Nền giáo dục Việt Nam có đang quá nặng nề không?
Trong khi ở những nước phương Tây rất đề cao tới sở thích cá nhân, thậm chí tới đại học mới phải tiếp cận phương trình bậc 3, bậc 4 thì học sinh cấp 3 ở Việt Nam đã phải cày đêm giải hàm sin cos, vò đầu bứt óc với những bài toán hóc búa. Đáng buồn thay, đến khi lựa chọn ngành nghề ở Đại Học, Cao đẳng; các em còn không biết rõ chính xác nghề đó làm về cái gì.
Liệu những gì mà các em được học khi còn ngồi trên ghế nhà trường có là một chiếc áo quá rộng?
xã hội
Chẳng riêng gì cấp 3, lên đại học rồi tôi vẫn chẳng đk học cái m* gì. Lúc nào cũng sách vở lý thuyết bài bản. Cái mà giáo giục Việt Nam thiếu chính là cái thực hành kìa. Chứ học cho lắm vào rồi cũng có xin được việc đâu. Bảo sao học trường top một nhưng ra trường vẫn thua lương đứa học trường dân lập. Vì đơn giản một số trường dân lập bây giờ họ coi trọng việc dạy tay nghề, ra sản phẩm thực tế. Có như thế mới thực sự giúp ích cho sinh viên.
Những gì các ông lớn bắt học sinh học không phải là "chiếc áo quá rộng" đâu mà là " chiếc áo lệch tông" hiih🤔
Hiếu Nguyễn
Chẳng riêng gì cấp 3, lên đại học rồi tôi vẫn chẳng đk học cái m* gì. Lúc nào cũng sách vở lý thuyết bài bản. Cái mà giáo giục Việt Nam thiếu chính là cái thực hành kìa. Chứ học cho lắm vào rồi cũng có xin được việc đâu. Bảo sao học trường top một nhưng ra trường vẫn thua lương đứa học trường dân lập. Vì đơn giản một số trường dân lập bây giờ họ coi trọng việc dạy tay nghề, ra sản phẩm thực tế. Có như thế mới thực sự giúp ích cho sinh viên.
Những gì các ông lớn bắt học sinh học không phải là "chiếc áo quá rộng" đâu mà là " chiếc áo lệch tông" hiih🤔
Võ Thanh Vĩ
____________________________________
Vĩ Content - Sứ Giả Content
👉Nhớ cho mình xin lượt follow nhen. Cảm ơn bạn ^^
Văn Nam Nguyễn
Dùng từ nặng nề thì cũng chưa đúng lắm. Với tôi thì giáo dục Việt Nam "Phân bổ chưa hợp lí" và quá "bảo thủ" Ngày xưa thời tôi đi học, bố mẹ cứ nhất nhất con trai phải giỏi toán lý hóa. Con gái học giỏi đến mấy thì cũng là cần cù bù thông minh chứ chẳng mấy đứa thông minh như con trai. Giờ nghĩ lại mới thấy quá bảo thủ trong tư tưởng. Phân bổ chưa hợp lí là sao. Không biết bay giờ như nào nhưng ngày xưa tôi học trường điểm của huyện. Các tiết học thêm chỉ có môn chính toán lý hóa, văn. Những môn phụ như tin, đạo đức.. hay bị cắt tiết vãi chưởng. Xong thầy cô dạy cũng qua loa. Nói chung trong tư tưởng của người Việt họ cho rằng những môn phụ như âm nhạc, mỹ thuật... không có ích. Cũng vì thế là gây ra áp lực cho con trẻ và vô tình bỏ đi những đam mê của chúng.