nên mua xe máy của hãng honda hay yamaha

  1. Phong cách sống

Từ khóa: 

phong cách sống

Bạn có thể tranh luận rằng cả hai chiếc xe đạp này không hề cổ điển. 

Kawasaki Z900RS
SE có thể trông giống như nó đến từ 50 năm trước, nhưng nó thực sự là một chiếc Z900 SE dưới nắp ca-pô, tất cả đều khoác lên mình bộ quần áo mà cha của nó đã mặc vào đầu những năm 70.

Mặt khác, CB1000R Black Edition của Honda mang tính thẩm mỹ hiện đại hơn, nhưng nếu liếc nhìn bạn vẫn có thể thấy bóng dáng của Honda CB750 1969, chiếc xe đã làm nên sức mạnh của Honda như ngày nay.

Cả hai chiếc xe đều chạy động cơ bốn xi-lanh, Honda tạo ra lợi thế 55cc ở mức 998cc so với 943cc của Kawasaki. Sự gia tăng công suất này mang lại cho Honda mức tăng 32 mã lực so với Kawasaki — 143 mã lực so với 111 mã lực của Kawasaki (tất nhiên là được tuyên bố) — nhưng thử nghiệm này là một câu chuyện về sự thoải mái khi đi xe hơn bất kỳ con số hiệu suất nào.

Kawasaki và Honda đang theo đuổi khá nhiều khách hàng giống nhau. Cả hai đều không quan tâm đến bối cảnh xe đạp siêu trần hiện tại về cơ bản là những chiếc siêu mô tô không có yếm, cả hai đều quan tâm nhiều hơn đến kiểu cưỡi ngựa thoải mái đã khiến một thế hệ yêu thích mô tô ngay từ đầu.

Chúng tôi đã dành một tuần với cả Honda và Kawasaki và những phát hiện của chúng tôi thật đáng ngạc nhiên, ít nhất là vì mỗi chiếc xe đều tỏa sáng ở những khu vực mà chúng tôi không ngờ tới.

Kawasaki Z900RS SE

Chúng tôi là những người hâm mộ cuồng nhiệt của Kawasaki Z900RS kể từ khi nó ra mắt vào năm 2018. Chúng tôi đã dành khoảng thời gian tuyệt vời nhất của một năm với phiên bản gốc, mày mò, chơi và lắp một vài bản mod lựa chọn như bánh xe Dymag, bộ giảm âm Yoshimura và một vài món đồ trang trí. giống như một thiết bị loại bỏ chắn bùn và bảo vệ xe tăng.

Kawasaki Z900RS SE Ӧhlins 2022 giảm xóc

Bốn năm trôi qua nhanh chóng và SE hiện là vua đồng trong dòng sản phẩm cổ điển của Kawasaki, và nó có một mức giá phù hợp. Với mức giá 13.499 đô la, và đó là trước khi bạn nghĩ đến thuế và phí đại lý, v.v., SE đại diện cho đẳng cấp hàng đầu của mô tô cổ điển hiện đại về giá cả — nhưng không hoàn toàn theo thông số kỹ thuật.

Kawasaki đã lấy Z900 SE của họ và trang trí nó thật lạ mắt để tạo ra Z900RS SE. Nó có cùng một động cơ bốn xi-lanh 948cc, cùng một khung thép dạng lưới mắt cáo, cùng hệ thống treo trước có thể điều chỉnh hoàn toàn và giảm xóc Ӧhlins S46, cùng hệ thống phanh liền khối Brembo được gắn xuyên tâm kết hợp với hệ thống ABS thông thường.

Là một chuyến đi cổ điển, Kawasaki đã không trang bị cho Z900RS SE loại thiết bị điện tử mà người ta mong đợi ở một chiếc xe đạp có giá cao như vậy. Không có bộ sang số nhanh, không có kiểm soát hành trình, không có tay nắm sưởi hoặc Bộ đo lường quán tính, điều này dẫn đến việc thiếu ABS khi vào cua, kiểm soát lực kéo theo góc nghiêng, v.v.

Kawasaki Z900RS SE 2022 hành động

Điều tốt là bạn hầu như không nghĩ về bất kỳ điều gì trong số này khi đi xe. Ngoại trừ việc không có bộ sang số nhanh, hành trình của Kawasaki rất thú vị. Phản ứng chân ga tồi tệ mà chúng tôi gặp phải trên chiếc xe đạp thử nghiệm năm 2018 của chúng tôi đã bị loại bỏ phần lớn và hoạt động của hệ thống treo, đặc biệt là giảm xóc sau, hoạt động trơn tru và tuân thủ mà không quá cứng.

Và sau đó bạn vào động cơ đó. Chúng tôi hoàn toàn thích cái cục 948cc đó. Nó có tiếng ồn đầu vào cộc cằn tuyệt đẹp này phù hợp với nhiều mô-men xoắn ở mức thấp, mặc dù nó hết nhanh hơn một chút so với mong muốn của tôi.

Cân bằng khung gầm của Kawasaki hơi nghiêng về phía sau của xe, vì vậy việc đánh lái ban đầu có thể hơi lười biếng. Bạn phải đặt trọng lượng phía trước nhiều hơn một chút so với mức bạn mong đợi để có thể đánh lái nhanh ban đầu, đặc biệt là ở tốc độ cao, và đó là một đặc điểm mà chúng tôi cũng nhận thấy rõ ràng khi chạy thử chiếc Honda lùi.

Hoàn toàn không thể phủ nhận Kawasaki là người chiến thắng trong lĩnh vực ngoại hình. Một bộ vest cổ điển, khi được mặc đúng cách, hầu như luôn vượt trội so với trang phục hiện đại và Kawasaki đã làm rất tốt khi trung thành với đặc tính của Z1 900 nguyên bản từ đầu những năm 1970 mà không đánh mất sự liên kết với thực tế hiện đại. Trớ trêu thay, một phần khiến nó trông đẹp như vậy lại là một trong những tính năng lái tốt nhất của nó, và đó là yên xe dạng tấm ván dài. Đây là một trong những loại xe thoải mái nhất trong số các loại xe đạp địa hình 1000 phân khối trên thị trường hiện nay, khiến cho những chuyến đi dài không gây đau đớn như người ta có thể mong đợi.

Honda CB1000R Phiên Bản Đen

“Hãy hiến mình cho phe bóng tối…” Câu nói nổi tiếng của Darth Vader dành cho Luke Skywalker có thể phù hợp hơn với người lái CB1000R Black Edition, vì nó hoàn toàn không có bất kỳ màu nào giống màu đen sẽ khiến chính Chúa tể bóng tối tự hào.

Động cơ Honda CB1000R Black Edition 2023

Động cơ 998cc của Honda là một thứ nhỏ bé tuyệt vời với rất nhiều mô-men xoắn ở mức thấp kết hợp với phần đầu kéo bằng bánh xe.

CB1000R cũng giống như Black Edition; đó là chiếc duy nhất bạn có thể mua ở Bắc Mỹ, với việc Honda của Mỹ loại bỏ phối màu đỏ mà họ hẳn đã nghĩ là không đủ đen.

Với giá 12.999 đô la, Honda rẻ hơn Kawasaki 500 đô la và nhờ đó bạn có được nhiều sức mạnh hơn, bộ sang số nhanh được ánh xạ gần như hoàn hảo, ba chế độ công suất và lực kéo có thể điều chỉnh và kiểm soát phanh động cơ trong thiết bị điện tử (mặc dù không có IMU/ABS vào cua/kiểm soát hành trình hoặc tay nắm nóng ), vì vậy trên thực tế, thông số kỹ thuật khá gần với những gì bạn nhận được với Kawasaki.

Có lẽ Honda nhắm đến những người lái hiện đại hơn một chút so với Z900RS SE, nhưng không nhiều. Vẫn còn dấu vết của chiếc Honda CB750 OG 1969 ở đó, đặc biệt là ở thiết kế bình xăng, đây có thể là một vấn đề đối với những tay đua có đôi chân dài.

Các vết lõm rất rõ ràng và đôi khi tôi phải vật lộn để tìm một tư thế thoải mái trên CB. Đó là một chiếc mô tô linh hoạt và nhanh nhẹn, chắc chắn là tay lái nhanh hơn Kawasaki nhưng giảm xóc sau không đạt chất lượng của bộ Ӧhlins của Kawasaki.

Điều này mang lại cho Honda một vấn đề gấp ba lần, đó là nó chìm quá nhanh khi tăng tốc, truyền quá nhiều sốc cho người lái khi va chạm mạnh và không cho phép khung xe giữ vững đường thẳng trong khi bạn đang từ từ quay số điện. khi đi xe nhanh.

Vì vậy, mà một trong những bạn lấy?

Đối với hai chiếc xe đạp trông khá khác nhau, chúng chạy rất giống nhau. Nếu chiếc Honda có giảm xóc sau tốt hơn, tôi chắc chắn sẽ giao phần thử nghiệm đó cho Big H. Kawasaki hoạt động tốt hơn nhiều so với những gì tôi nhớ về chiếc xe đạp thử nghiệm năm 2018 của tôi nhờ có sự ra đời của giảm xóc Ӧhlins, nhưng nó đã giảm xuống bởi một mức giá cao hơn mức mà tôi cảm thấy được đảm bảo cho một chiếc xe đạp không đi kèm với ít nhất là bộ sang số nhanh, chứ đừng nói đến hệ thống kiểm soát hành trình hoặc tay nắm có sưởi.

So sánh Kawasaki Z900RS SE và Honda CB1000R Black Edition

Chiếc bên trái là một cách giải thích hiện đại của một chiếc cổ điển, chiếc bên phải giống như một chiếc mũ lưỡi trai của Hondas trong quá khứ. Chúng tôi đang nghiêng về tính thẩm mỹ của Z900RS SE.

Vào cuối ngày, sẽ không có chiếc xe đạp nào giành chiến thắng trong bất kỳ loạt đá luân lưu hiệu suất nào của xe đạp địa hình. Vì vậy, điều đó có nghĩa là, ít nhất là đối với tôi, tất cả là về chiếc xe đạp mà tôi sẽ vui vẻ khui bia và ngắm nghía trong nhà để xe của mình lâu hơn bình thường, miễn là có hiệu suất tốt để hỗ trợ cho vẻ ngoài.

Và mặc dù không có những thứ mà tôi cảm thấy nó nên có, tôi vẫn phải trao phần thắng cho Kawasaki Z900RS SE.

Đối với tiền của tôi, đó là một trong những chiếc xe đạp đẹp nhất trên thị trường hiện nay. Đó là một chuyến đi thoải mái toàn diện, có khả năng đi được những quãng đường dài như đang đi đến bãi biển hoặc đi phượt với một vài người bạn trong hẻm núi.

Vị trí lái của Honda có một chút thất vọng ở chỗ tôi thấy nó không mang lại vị trí phù hợp cho người có chiều cao như tôi (6'1”). Động cơ của CB thực sự thú vị hơn của Z900RS SE, nhưng như tôi đã nói ở phần đầu của bài kiểm tra này, hiệu suất hoàn toàn không phải là tất cả ở đây.

Trả lời

Bạn có thể tranh luận rằng cả hai chiếc xe đạp này không hề cổ điển. 

Kawasaki Z900RS
SE có thể trông giống như nó đến từ 50 năm trước, nhưng nó thực sự là một chiếc Z900 SE dưới nắp ca-pô, tất cả đều khoác lên mình bộ quần áo mà cha của nó đã mặc vào đầu những năm 70.

Mặt khác, CB1000R Black Edition của Honda mang tính thẩm mỹ hiện đại hơn, nhưng nếu liếc nhìn bạn vẫn có thể thấy bóng dáng của Honda CB750 1969, chiếc xe đã làm nên sức mạnh của Honda như ngày nay.

Cả hai chiếc xe đều chạy động cơ bốn xi-lanh, Honda tạo ra lợi thế 55cc ở mức 998cc so với 943cc của Kawasaki. Sự gia tăng công suất này mang lại cho Honda mức tăng 32 mã lực so với Kawasaki — 143 mã lực so với 111 mã lực của Kawasaki (tất nhiên là được tuyên bố) — nhưng thử nghiệm này là một câu chuyện về sự thoải mái khi đi xe hơn bất kỳ con số hiệu suất nào.

Kawasaki và Honda đang theo đuổi khá nhiều khách hàng giống nhau. Cả hai đều không quan tâm đến bối cảnh xe đạp siêu trần hiện tại về cơ bản là những chiếc siêu mô tô không có yếm, cả hai đều quan tâm nhiều hơn đến kiểu cưỡi ngựa thoải mái đã khiến một thế hệ yêu thích mô tô ngay từ đầu.

Chúng tôi đã dành một tuần với cả Honda và Kawasaki và những phát hiện của chúng tôi thật đáng ngạc nhiên, ít nhất là vì mỗi chiếc xe đều tỏa sáng ở những khu vực mà chúng tôi không ngờ tới.

Kawasaki Z900RS SE

Chúng tôi là những người hâm mộ cuồng nhiệt của Kawasaki Z900RS kể từ khi nó ra mắt vào năm 2018. Chúng tôi đã dành khoảng thời gian tuyệt vời nhất của một năm với phiên bản gốc, mày mò, chơi và lắp một vài bản mod lựa chọn như bánh xe Dymag, bộ giảm âm Yoshimura và một vài món đồ trang trí. giống như một thiết bị loại bỏ chắn bùn và bảo vệ xe tăng.

Kawasaki Z900RS SE Ӧhlins 2022 giảm xóc

Bốn năm trôi qua nhanh chóng và SE hiện là vua đồng trong dòng sản phẩm cổ điển của Kawasaki, và nó có một mức giá phù hợp. Với mức giá 13.499 đô la, và đó là trước khi bạn nghĩ đến thuế và phí đại lý, v.v., SE đại diện cho đẳng cấp hàng đầu của mô tô cổ điển hiện đại về giá cả — nhưng không hoàn toàn theo thông số kỹ thuật.

Kawasaki đã lấy Z900 SE của họ và trang trí nó thật lạ mắt để tạo ra Z900RS SE. Nó có cùng một động cơ bốn xi-lanh 948cc, cùng một khung thép dạng lưới mắt cáo, cùng hệ thống treo trước có thể điều chỉnh hoàn toàn và giảm xóc Ӧhlins S46, cùng hệ thống phanh liền khối Brembo được gắn xuyên tâm kết hợp với hệ thống ABS thông thường.

Là một chuyến đi cổ điển, Kawasaki đã không trang bị cho Z900RS SE loại thiết bị điện tử mà người ta mong đợi ở một chiếc xe đạp có giá cao như vậy. Không có bộ sang số nhanh, không có kiểm soát hành trình, không có tay nắm sưởi hoặc Bộ đo lường quán tính, điều này dẫn đến việc thiếu ABS khi vào cua, kiểm soát lực kéo theo góc nghiêng, v.v.

Kawasaki Z900RS SE 2022 hành động

Điều tốt là bạn hầu như không nghĩ về bất kỳ điều gì trong số này khi đi xe. Ngoại trừ việc không có bộ sang số nhanh, hành trình của Kawasaki rất thú vị. Phản ứng chân ga tồi tệ mà chúng tôi gặp phải trên chiếc xe đạp thử nghiệm năm 2018 của chúng tôi đã bị loại bỏ phần lớn và hoạt động của hệ thống treo, đặc biệt là giảm xóc sau, hoạt động trơn tru và tuân thủ mà không quá cứng.

Và sau đó bạn vào động cơ đó. Chúng tôi hoàn toàn thích cái cục 948cc đó. Nó có tiếng ồn đầu vào cộc cằn tuyệt đẹp này phù hợp với nhiều mô-men xoắn ở mức thấp, mặc dù nó hết nhanh hơn một chút so với mong muốn của tôi.

Cân bằng khung gầm của Kawasaki hơi nghiêng về phía sau của xe, vì vậy việc đánh lái ban đầu có thể hơi lười biếng. Bạn phải đặt trọng lượng phía trước nhiều hơn một chút so với mức bạn mong đợi để có thể đánh lái nhanh ban đầu, đặc biệt là ở tốc độ cao, và đó là một đặc điểm mà chúng tôi cũng nhận thấy rõ ràng khi chạy thử chiếc Honda lùi.

Hoàn toàn không thể phủ nhận Kawasaki là người chiến thắng trong lĩnh vực ngoại hình. Một bộ vest cổ điển, khi được mặc đúng cách, hầu như luôn vượt trội so với trang phục hiện đại và Kawasaki đã làm rất tốt khi trung thành với đặc tính của Z1 900 nguyên bản từ đầu những năm 1970 mà không đánh mất sự liên kết với thực tế hiện đại. Trớ trêu thay, một phần khiến nó trông đẹp như vậy lại là một trong những tính năng lái tốt nhất của nó, và đó là yên xe dạng tấm ván dài. Đây là một trong những loại xe thoải mái nhất trong số các loại xe đạp địa hình 1000 phân khối trên thị trường hiện nay, khiến cho những chuyến đi dài không gây đau đớn như người ta có thể mong đợi.

Honda CB1000R Phiên Bản Đen

“Hãy hiến mình cho phe bóng tối…” Câu nói nổi tiếng của Darth Vader dành cho Luke Skywalker có thể phù hợp hơn với người lái CB1000R Black Edition, vì nó hoàn toàn không có bất kỳ màu nào giống màu đen sẽ khiến chính Chúa tể bóng tối tự hào.

Động cơ Honda CB1000R Black Edition 2023

Động cơ 998cc của Honda là một thứ nhỏ bé tuyệt vời với rất nhiều mô-men xoắn ở mức thấp kết hợp với phần đầu kéo bằng bánh xe.

CB1000R cũng giống như Black Edition; đó là chiếc duy nhất bạn có thể mua ở Bắc Mỹ, với việc Honda của Mỹ loại bỏ phối màu đỏ mà họ hẳn đã nghĩ là không đủ đen.

Với giá 12.999 đô la, Honda rẻ hơn Kawasaki 500 đô la và nhờ đó bạn có được nhiều sức mạnh hơn, bộ sang số nhanh được ánh xạ gần như hoàn hảo, ba chế độ công suất và lực kéo có thể điều chỉnh và kiểm soát phanh động cơ trong thiết bị điện tử (mặc dù không có IMU/ABS vào cua/kiểm soát hành trình hoặc tay nắm nóng ), vì vậy trên thực tế, thông số kỹ thuật khá gần với những gì bạn nhận được với Kawasaki.

Có lẽ Honda nhắm đến những người lái hiện đại hơn một chút so với Z900RS SE, nhưng không nhiều. Vẫn còn dấu vết của chiếc Honda CB750 OG 1969 ở đó, đặc biệt là ở thiết kế bình xăng, đây có thể là một vấn đề đối với những tay đua có đôi chân dài.

Các vết lõm rất rõ ràng và đôi khi tôi phải vật lộn để tìm một tư thế thoải mái trên CB. Đó là một chiếc mô tô linh hoạt và nhanh nhẹn, chắc chắn là tay lái nhanh hơn Kawasaki nhưng giảm xóc sau không đạt chất lượng của bộ Ӧhlins của Kawasaki.

Điều này mang lại cho Honda một vấn đề gấp ba lần, đó là nó chìm quá nhanh khi tăng tốc, truyền quá nhiều sốc cho người lái khi va chạm mạnh và không cho phép khung xe giữ vững đường thẳng trong khi bạn đang từ từ quay số điện. khi đi xe nhanh.

Vì vậy, mà một trong những bạn lấy?

Đối với hai chiếc xe đạp trông khá khác nhau, chúng chạy rất giống nhau. Nếu chiếc Honda có giảm xóc sau tốt hơn, tôi chắc chắn sẽ giao phần thử nghiệm đó cho Big H. Kawasaki hoạt động tốt hơn nhiều so với những gì tôi nhớ về chiếc xe đạp thử nghiệm năm 2018 của tôi nhờ có sự ra đời của giảm xóc Ӧhlins, nhưng nó đã giảm xuống bởi một mức giá cao hơn mức mà tôi cảm thấy được đảm bảo cho một chiếc xe đạp không đi kèm với ít nhất là bộ sang số nhanh, chứ đừng nói đến hệ thống kiểm soát hành trình hoặc tay nắm có sưởi.

So sánh Kawasaki Z900RS SE và Honda CB1000R Black Edition

Chiếc bên trái là một cách giải thích hiện đại của một chiếc cổ điển, chiếc bên phải giống như một chiếc mũ lưỡi trai của Hondas trong quá khứ. Chúng tôi đang nghiêng về tính thẩm mỹ của Z900RS SE.

Vào cuối ngày, sẽ không có chiếc xe đạp nào giành chiến thắng trong bất kỳ loạt đá luân lưu hiệu suất nào của xe đạp địa hình. Vì vậy, điều đó có nghĩa là, ít nhất là đối với tôi, tất cả là về chiếc xe đạp mà tôi sẽ vui vẻ khui bia và ngắm nghía trong nhà để xe của mình lâu hơn bình thường, miễn là có hiệu suất tốt để hỗ trợ cho vẻ ngoài.

Và mặc dù không có những thứ mà tôi cảm thấy nó nên có, tôi vẫn phải trao phần thắng cho Kawasaki Z900RS SE.

Đối với tiền của tôi, đó là một trong những chiếc xe đạp đẹp nhất trên thị trường hiện nay. Đó là một chuyến đi thoải mái toàn diện, có khả năng đi được những quãng đường dài như đang đi đến bãi biển hoặc đi phượt với một vài người bạn trong hẻm núi.

Vị trí lái của Honda có một chút thất vọng ở chỗ tôi thấy nó không mang lại vị trí phù hợp cho người có chiều cao như tôi (6'1”). Động cơ của CB thực sự thú vị hơn của Z900RS SE, nhưng như tôi đã nói ở phần đầu của bài kiểm tra này, hiệu suất hoàn toàn không phải là tất cả ở đây.

honda nhé