Nguyên tắc của thiết kế quảng cáo là gì?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Các hình thức nghệ thuật quảng cáo khác nhau có những quy luật và đặc điểm riêng, tuy nhiên đều bắt buộc dựa vào đặc tính truyền tải thông tin làm cốt lõi. Nghệ thuật thể hiện đòi hỏi phải dựa trên nguyên tắc mới lạ, tính phổ biến và tính thời gian trong xuyên suốt tác phẩm quảng cáo. Thiết kế quảng cáo cần mang tính đại chúng và phổ biến, bởi vì nó là để phục vụ đối tượng đại chúng, cho nên nguyên tắc bắt buộc phải phổ biến dễ hiểu, ai cũng có thể thưởng thức, lấy sự thưởng thức thẩm mỹ của công chúng làm trung tâm mới có thể truyền tải được đến đối tượng tuyên truyền mục tiêu trên phạm vi lớn. Bên cạnh đó còn là yếu tố thời gian. Trong xã hội thông tin hiện đại thì thời gian trở thành một thứ vô cùng quý giá. Các phương tiện truyền thông quảng cáo hiện đại đều đề cao tính thời gian, ví dụ như quảng cáo trên truyền hình, phát thanh chỉ nằm trong khoảng thời gian 30s, quảng cáo ngoài trời thì đôi lúc chỉ lướt qua một tích tắc trong thị giác của người đi đường. Do vậy, thiết kế quảng cáo cần tuân thủ nguyên tắc tối giản, ngắn gọn, yêu cầu trong một khoảng thời gian ngắn nhất có thể nắm giữ tâm lý công chúng. Thiết kế quảng cáo còn đòi hỏi phải độc đáo mới lạ, ngoài việc phù hợp với những đặc điểm của sản phẩm, quy luật của thị trường thì còn cần phải đổi mới liên tục không chỉ trong sản phẩm mà còn là trong thiết kế quảng cáo, qua đó vị trí của sản phẩm trong lòng công chúng sẽ không ngừng được tăng cường.
Trả lời
Các hình thức nghệ thuật quảng cáo khác nhau có những quy luật và đặc điểm riêng, tuy nhiên đều bắt buộc dựa vào đặc tính truyền tải thông tin làm cốt lõi. Nghệ thuật thể hiện đòi hỏi phải dựa trên nguyên tắc mới lạ, tính phổ biến và tính thời gian trong xuyên suốt tác phẩm quảng cáo. Thiết kế quảng cáo cần mang tính đại chúng và phổ biến, bởi vì nó là để phục vụ đối tượng đại chúng, cho nên nguyên tắc bắt buộc phải phổ biến dễ hiểu, ai cũng có thể thưởng thức, lấy sự thưởng thức thẩm mỹ của công chúng làm trung tâm mới có thể truyền tải được đến đối tượng tuyên truyền mục tiêu trên phạm vi lớn. Bên cạnh đó còn là yếu tố thời gian. Trong xã hội thông tin hiện đại thì thời gian trở thành một thứ vô cùng quý giá. Các phương tiện truyền thông quảng cáo hiện đại đều đề cao tính thời gian, ví dụ như quảng cáo trên truyền hình, phát thanh chỉ nằm trong khoảng thời gian 30s, quảng cáo ngoài trời thì đôi lúc chỉ lướt qua một tích tắc trong thị giác của người đi đường. Do vậy, thiết kế quảng cáo cần tuân thủ nguyên tắc tối giản, ngắn gọn, yêu cầu trong một khoảng thời gian ngắn nhất có thể nắm giữ tâm lý công chúng. Thiết kế quảng cáo còn đòi hỏi phải độc đáo mới lạ, ngoài việc phù hợp với những đặc điểm của sản phẩm, quy luật của thị trường thì còn cần phải đổi mới liên tục không chỉ trong sản phẩm mà còn là trong thiết kế quảng cáo, qua đó vị trí của sản phẩm trong lòng công chúng sẽ không ngừng được tăng cường.