được lắng nghe các câu trả lời đến từ các bạn noronion, đặc biệt là những bậc cha mẹ, thầy cô, các em học sinh.
quan điểm của bạn
,sách
,giáo dục
Từ trước đến giờ em chưa bao giờ có cơ hội trải qua tiết đọc sách cả. Có phải tiết học này mới được phát triển không ạ? Nếu hồi em đi học mà có là em mê lắm luôn. Chứ thực tế ra học sinh Việt Nam lười đọc. Thư viện các cấp riết rồi thành nhà kho hoặc nơi chứa báo cũ và mấy sách tham khảo. Ít có thư viện có các đầu sách hay lắm ạ, hoặc em không biết, nhưng hồi nhỏ em đã mong thư viện có mấy quyển kiểu kỹ năng sống, văn học đạt giải,... Giờ học sinh có các tiết học như vậy thì em nghĩ cũng khá thú vị, có điều em đoán các bé sẽ ưa thích đọc truyện tranh, ngôn tình, tiểu thuyết hơn. Em nghĩ tới một vài ý thế này:
- Nhà trường nên bổ sung các đầu sách phong phú như văn học, khoa học, thiên văn,... Hạn chế các sách truyện để trẻ có thể rèn luyện tư duy đọc ngay từ bây giờ.
- Việc đọc cần được khuyến khích mỗi ngày. Biến việc đọc thành niềm vui hoặc thậm chí là bài tập. Mỗi tuần học sinh nên được giảm bớt các bài tập văn hóa để yêu cầu chúng đọc ít nhất một cuốn sách mỗi tuần. Tiết đọc sách nhưng không nên chỉ dừng lại ở đọc sách mà cần chia sẻ, tương tác để trẻ nhận diện được niềm vui và lợi ích của đọc sách.
- Một không gian tốt, bắt mắt sẽ giúp trẻ hứng thú hơn. Để có cảm hứng, em nghĩ các thư viện nên sửa sang thành không gian mở, có kết hợp trang trí thay vì những thư viện kiểu cũ đóng đầy bụi.
Ý tưởng về tiết đọc này khá hay đấy ạ, hy vọng nó sẽ phát triển hơn nữa.
Kiều Linh
Từ trước đến giờ em chưa bao giờ có cơ hội trải qua tiết đọc sách cả. Có phải tiết học này mới được phát triển không ạ? Nếu hồi em đi học mà có là em mê lắm luôn. Chứ thực tế ra học sinh Việt Nam lười đọc. Thư viện các cấp riết rồi thành nhà kho hoặc nơi chứa báo cũ và mấy sách tham khảo. Ít có thư viện có các đầu sách hay lắm ạ, hoặc em không biết, nhưng hồi nhỏ em đã mong thư viện có mấy quyển kiểu kỹ năng sống, văn học đạt giải,... Giờ học sinh có các tiết học như vậy thì em nghĩ cũng khá thú vị, có điều em đoán các bé sẽ ưa thích đọc truyện tranh, ngôn tình, tiểu thuyết hơn. Em nghĩ tới một vài ý thế này:
- Nhà trường nên bổ sung các đầu sách phong phú như văn học, khoa học, thiên văn,... Hạn chế các sách truyện để trẻ có thể rèn luyện tư duy đọc ngay từ bây giờ.
- Việc đọc cần được khuyến khích mỗi ngày. Biến việc đọc thành niềm vui hoặc thậm chí là bài tập. Mỗi tuần học sinh nên được giảm bớt các bài tập văn hóa để yêu cầu chúng đọc ít nhất một cuốn sách mỗi tuần. Tiết đọc sách nhưng không nên chỉ dừng lại ở đọc sách mà cần chia sẻ, tương tác để trẻ nhận diện được niềm vui và lợi ích của đọc sách.
- Một không gian tốt, bắt mắt sẽ giúp trẻ hứng thú hơn. Để có cảm hứng, em nghĩ các thư viện nên sửa sang thành không gian mở, có kết hợp trang trí thay vì những thư viện kiểu cũ đóng đầy bụi.
Ý tưởng về tiết đọc này khá hay đấy ạ, hy vọng nó sẽ phát triển hơn nữa.
Cành Liễu Mành Bẻ Thuở Đương Tơ
Trường em không có tiết đọc sách, hồi cấp ba thì có tiết tự học để học sinh bổ sung kiến thức. Chắc cũng là một dạng tiết đọc sách anh nói đến nhỉ?
Tiết tự học của tụi em vào buổi tối, từ 7-11h. Trong khoảng thời gian đó học sinh muốn học cái gì cũng được, nhưng không được phép đi lung tung và làm phiền người khác.
Ưu điểm: có thời gian bổ sung kiến thức ngoài lề, muốn đọc gì cũng được.
Nhược điểm: Nhiều lúc yên tĩnh quá dễ buồn ngủ=))) đặc biệt nhiều lúc người hơi mệt mà bắt buộc phải lên lớp :v, về đến ktx cũng tầm 11h30p phải gần 1h mới được đi ngủ, hại cho sức khỏe :v
Chương Lâm
Độc Cô Cầu Bại