Nên định vị trước hay sau khi xây dựng thương hiệu ?

  1. Marketing

Em là sinh viên đang tìm kiếm đào sâu thông tin ở mảng định vị thương hiệu, liệu định vị nên được thực hiện ở giai đoạn trước hay sau khi đã xây dựng thương hiệu?

Từ khóa: 

marketing

Cần có hành động định vị trước khi xây dựng, mình phải biết mình là ai, đang ở đâu, đang làm gì, điểm mạnh, điểm yếu,... thì mới có kế hoạch, lộ trình xây dựng thương hiệu đúng.

Vấn đề định vị cần thực hiện xuyên suốt, định kỳ để có điều chỉnh kế hoạch xây dựng thương hiệu đi đúng mục đích

Trả lời

Cần có hành động định vị trước khi xây dựng, mình phải biết mình là ai, đang ở đâu, đang làm gì, điểm mạnh, điểm yếu,... thì mới có kế hoạch, lộ trình xây dựng thương hiệu đúng.

Vấn đề định vị cần thực hiện xuyên suốt, định kỳ để có điều chỉnh kế hoạch xây dựng thương hiệu đi đúng mục đích

Chào bạn, 

Phương án định vị nên được hình thành ngay trong giai đoạn thiết kế. Giả sử một nhà sản xuất muốn nhấn mạnh vào độ bền của sản phẩm thì khi đặt tên có thể hướng vào những từ liên tưởng tới yếu tố này ( ví dụ trường thọ, vĩnh tiến....), muốn tập trung vào sức mạnh thì dùng các từ như lực sĩ, vô song, siêu, Sumo... Do đó định vị trước sẽ giúp cho việc xây dựng thương hiệu lợi hơn. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp đã có thương hiệu truyền thống(mang tên công ty hoặc tên người sáng lập công ty chẳng hạn), thì việc định vị sẽ được quyết định bằng các thông điệp quảng cáo sau này.

Chúc bạn học tập tốt!