Người làm sự kiện cần biết những gì?
kiến thức chung
Người làm sự kiện cần phải biết những điều sau:
• Phải biết sử dụng cơ bản các phần mềm Corel, Photoshop: Mỗi Event Team thường có ít nhất 1 designer, nhưng đôi khi, quá lệ thuộc vào designer để chỉnh sửa những chi tiết nhỏ nhặt như là một dòng chữ hay xê dịch vị trí một chi tiết nào đó sẽ làm bạn trở nên bị động và mất thời gian chờ đợi.
Phải biết phân biệt các loại jack cắm của dàn âm thanh
Phải biết phân biệt sự khác nhau của in offset, in kỹ thuật số…
Phải biết thời gian tối thiểu để có 1000 bản in offset
Phải biết các cách truy cập Intetnet ở mọi lúc, mọi nơi
Phải biết sử dụng MicroSoft Office, đặc biệt là Power Point
Phải biết sử dụng các chương trình máy tính khác hỗ trợ cho việc lập kế hoạch
Phải biết kết nối máy tính với máy chiếu, sử dụng máy chiếu: không phải Event nào bạn cũng thuê các supplier cung cấp những hạng mục này, vì thế, trong quá trình làm việc, nên tìm hiểu khi có cơ hội, chắc chắn sẽ phải sử dụng đến.
• Phải biết cách ăn mặc: điều này rất quan trọng, vì tùy tính chất của các sự kiện, ví dụ một ngày hội tổ chức ngoài trời phải hoạt động nhiều thì nên mặc quần jean áo thun sao cho dễ đi lại. Còn event trong một resort năm sao cao cấp với những khách mời VIP và không cần phải chạy chương trình liên tục thì có thể mặc đồ lịch sự như đầm, váy nhưng đảm bảo thoải mái và kín đáo.
Phải biết thủ tục, giấy tờ về xin phép quảng cáo, tổ chức event: nếu không phải trực tiếp đi xin giấy phép thì bạn cũng phải nắm được thủ tục để biết được trình từ và thời gian, sau đó sắp xếp kế hoạch sao cho phù hợp.
Nội dung liên quan
Bích Lệ Du