Nên học tiếng Anh giao tiếp hay học để thi các chứng chỉ như Ielts,...?

  1. Ngoại ngữ

Em muốn dành nguyên 1 năm sau tốt nghiệp cấp 3 để học tiếng Anh sau đó sẽ quay lại học đại học. Nhưng em đang phân vân nên học tiếng anh giao tiếp hay là nên học để thi các chứng chỉ như Ielts,... đây. Và nếu học thì nên học trung tâm nào?

Từ khóa: 

english

,

language

,

phương pháp học

,

ngoại ngữ

Ủa học tiếng Anh là học thôi chứ sao lại có chia ra học IELTS khác, học để giao tiếp khác? Với lại tiếng Anh là công cụ thôi, nếu không có lý do thật chính đáng thì không nên để nó cắt ngang chuyện gì khác. Mình đồng ý với bạn @Nguyễn Quang Vinh, rằng tiếng Anh thì bạn tự trau dồi thêm khi học đại học được.

Trả lời

Ủa học tiếng Anh là học thôi chứ sao lại có chia ra học IELTS khác, học để giao tiếp khác? Với lại tiếng Anh là công cụ thôi, nếu không có lý do thật chính đáng thì không nên để nó cắt ngang chuyện gì khác. Mình đồng ý với bạn @Nguyễn Quang Vinh, rằng tiếng Anh thì bạn tự trau dồi thêm khi học đại học được.

Nếu đã không hiểu ý nghĩa của việc học một cái gì đó thì tốt nhất đừng học phí thời gian của mình nhé 

Mình nghĩ bạn nên tập trung học Đại Học trước.

- Nghỉ 1 năm chuyên tâm học tiếng Anh sẽ dẫn đến việc bạn quên kiến thức phổ thông. Điều này sẽ khiến bạn khả năng rất cao là trượt đại học vào năm sau.

- 1 năm học tiếng Anh 90% sẽ chẳng ích lợi mấy cho bạn trong việc học đại học vì 2 năm đầu chỉ học đại cương. 10% còn lại nếu bạn theo học ĐH ngoại ngữ chuyên Anh, hoặc điểm cao trong môn Tiếng Anh đại cương hoặc tiếng Anh chuyên ngành.

- Lúc đi học bạn vẫn có thể trau dồi tiếng Anh, hoặc sau khi ra trường bạn bỏ 1 năm học vẫn chưa muộn. Kiến thức nói chung ít dùng sẽ quên. Học xong vào làm việc thì sử dụng luôn sẽ giúp tiếng Anh bạn thêm trôi chảy.

- Cùng lý do trên, nếu học trước 4-5 năm bạn sẽ có khả năng rất lớn là quên mất nếu trong 4-5 năm đó bạn ko dùng đến. Vậy thì bạn đã phí 1 năm cuộc đời. Các chứng chỉ gần như tất cả đều chỉ có thời hạn 2 năm, nghĩa là bạn chỉ vừa học xong đại cương thì chứng chỉ của bạn ko còn giá trị. Đến lúc ra trường thì còn ý nghĩa gì nữa.

Vì vậy, bạn nên cân nhắc có nên học trước hay sau đại học nhé.

Còn nếu bạn chọn học trước thì mình nghĩ bạn nên học giao tiếp.

- Thứ nhất, ngôn ngữ phải nghe nói trước rồi mới đọc viết.

- Thứ hai, việc học giao tiếp có thể giúp bạn tự tin sử dụng tiếng Anh, trong quá trình học tập, hoạt động của sinh viên, còn tài liệu tiếng Anh thì có thể nhờ Google dịch, ngôn ngữ chuyên ngành các chứng chỉ ko có hết đâu.

- Thứ ba, bạn là sinh viên thì ng ta chỉ nói chuyện với bạn chứ ko hỏi bạn có bằng gì. Nên bạn có đưa chứng chỉ ra mà nói ko thông thì cũng vất.

- Rốt, quan trọng nhất, có đề cập ở trên, chứng chỉ của bạn chỉ có 2 năm. Đồng nghĩa học xong đại cương là cái bằng của bạn cũng vất.

* Tất nhiên, nếu bạn chọn đi du học thì lại là chuyện khác. Lúc đó thì nên có cái Ielts để đi cho dễ dàng.

* Trên đây là vài góp ý của mình. Bạn có thể phân tích lợi hại để chọn cho mình hướng thích hợp nhé. Quyết định là do bạn thôi. Chúc bạn thành công.

* Còn trung tâm nào thì tùy nơi bạn sinh sống, nhưng nếu có, bạn có thể thử ILA, giá khá chát nhưng nghe nói đào tạo ok lắm. Thân

Mình cũng muốn khuyên bạn nên học đại học trước, nhưng nếu bạn đã có ý định riêng thì cũng được.

Mình khuyên nên luyện phát âm trước, giáo dục phổ thông phần lớn đêu dạy ngữ âm sai rất nhiều. Khi đã tốt ngữ âm thì học từ với từ phim ảnh, hay gặp trực tiếp người nước ngoài sẽ dễ nói chuyện và hiểu tốt hơn nhiều.

Trung tâm thì bạn tuỳ điều kiện của mình, mình thì thấy tốt nhất là British Council và IDP, vì họ có nhiều giáo viên bản xứ. Nhưng không chắc là có tốt cho bạn không, nói chung cũng tuỳ người nữa.

Bạn phải xác định mục tiêu ban đầu cái đã

Nếu như bạn muốn biết giao tiếp dc với người nước ngoài, muốn trau dồi kĩ năng nghe và nói cơ bản, hay đơn thuần ngành học ĐH của bạn sau này ko phải chuyên sâu về tiếng anh thì học TAGT là oke

Còn nếu ngành học chuyên sâu về tiếng anh, hay là bạn có ý định sau này làm việc lại công ty nước ngoài, đi du học, hay đơn giản bạn muốn thành thạo về tiếng anh chuyên sâu thì học IELTS bạn nhé

Chúc bạn học tốt 😄