Multi-Task hay Mono Task, cái nào tốt?
multitasking
,kỹ năng mềm
Làm sao bạn lại có thể nghi ngờ lời sếp nhỉ? Sếp luôn đúng, luôn luôn đúng, mãi mãi là như vậy.
Multi Task đúng là kỹ năng cần thiết bắt buộc của những người ở vị trí quản lý, team lead. Còn ở vị trí cao hơn nữa thì phải quản lý hàng trăm công việc một lúc là rất bình thường. Để làm được điều đó họ phải chuyển sang quản trị con người hoặc cao hơn là quản trị hiệu quả (tài chính), hoặc quan trị chiến lược, hoặc cao hơn nữa là quản trị kỳ vọng, niềm tin.
Một nhân viên mới đi làm thường được giao 2-3 việc. Sau khi đi làm đủ lâu, để lên được từ junior sáng senior bạn sẽ được giao cho ôm thêm ít nhất 3-5 đầu việc nữa. Nếu bạn biết cách handle tốt nhiều công việc, thì bạn sẽ được ngắm nghía để cất nhắc lên các vị trí trưởng nhóm.
Một một trưởng nhóm nhỏ phụ trách cỡ 5-10 bạn. Mỗi bạn có trung bình 1-3 việc tương đương với việc người đó phải chịu trách nhiệm từ 10-30 đầu việc.
Mỗi một nhân viên thường được gắn vào một role. Ví dụ cô này là lễ tân, cô kia là nhân viên vệ sinh. Trong nhiều trường hợp, để tận dụng người ta sẽ gắn cho 1 người 2-3 role. Vừa làm lễ tân, vừa quét vệ sinh, lại kiêm thư ký cho sếp, tối đến lại làm nhân viên kinh doanh cùng sếp đi uống rượu với khách nữa. Việc một nhân viên chạy được 1 lúc nhiều role thì gọi là nhân viên đa di năng. Việc sếp giao được nhiều role cho nhân viên thì gọi là sếp bóc lột nhân viên. Hài zzz
Còn multi-task tốt hơn hay mono task tốt hơn. Đương nhiên multi-task tốt hơn. Bạn cần hiểu là khi làm multi-task bạn phải biết cách để ưu tiên các công việc, nhằm giúp các công việc đều phải hoàn thành. Những việc quan trọng sẽ được hoàn thành ở mức tốt.
Lê Minh Hưng
Làm sao bạn lại có thể nghi ngờ lời sếp nhỉ? Sếp luôn đúng, luôn luôn đúng, mãi mãi là như vậy.
Multi Task đúng là kỹ năng cần thiết bắt buộc của những người ở vị trí quản lý, team lead. Còn ở vị trí cao hơn nữa thì phải quản lý hàng trăm công việc một lúc là rất bình thường. Để làm được điều đó họ phải chuyển sang quản trị con người hoặc cao hơn là quản trị hiệu quả (tài chính), hoặc quan trị chiến lược, hoặc cao hơn nữa là quản trị kỳ vọng, niềm tin.
Một nhân viên mới đi làm thường được giao 2-3 việc. Sau khi đi làm đủ lâu, để lên được từ junior sáng senior bạn sẽ được giao cho ôm thêm ít nhất 3-5 đầu việc nữa. Nếu bạn biết cách handle tốt nhiều công việc, thì bạn sẽ được ngắm nghía để cất nhắc lên các vị trí trưởng nhóm.
Một một trưởng nhóm nhỏ phụ trách cỡ 5-10 bạn. Mỗi bạn có trung bình 1-3 việc tương đương với việc người đó phải chịu trách nhiệm từ 10-30 đầu việc.
Mỗi một nhân viên thường được gắn vào một role. Ví dụ cô này là lễ tân, cô kia là nhân viên vệ sinh. Trong nhiều trường hợp, để tận dụng người ta sẽ gắn cho 1 người 2-3 role. Vừa làm lễ tân, vừa quét vệ sinh, lại kiêm thư ký cho sếp, tối đến lại làm nhân viên kinh doanh cùng sếp đi uống rượu với khách nữa. Việc một nhân viên chạy được 1 lúc nhiều role thì gọi là nhân viên đa di năng. Việc sếp giao được nhiều role cho nhân viên thì gọi là sếp bóc lột nhân viên. Hài zzz
Còn multi-task tốt hơn hay mono task tốt hơn. Đương nhiên multi-task tốt hơn. Bạn cần hiểu là khi làm multi-task bạn phải biết cách để ưu tiên các công việc, nhằm giúp các công việc đều phải hoàn thành. Những việc quan trọng sẽ được hoàn thành ở mức tốt.
Nguyễn Quang Vinh
Sếp bạn dạy đúng đấy chứ. Làm sếp thì ko thể chăm chăm vào làm 1 thứ được vì sếp phải quản lý chung, biết nhiều thứ. Tập trung 1 việc cũng tốt, cái nào xong cái đấy, hạn chế nhầm lẫn và nếu tính số công việc hoàn thành sẽ có ngay 1 số lượng nhất định. Nhưng như vậy thì chỉ có làm lính thôi.
Cái chân chỉ biết đi, đứng, đá,... nên nó cả đời chỉ là cái chân, bộ não thì xoay vòng điều khiển chân, tay, tim, phổi,... nên nó là thứ ra lệnh cho cái chân. Và lỡ cái chân có dẫm mìn mà mất đi thì cũng chỉ cái chân là mất mát, bộ não vẫn bình thường, và sau đó nó chỉ lắp cái chân giả vào rồi lại tiếp tục điều khiển cái chân giả. Ngược lại não mà toang thì cái chân cũng hết rục rịch.
Nên biết càng nhiều, phụ trách càng nhiều thì độ quan trọng sẽ càng tăng lên (cùng với đó là áp lực nhưng cái gì cũng có giá). Dĩ nhiên trong công ty thì ko ai quan trọng nhất cả, nhưng khi bạn là trung tâm, bạn đang ôm 5-7 cái hồ sơ cùng lúc thì sếp có muốn giảm nhân sự cũng phải dè chừng, 5-7 cái hồ sơ đó giờ mà thả ra đó ai làm, rồi thì gối đầu gối đuôi, xong cái này lại có cái khác chêm vào chả lúc nào thấy hở ra để tống cổ cả. Còn ng làm mỗi lúc 1 cái, thôi thì ta chờ nó xong cái đó rồi cho nó out là vừa. Khác biệt đấy chứ.