"Một nửa của đời mình" (Twin Flame) - bạn đã tìm thấy chưa? (P.1)

  1. Tâm linh

Nếu bạn là một người lãng mạn, quan tâm đến những mẩu chuyện về tình yêu đôi lứa & cùng lúc đó cũng là một người có thiên hướng tâm linh, thì nhiều khả năng bạn đã từng nghe qua khái niệm Twin Flames - tạm dịch: "linh hồn song sinh", hoặc theo cách đời thường hơn, như trong tiêu đề của bài viết: "một nửa của đời mình".

Khái niệm này xuất phát từ phương Tây, và ngày càng trở thành một trong những chủ đề rất được quan tâm tại các quốc gia này. Tuy nhiên, tại các quốc gia như Việt Nam, cộng đồng những người quan tâm vẫn còn khá ít, và hiểu khá mơ hồ về khái niệm này.

twin-flames

Nguồn: humans.media

Vậy, twin flames - linh hồn song sinh nghĩa là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Định nghĩa & nguồn gốc

Như đã nói, khái niệm "twin flames" có nguồn gốc từ phương Tây, và thậm chí đã bắt đầu được đề cập đến từ rất lâu trong quá khứ. Nhiều người tin rằng khái niệm này đã được thai nghén vào thời Hy Lạp cổ đại, từ câu chuyện ngụ ngôn Symposium (tạm dịch: "Yến tiệc") của triết gia lỗi lạc Plato.

--------------------------------------------------------

Symposium là một câu chuyện ngụ ngôn rất ý nghĩa về nguồn gốc & tình yêu của con người, kể lại rằng: con người thuở xưa vốn có hình dạng rất khác so với ngày nay. Họ sở hữu 4 tay, 4 chân và 2 khuôn mặt. Hai khuôn mặt này có thể là vừa nam vừa nữ, hoặc chỉ nam hoặc chỉ nữ.

twin-souls

Con người trong hình dạng "nguyên thủy". Nguồn: imgur.com

Trong hình dạng trên, con người sỡ hữu những sức mạnh phi thường, khiến cho các vị thần trên đỉnh Olympus cũng phải khiếp sợ. Bởi thế, thần Zeus đã dùng phép thuật chia đôi cơ thể con người, tách họ thành 2 nửa, mỗi nửa chỉ mang 2 tay, 2 chân và 1 khuôn mặt - chính là hình dạng cơ thể con người chúng ta ngày nay.

linh-hon-song-sinh

...và sau khi đã bị thần Zeus chia rẽ. Nguồn: imgur.com

Trong hình dạng mới, con người trở nên yếu đuối hơn rất nhiều. Họ luôn sống trong sợ hãi và cô đơn, do đã bị chia cắt khỏi "một nửa của họ". Bởi thế, trong suốt cả cuộc đời, con người chúng ta luôn có mong muốn tìm lại được nửa kia của mình, để một lần nữa có thể trở nên toàn vẹn, mạnh mẽ.

--------------------------------------------------------

Ngày nay, khái niệm "twin flames" có thể được hiểu theo cách tương tự, nhưng mang sắc thái tâm linh nhiều hơn, theo đó:

Linh hồn của mỗi người vốn đều sở hữu một bản sao khác giống hệt với mình. Linh hồn bản sao này vì thế được gọi là "linh hồn song sinh" của chúng ta.

Từ "flame" trong khái niệm này có thể được dịch theo nghĩa đen thành "ngọn lửa", nhưng cũng có thể được hiểu theo nghĩa bóng thành "linh hồn", bởi vậy nên ở phương Tây họ có một khái niệm thay thế là "twin souls". Nguyên nhân có lẽ đến từ việc linh hồn con người chúng ta nhìn cũng giống như những ngọn lửa!?

valentine

Nguồn: evbid.com

Thông thường, các cặp linh hồn song sinh sẽ đầu thai trở thành một cặp 1 nam - 1 nữ, giao ước trước rằng sẽ trở thành người tình hoặc vợ chồng của nhau trong kiếp sắp tới. Cặp đôi này, trong suốt hành trình nơi cõi trần, qua vô số lần tan và hợp, hạnh phúc và đớn đau, cuối cùng sẽ tìm đến với nhau. Và một khi đã tái hợp, họ sẽ có cơ hội được trải nghiệm một mối quan hệ có kết nối sâu sắc & mãnh liệt chưa từng thấy, trên cả phương diện thể xác, cảm xúc và tâm linh.

Tất nhiên, các linh hồn song sinh không chỉ đầu thai cùng nhau trong một kiếp. Thực tế là, những linh hồn này thường đã đóng vai là vợ/chồng của nhau trong vô số kiếp sống. Họ cũng có thể liên tục đổi vai cho nhau: có kiếp làm vợ, có kiếp làm chồng, khi làm phụ nữ, lúc làm đàn ông...

mot-nua-cua-doi-minh

Nguồn: Humans.

Phân biệt "Twin Flames", "Soul mates" và các loại mối quan hệ khác

Được biết, kết nối mãnh liệt, đa tầng đa chiều trong một mối quan hệ tình ái thường chỉ xảy ra ở các cặp linh hồn song sinh. Đây cũng là điểm giúp phân biệt khái niệm "twin flames" và "soul mates" (tạm dịch: "bạn tâm giao/tri kỷ") - là những linh hồn thường đầu thai trở thành những người bạn thân, hoặc thân nhân trong gia đình của chúng ta. Các twin flames cũng có thể thủ những vai này, nhưng nhìn chung ít hơn hẳn (vì các twin flames cần phải kết nối với nhau trên rất nhiều phương diện).

"Soul mates" cũng có thể đóng vai người tình, nhưng bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự "thiếu lửa" trong những mối quan hệ kiểu này, ít nhất là khi so sánh với twin flame của bạn. Các cảm xúc về mặt tình dục, thể xác giữa các linh hồn song sinh là vô cùng mãnh liệt, vượt xa các mối quan hệ kiểu "soul mates".

soul-mates

Các "soul mates" thường đầu thai trở thành bạn thân của chúng ta. Nguồn: Mạng thư viện.

Một khác biệt nữa là trong khi chúng ta có thể gặp nhiều soul mates trong đời, nhưng mỗi người chỉ có một twin flame dành cho riêng mình, giống như trong câu chuyện ngụ ngôn của Plato vậy.

Bên cạnh đó, những loại hình mối quan hệ tình ái ngắn hạn rất thông dụng hiện nay như "one night stand" (tình một đêm) hoặc "friend with benefits" (mối quan hệ tình ái không ràng buộc - thường được viết tắt thành "fwb"), tuy trong vài trường hợp cũng có thể bị hiểu nhầm thành một mối quan hệ "twin flames", nhưng thực tế thì chúng chỉ chạm đến khía cạnh tình dục & thiếu những kết nối mang tính chiều sâu, tâm linh...(bạn đọc có thể tham khảo cách phân biệt các mối quan hệ này tại đây).

Như vậy, "linh hồn song sinh" chính là vợ/chồng của chúng ta trong rất nhiều kiếp trước. Nhưng làm sao ta có thể nhận biết được họ? Và sự có mặt của họ mang ý nghĩa như thế nào đối với cuộc đời chúng ta? Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu trong phần 2 của bài viết nhé!


Nguồn:

Cassady (twinflame1111s.com): Soul mates and vs twin flames - what are the difference?

John (2015): The crazy and charming theory of love in Plato's "Symposium".

Sabriye Ayana (twinflameprogram.com): Twin souls, the most unromantic yet greatest love story you will ever live and more and more twins are reuniting in this time.

The Conversation (2017): What Plato can teach you about finding a soulmate.

Từ khóa: 

twin flames

,

linh hồn song sinh

,

một nửa của đời mình

,

valentine

,

tình yêu

,

tâm linh

Mình đang trải qua mqh này, các giai đoạn đều giống như mô tả. Có rất nhiều cung bậc cảm xúc, những lần cố gắng thoát ra nhưng không được, làm tổn thương nhau rất nhiều song lại không ngừng yêu thương đối phương...chẳng biết có thể quay lại khi cả hai đã trưởng thành hay không bởi theo mình được biết thì rất ít người làm được cái kết có hậu. Phải không bạn nhỉ?

Trả lời

Mình đang trải qua mqh này, các giai đoạn đều giống như mô tả. Có rất nhiều cung bậc cảm xúc, những lần cố gắng thoát ra nhưng không được, làm tổn thương nhau rất nhiều song lại không ngừng yêu thương đối phương...chẳng biết có thể quay lại khi cả hai đã trưởng thành hay không bởi theo mình được biết thì rất ít người làm được cái kết có hậu. Phải không bạn nhỉ?

Chào xìn các bạn , mình là một twinflame , tin hay không thì tùy, sau đây bạn sẽ nghĩ đây là 1 cmt của kẻ ảo tưởng và mình cũng từng nghĩ mình là một đứa mơ mộng quá nhiều đến mức ai cũng cười. Mới phát giác ra được là tf vài ngày thôi, mình không nghĩ những thứ hoang đường lúc nhỏ của mình là thật , quá bất ngờ và bh vẫn ktin. Lúc nhỏ mình luôn cảm thấy không thuộc về thế giới này( đi đâu cũng cảm thấy chống mặt và loay hoay) sau này lớn cũng vậy hay sd từ "loài người" và mình luôn tự nhận mình là đặc biệt nhất nhất bởi vì cách hành động và lời nói mg tính Trên trời , snghi cao hơn ngk rất nhiều, mình luôn nuôi snghi thích 1t.iu như ngôn tình phải trải qua nhiều khó khăn mới đến được với nhau bằng bất cứ giá nào , mà có ai lại thích chọn khó khăn cho mình? Hay viết nki về ngiu tương lai và rất thích nói về cái chuyện kiếp trước kiếp sau...Và còn nhiều thứ khác...

Mình biết khá là vô duyên nhưng mình vẫn tin vào khoa học, con người chỉ là một loài động vật, việc yêu nhau (có cảm tình với nhau) giữa hai cá thể, thông thường là giữa giống đực và giống cái chỉ là một giai đoạn tiền giao phối - là bước đệm để con người đi đến hoạt động (quá trình) giao phối và duy trì nòi giống :3
Mình nghĩ là mình đã tìm thấy rồi. 2 con người - 2 đất nước- 2 dân tộc khác nhau , vô tình match nhau trên app và sau đó kéo theo rất nhiều mệt mỏi , Lúc on rồi off  rất nhiều lần cho đến tận bây giờ là 3 năm rồi và vẫn ko có lối thoát. Anh hứa là đến vn để gặp mình nhưng khi đến rồi lại ko tìm mình sợ gặp rồi sẽ lại xa , dù gì cũg ko thể cùng nhau nên ảnh thà ko gặp thì sẽ dễ quên mình hơn ( nhưng ko xa nhau nhưng mấy tháng lại liên lạc nó cứ dai dẳng v á). Dù xa về mặt địa lí nhưng 2ng kiểu thần giao cách cảm linh cảm là ng kia có đang ổn hay ko, chưa gặp mặt bao h chỉ qua những bức ảnh và cuộc đth mà mãi ko thể nào buông dc nhau, đã rất nhiều lần 2ng chặn r mở chặn y kiểu rượt đuổi nhau v đó .Nhiều lần mình nghĩ xoá liên lạc quách cho rồi nhưng trong thâm tâm mình ko thể làm được nhưng bản thân mình biết ảnh đến là để dạy mình bài học về việc yêu bản thân và đừng dựa dẫm vào ng khác, còn rất nhiều chi tiết mà mình lược bớt vì khá dài nhưng đúng là sau mqh này mình như dc tỉnh thức là 1con ng mới tư duy mới, tg đầu thì trách móc sao ảnh lại nv với mình nhưng giờ thì mỉm cười cám ơn anh vì bài học , đâu dễ gì trong 8 tỉ ng mà lại match dc nhau số TF tìm dc nhau ở kiếp này rất ít và số hphuc bên nhau sau tất cả lại càng ít. Tình cảm thì còn đó nhưng mình quyết định sẽ mở lòng với ng mới thôi, dù biết là TF đó nhưng ko thể lãng phí tg ở 1 mqh ko có kết quả , phải buông thôi, đau đớn và mệt mỏi đủ rồi. 

sao mấy trang kia nói là soul mate ta?