Người làm truyền thông có nên tìm hiểu và tận dụng teencode - ngôn ngữ của gen Z cho các chiến dịch truyền thông/marketing hay không?

  1. Marketing

  2. Truyền thông đa phương tiện

  3. Kinh doanh và Khởi nghiệp

  4. Văn hóa

Teencode là ký tự đặc biệt của giới trẻ, đặc biệt là Gen Z. Việc hiểu “ngôn ngữ teen" sẽ khiến các nhãn hàng có thể hiểu được lối tư duy, suy nghĩ của giới trẻ. Bạn nghĩ sao về quan điểm trên?

Từ khóa: 

teencode

,

gen z

,

marketing

,

truyền thông đa phương tiện

,

kinh doanh và khởi nghiệp

,

văn hóa

Cũng còn tùy vào khách hàng mục tiêu mà nhãn hàng/ tổ chức hướng đến nữa. Ví dụ cho giới trẻ/Gen Z thì okla, còn cho các bậc phụ huynh thì chắc chắn không phù hợp rồi vì họ "chẳng hiểu được" bạn đang truyền thông về cái gì đâu.

Trả lời

Cũng còn tùy vào khách hàng mục tiêu mà nhãn hàng/ tổ chức hướng đến nữa. Ví dụ cho giới trẻ/Gen Z thì okla, còn cho các bậc phụ huynh thì chắc chắn không phù hợp rồi vì họ "chẳng hiểu được" bạn đang truyền thông về cái gì đâu.

Ngày trước sợ mấy cảnh sát chính tả nên chẳng dám dùng teencode nữa :)) nhưng gen Z đã mang nó quay trở lại và lợi hại hơn xưa rồi mà =))) Bản thân mình khi nói chuyện với bạn bè đều thích dùng phiên bản 2.0 này ^^ Cũng đáng yêu đấy chứ =)) lại còn nhanh và vui nữa.

Đứng trên một khía cạnh cũng là thế hệ Gen Z thì mình thấy khá thích thú với những content truyền thông có sử dụng "ngôn ngữ Gen Z" nhưng đôi khi nhiều quá thì vẫn bị "nhàm" và "khó chịu". Nếu thực sự muốn truyền thông/ Marketing tốt thì mình nghĩ Marketer cần tinh tế và khéo léo hơn trong việc đan xen teencode vào sản phầm của họ.

Theo mình thấy thì người làm truyền thông đôi khi khá nhức đầu để có thể hiểu teencode đấy :)) vì nó chả có quy tắc gì hết cả lại còn rắc rối.

Nhưng với tư cách là Gen Z chính hiệu thì mình rất ủng hộ =)))) Ngày xưa mọi người thường "kỳ thị" những người viết teencode nhưng bây giờ lại thành trend mà đa số Gen Z không ai là không biết và sử dụng ^^ hay mòoo

Làm nũng người yêu thì dùng teencode được, cãi nhau teencode thì có ăn đấm =)))) đọc vô tức kinh khủng ấy :)

Còn mình cũng khá ủng hộ quan điểm trên. Người làm truyền thông nếu biết đánh vào tâm lý và tận dụng tốt ngôn ngữ này thì mình nghĩ sẽ vô cùng thu hút được khách hàng tiềm năng như gen z đấy. Nhưng đừng nên áp dụng 1 cách quá nhạt nhẽo là được :))