Music Marketing trong thời đại hiện nay?

  1. Truyền thông đa phương tiện

Vừa rồi BaeMin có một chiến lược Marketing là kết hợp với Amee và Karik ra mắt MV "Em bé", thế nhưng bước đi này có vẻ không đem lại hiệu quả tốt vì MV bị chê rất nhiều. Từ đó mình đã tự hỏi vậy vai trò của Music Marketing trong thời đại hiện nay là như thế nào?

Từ khóa: 

truyền thông đa phương tiện

Không phải ngẫu nhiên mà âm nhạc lại được doanh nghiệp chú ý để lồng ghép vào các chiến dịch phát triển thương hiệu. Rất nhiều nghiên cứu cho thấy các giai điệu bắt tai có tác động tích cực đến bộ não con người. Đại học Ashford (Mỹ) đã tổng hợp 4 ảnh hưởng chính của âm nhạc lên chúng ta, bao gồm mang lại năng lượng tích cực; giảm căng thẳng, mệt mỏi; cải thiện sức khỏe và khả năng tập trung; tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Khả năng tác động đến cảm xúc người nghe của âm nhạc sẽ giúp thương hiệu trở nên khác biệt hơn so với đối thủ thông qua việc xây dựng Brand Love (tình yêu thương hiệu). Tận dụng âm nhạc để tiếp cận khách hàng, doanh nghiệp có thể mở ra một không gian trò chuyện 1-1 giữa thương hiệu và từng đối tượng mục tiêu, góp phần quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

Và ngày nay, bên cạnh việc sử dụng kênh nhạc trực tuyến Zing Mp3, các doanh nghiệp cũng đã bắt đầu đầu tư vào các MV ca nhạc để phát triển thương hiệu và thu hút khách hàng của mình.

Tuy nhiên, Music marketing có thể phát triển, nhưng chưa chắc đã đem lại hiệu quả tốt. Như bạn có nhắc đến đấy, MV "Em bé" vừa rồi với sự kết hợp của Amee, Karik và Baemin nhận được khá nhiều lời chê, vì thông điệp chưa rõ ràng, chưa thu hút sự chú ý của người nghe. Vì vậy Baemin cần có những kế hoạch hiệu quả hơn trong việc sử dụng chiến lược Music Marketing này.

Trả lời

Không phải ngẫu nhiên mà âm nhạc lại được doanh nghiệp chú ý để lồng ghép vào các chiến dịch phát triển thương hiệu. Rất nhiều nghiên cứu cho thấy các giai điệu bắt tai có tác động tích cực đến bộ não con người. Đại học Ashford (Mỹ) đã tổng hợp 4 ảnh hưởng chính của âm nhạc lên chúng ta, bao gồm mang lại năng lượng tích cực; giảm căng thẳng, mệt mỏi; cải thiện sức khỏe và khả năng tập trung; tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Khả năng tác động đến cảm xúc người nghe của âm nhạc sẽ giúp thương hiệu trở nên khác biệt hơn so với đối thủ thông qua việc xây dựng Brand Love (tình yêu thương hiệu). Tận dụng âm nhạc để tiếp cận khách hàng, doanh nghiệp có thể mở ra một không gian trò chuyện 1-1 giữa thương hiệu và từng đối tượng mục tiêu, góp phần quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

Và ngày nay, bên cạnh việc sử dụng kênh nhạc trực tuyến Zing Mp3, các doanh nghiệp cũng đã bắt đầu đầu tư vào các MV ca nhạc để phát triển thương hiệu và thu hút khách hàng của mình.

Tuy nhiên, Music marketing có thể phát triển, nhưng chưa chắc đã đem lại hiệu quả tốt. Như bạn có nhắc đến đấy, MV "Em bé" vừa rồi với sự kết hợp của Amee, Karik và Baemin nhận được khá nhiều lời chê, vì thông điệp chưa rõ ràng, chưa thu hút sự chú ý của người nghe. Vì vậy Baemin cần có những kế hoạch hiệu quả hơn trong việc sử dụng chiến lược Music Marketing này.