Một marketer cần có những tố chất gì để trở thành strategic planner?

  1. Marketing

Chào các anh chị!

Em đang là sinh viên năm cuối chuyên ngành Marketing Tổng hợp. Học kỳ vừa qua em có học qua môn Lập kế hoạch Marketing và thấy mình tiếp thu được và khá thích. Nhưng do mới chỉ học trên trường chứ chưa thực sự lập một kế hoạch nào để thực thi bên ngoài nên em cũng không rõ mình có tố chất để trở thành một strategic planner thật hay không. Em mới nghĩ đến việc để lập một kế hoạch hiệu quả thì cần có khả năng logic, đánh giá vấn đề, nhìn xa trông rộng. Không biết các anh chị nào đang làm strategic planner có thể cho biết những một marketer như thế nào thì phù hợp làm strategic planner ạ?

Em cảm ơn nhiều!

Từ khóa: 

marketing

,

lập kế hoạch marketing

,

marketing

Tư duy thì cần rèn luyện tư duy logic, tư duy phân tích, tư phản biện (luôn đặt câu hỏi, luôn hỏi tại sao) & luôn luôn hướng mục tiêu.

Kiến thức, kỹ năng thì phải trau dồi nhiều. Em muốn làm planner mà lại là strategic planner thì e phải có kinh nghiệm thực chiến, phải hiểu bản chất & vai trò các channel, các hoạt động & hình thức MKT. Em cũng phải là người có insight về sản phẩm, khách hàng, thị trường. Kết hợp được tất cả yếu tố trên thì em bắt đầu làm planner được ^_^

Trả lời

Tư duy thì cần rèn luyện tư duy logic, tư duy phân tích, tư phản biện (luôn đặt câu hỏi, luôn hỏi tại sao) & luôn luôn hướng mục tiêu.

Kiến thức, kỹ năng thì phải trau dồi nhiều. Em muốn làm planner mà lại là strategic planner thì e phải có kinh nghiệm thực chiến, phải hiểu bản chất & vai trò các channel, các hoạt động & hình thức MKT. Em cũng phải là người có insight về sản phẩm, khách hàng, thị trường. Kết hợp được tất cả yếu tố trên thì em bắt đầu làm planner được ^_^

Để biết bản thân có phù hợp với công việc của một strategic planner hay không, em cần hiểu rõ hơn một stratgic planner cần làm những công việc thế nào. Clip này sẽ giúp em hình dung được em sẽ phát triển thế nào với vị trí là một strategic planner. Khi đã rõ một vị trí sẽ làm những công việc cụ thể gì rồi, em sẽ biết được bản thân em có phù hợp với công việc đó hay không thôi. :D

Để có thể lên 1 kế hoạch tổng quát nhất cho sản phẩm, ít nhất em phải nắm và hiểu nguyên tắc của những thứ sẽ có trên bảng kế hoạch đó từ Performance, Branding, PR, Community,.. thì lúc đó em mới có thể cân đối giữa mục tiêu, chi phí và nguồn lực đang có.

Tố chất gì để trở thành strategic planner thì theo chị, em cần trao dồi khá nhiều kĩ năng ngoài những chuyên môn trên thì phải có tư duy logic (hệ thống hóa), tư duy phản biện và kỹ năng thuyết trình, trình bày vấn đề để còn giao tiếp với những bên thực thi kế hoạch của mình hay khách hàng là người cần mình tư vấn nữa nhé.

Mấy bạn trẻ bây giờ thích làm planner nhỉ :v

marketer