Một ngày trong văn phòng có rất nhiều thứ diễn ra gây mất tập trung, ảnh hưởng đến công việc, nhưng không làm không được. Làm sao để giải quyết?
Xin chào chuyên gia ạ. Em là fresher mới đi làm được một thời gian ngắn. Văn phòng làm việc của em toàn những bạn cùng trang lứa, "dân số" rất trẻ (toàn cỡ 1995, 1996, 1997...) nên trong văn phòng cũng liên tục có phong trào ngoại khoá hay hoạt động giữa giờ (như ăn uống, giải lao giữa giờ, hoặc các hoạt động đoàn thể khác) v.v...
Thời gian đầu, em cảm thấy văn hoá công ty của em rất thú vị, tuy nhiên càng về sau này càng nhận thấy những hoạt động này gây ra quá nhiều sự mất tập trung. Có rất rất nhiều hôm, vì quá bận rộn chuẩn bị các "tiết mục" cho những hoạt động này, mà em đã không thể hoàn thành các công việc được giao.
Nhưng nếu tụi em không tham gia các hoạt động thì cũng không được, vì sẽ bị đánh giá là thiếu tính hoà đồng. Như vậy thì làm sao để giải quyết ổn thoả cả đôi đường ạ? Xin chuyên gia cho biết, em xin cảm ơn!