Nên thi học sinh giỏi môn gì?

  1. Giáo dục

  2. Tâm lý học

  3. Hỏi xoáy Đáp hay

  4. Tư duy

chuyện là trường mình đang thành lập đội tuyển hsg. mình năm ngoái đã đi thi môn ngữ văn rồi, năm nay mình muốn thử sức với bộ môn khác là hóa. nhưng cô giáo dạy văn nghĩ mình đã đi thi sẽ có kinh nghiệm, cơ hội được giải cao trong lần này, và sẽ giúp ích cho việc thi vào 10 của mình sắp tới. mình cũng băn khoăn lắm nhưng lên cấp 3 mình muốn thi khối A và thầy hóa nói nên thi các môn trong khối. Bây giờ mình không biết chọn môn nào cả. cô dạy văn nói cô kì vọng nhiều ở mình, mong mình làm cô vui. nhưng môn hóa cũng là một môn mà mình thích,mình muốn một lần được thử sức xem sao. Bản thân mình chưa tiếp xúc với hóa nâng cao bao giờ nên cũng sợ là nó sẽ khó, lúc ấy sẽ hối hận. Nhưng hiện tại mình đều có cảm giác với cả hai môn và không biêt chọn môn nào, mn cho mình xin lời khuyên với ạ.

Từ khóa: 

giáo dục

,

tâm lý học

,

hỏi xoáy đáp hay

,

tư duy

toán, nâng cao logic

Trả lời

toán, nâng cao logic

B thay mik giỏi môn gì nhất , văn thì theo văn, hóa thì theo hóa . Đừng suy nghĩ nữa nó làm b trì hoãn rất nhiều . Cố lên b 👍

Chào bạn, mình nghĩ lời khuyên sẽ ít có ích cho bạn trong thời điểm này. Vì lời khuyên chỉ mang đến thông tin thôi và hình như bạn đang khó lựa chọn vì có nhiều thông tin bên ngoài thì phải? Bạn thử bớt đi những thông tin bên ngoài và lắng nghe bên trong bản thân xem sao?

Vì câu trả lời đúng đắn nhất không hẳn là câu trả lời phù hợp với bạn mà câu trả lời phù hợp với bạn thì về lâu dài sẽ chứng minh tính đúng đắn của nó. Dù trong ngắn hạn, có thể nó sẽ khiến bạn hối tiếc theo kiểu "giá như mình chọn cái còn lại..." đấy.

Sự hối hận cũng có mặt tích cực, bởi đôi khi hối hận giúp con người ta trưởng thành hơn.

Chúc bạn đưa ra lựa chọn phù hợp.