Người ta tính toán 'GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU" bằng cách nào?
Mình hay đọc được các thống kê (nhất là vào dịp cuối năm) bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của hãng này hãng kia. Ví dụ:
- Giá trị thương hiệu của "Vietnam" là 235 triệu USD, đứng thứ 43 thế giới (2018)
- Giá trị thương hiệu của đội bóng Manchester United là 1,9 tỷ USD, đứng đầu thế giới (2018)
-...
Mình tự hỏi là người ta tính toán ra mấy con số đó bằng cách nào nhỉ?
Ví dụ tại sao lại tính được mấy con số này:
giá trị thương hiệu
,quản trị thương hiệu
,branding
,marketing
Nội dung liên quan
Nội dung sắp xếp theo thời gian
David Khang
Phương pháp để tính toán 'GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU' của một doanh nghiệp.
Cuối năm là dịp rất dễ bắt gặp các thống kê tổng kết mọi-thứ-trên-đời. Có những thống kê rất dễ hiểu, nhưng cũng có nhiều thứ rất trừu tượng, điển hình thống kê về "giá trị...