Nguồn gốc của loài người không phải vượn cổ, mà đến từ các ngôi sao trên bầu trời

  1. Khoa học

Chắc anh em sẽ nghĩ ông Trường Vũ này hút cần rồi, nhưng bình tĩnh, để tôi phân tích cho anh em hiểu.

1.Nguồn gốc sự sống trên trái đất là từ đâu :

Phổ biến nhất cho đến nay là những giả thuyết khoa học cho rằng : đây là quá trình tự nhiên mà sự sống phát sinh từ vật chất không sống, từ các chất vô cơ thành các hợp chất hữu cơ đơn giản, rồi tiến hoá thành sinh giới ngày nay.

Nghĩa là tôi và bạn có khởi nguồn từ những hợp chất vô cơ.sau đó được tổng hợp thành các hợp chất phức tạp hơn của sự sống, bao gồm :

Hydro ( H ) , Metan ( CH4) , Nitơ ( N ) , Carbon dioxide ( CO2 ) , Phosphates (PO43- ) , Ammonia ( NH3 )

Và quan trọng nhất , không thể thiếu , đó là H20 - Nước.Dung môi của tất cả các chất trên.

Vậy loài vượn cổ, hay các loài lưỡng cư, cá ..tổ tiên của con người đều có ...tổ tiên từ các chất vô cơ .Vậy ta sẽ truy ngược tiếp các chất đó đến từ đâu.

2.Khởi nguồn của các nguyên tố hóa học trong vũ trụ:

Khoảng 14 tỷ năm trước, sau BigBang vũ trụ chỉ toàn khí, chưa có một hành tinh, ngôi sao hay hố đen nào.

Thành phần khí bao gồm nguyên tử của các nguyên tố đơn giản nhất, khoảng 75% là hydro và phần còn lại là heli, chưa có các nguyên tố carbon, oxy, nitơ,hay sắt sắt....Nghĩa là chưa có nguyên liệu của sự sống.

a0b351484c37c4009a496760c7dcdf7a


Tại một số nơi có mật độ khí cao hơn. Do tác động lực hấp dẫn, những đám mây khí tập hợp lại với nhau, cuối cùng tạo ra một quả cầu khí khổng lồ co lại dưới trọng lực của chính nó và nóng lên từ bên trong.

Trọng lực của các quả cầu khí này này hướng vào tâm gây ra áp suất và nhiệt độ cực cao từ đó sinh ra phản ứng tổng hợp hạt nhân.

Áp suất này cung cấp gia tốc cho các nguyên tử khí Hydro, chúng va đập vào nhau với vận tốc lớn, phá vỡ liên kết của electron với hạt nhân của nguyên tử , sau đó tổng hợp các hạt nhân nguyên tử Hydro thành hạt nhân mới nặng hơn là Heli.

c7719d4c68872e8b797309c7773e94a0 (1)


Phản ứng này sinh ra năng lượng cực lớn, năng lượng đó chính là đối trọng của trọng lực, hướng ra ngoài, giúp đám mây khí cân bằng không bị sụp đổ.Từ đó hình thành nên các ngôi sao.

91f39ce3b506759e4d862ab5676ef40e


Và điều kì diệu sẽ xảy ra sau đó, các phản ứng tổng hợp hạt nhân trong lõi sao sẽ sản sinh carbon, oxy, nitơ và tất cả các nguyên tố khác trong bảng tuần hoàn, cuối cùng đến sắt.

Khi ngôi sao chết đi, nó sẽ gây ra một vụ nổ siêu mạnh, gọi là vụ nổ siêu tân tinh.Vụ nổ này cũng sinh ra năng lượng kinh khủng, nên phản ứng tổng hợp hạt nhân tiếp tục xảy ra, tạo thành các nguyên tố nặng hơn sắt là bạc, vàng và uranium.

Còn các nguyên tố như Carbon, oxy, Nitơ....bị đẩy vào không gian.

Quá trình trên sau đó được lặp đi lặp lại, rồi vũ trụ hình thành các hành tinh từ những hợp chất nói trên.Rồi điều kì diệu xảy ra 4,5 tỷ năm trước...đó là trái đất của chúng ta xuất hiện.

Vì vậy tất cả các nguyên tố khởi nguồn cho sự sống đều bắt nguồn từ các ngôi sao, nên không có gì phủ nhận tổ tiên chúng ta đến từ những vì sao trên bầu trời.

Hàng ngày chúng ta vẫn nhìn lên bầu trời, ngắm nhìn vẻ đẹp của nơi đã từng sản sinh ra sự sống một cách vô thức, phải chăng ý thức của chúng ta được sinh ra để luôn hướng về tổ tiên của mình?

Mặt Trời Nhân Tạo : Đại Dự Án Khoa Học Lớn Nhất Lịch Sử Loài Người

noron.vn

Từ khóa: 

tổ tiên loài người

,

ngôi sao

,

vũ trụ

,

khởi nguồn sự sống

,

khoa học