Nguyên lý thiết kế quảng cáo là gì?
kiến thức chung
Quy trình chung trong thiết kế quảng cáo thường được thực hiện với các bước như sau: Ý tưởng quảng cáo – nghệ thuật thiết kế - ứng dụng kỹ thuật khoa học để thực hiện. Trong đó, nghệ thuật thiết kế bao gồm ý tưởng sáng tạo, cách sắp xếp bố cục ngôn từ, cấu trúc hình ảnh và nghệ thuật thể hiện. Trong sự phát triển chung của thời đại, quảng cáo đang trở thành một hình thức nghệ thuật độc lập mới. Quảng cáo không ở vào trạng thái tĩnh, không phải là thứ thuyết giáo nằm trong khuôn khổ, mà là một loại công cụ có tính chuyển động và thay đổi cao trong môi trường truyền thông hiện đại, trong nó có chứa đầy sức sống mãnh liệt và sinh động, nó dựa vào sức mạnh này để thu hút sự chú ý của độc giả, khán giả hay thính giả. Sức mạnh này có được chủ yếu dựa vào “ma lực” của nghệ thuật thiết kế quảng cáo, bởi một phần vì quảng cáo dựa chủ yếu vào hình ảnh để thu hút thị giác của công chúng, qua đó sử dụng phản ứng tâm lý được kích thích bởi thị giác này để truyền tải thông điệp tới công chúng. Sự nhận biết của con người về một sự vật hiện tượng là có tính lựa chọn, chỉ những sự vật mới mẻ, tác động mạnh đến thị giác thì mới dễ bị phát hiện và được nhận biết. Do đó thiết kế quảng cáo bắt buộc phải được thể hiện bằng một hình thức nghệ thuật độc đáo, khác thường mới có thể thu hút được sự chú ý của công chúng, từ đó kích thích được hành vi hay nhu cầu của đối tượng mục tiêu. Tuy nhiên, hình thức nghệ thuật được nói đến ở đây không phải là sự theo đuổi những cách thức thể hiện kỳ lạ bí ẩn, cũng không phải những kỹ thuật hội họa hào nhoáng và càng không phải làm tùy theo ý muốn, không có giới hạn. Nghệ thuật quảng cáo cần phải phù hợp với thị trường tiêu thụ, tuân thủ theo kỹ thuật sáng tác hay các quy định liên quan trên nhiều phương diện; trong đó bố cục, màu sắc, hình tượng, ngôn từ, phương pháp thể hiện đều nhằm một mục đính là để thông tin truyền tải sinh động hơn, có độ tin tưởng và khả năng thuyết phục, thể hiện được cảm giác hiện đại trong thiết kế quảng cáo và đặc biệt là thu hút được cái nhìn và hứng thú của đối tượng tiếp nhận.
Nội dung liên quan
Nội dung sắp xếp theo thời gian
Ca Thiên