Ngành quan hệ công chúng trong tương lai sẽ như thế nào?
kiến thức chung
Quan hệ công chúng (tiếng Anh: public relations, viết tắt là PR) là việc một cơ quan tổ chức hay doanh nghiệp chủ động quản lý các quan hệ giao tiếp cộng đồng để tạo dựng và giữ gìn một hình ảnh tích cực của mình. Các hoạt động quan hệ công chúng bao gồm các việc quảng bá thành công, giảm nhẹ ảnh hưởng của các thất bại, công bố các thay đổi, và nhiều hoạt động khác.
Có thể hiểu nôm na PR là: Tạo các mối liên hệ ảnh hưởng đối với môi trường bên trong và bên ngoài của doanh nghiệp.
Từ khi xuất hiện ở Việt Nam cho đến nay, nghề PR chưa bao giờ hết “hot”. Gõ trên Google từ cụm khóa “Việc làm ngành PR”, chỉ trong 0.50 giây đã xuất hiện 617.000 kết quả. Nhiều tổ chức, công ty đang tìm kiếm nhân lực chuyên nghiệp cho công việc này nhưng nhu cầu đó vẫn chưa được đáp ứng đầy đủ.
Nói đến Quan hệ công chúng là đề cập đến lĩnh vực của sự sáng tạo. Chọn công việc PR, bạn được hòa mình trong một tập thể những con người năng động, luôn đổi mới với những cơ hội và đôi khi là những thử thách không báo trước.
Để thành công với nghề, các bạn trẻ phải có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng xử lý tình huống khéo léo, khả năng chuyển tải ý tưởng, khả năng nói và viết thuần thục ít nhất một ngoại ngữ phổ biến.
Bên cạnh đó, người làm PR cần trang bị cho mình nền kiến thức tổng quát về kinh tế, văn hoá, xã hội. Đồng thời phải tích cực thiết lập các mối quan hệ, thích ứng với nhiều hoàn cảnh và phải chuẩn bị sẵn sàng tinh thần để làm việc trong nhiều sức ép, áp lực. Bù lại, bạn sẽ nhận được một mức lương cao và chế độ đãi ngộ hấp dẫn.Theo thống kê, mức lương trung bình cho một chuyên viên PR thuộc top cao, khởi điểm ở mức 10 triệu/tháng, thậm chí là hàng nghìn đô tùy vào khả năng và kinh nghiệm làm việc.
Sinh viên tốt nghiệp có đủ năng lực hành nghề Quan hệ công chúng (PR) tại các Công ty truyền thông chuyên nghiệp, các bộ phận truyền thông trong các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức trong và ngoài hệ thống tổ chức nhà nước. Công việc cụ thể là: Tổ chức sự kiện, quảng bá hình ảnh của công ty, đơn vị trên các phương tiện truyền thông; Xây dựng và duy trì quan hệ với các cơ quan báo chí, đưa tin và viết bài nhằm xây dựng hình ảnh công ty, quảng bá thương hiệu; Xử lý khủng hoảng, giữ gìn và phát triển thương hiệu của công ty, doanh nghiệp; Làm phát ngôn viên chuyên nghiệp, làm MC…
PR là một ngành đa năng. Đây là một ngành đầy năng động sáng tạo. Hãy tự tin chọn ngành phù hợp với năng lực và niềm yêu thích của bản thân, nó sẽ đưa bạn đến thế giới mới, và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ và thành công trên con đường mình chọn.
Nội dung liên quan
Nội dung sắp xếp theo thời gian
Quỳnh Mai